Pages

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Bà Bùi Thị Minh Hằng rất yếu sau gần 50 ngày tuyệt thực

VRNs (31.03.2014) – Sài Gòn – Luật sư Trần Thu Nam, một trong những luật sư tham gia bào chữa cho bà Bùi Hằng cho VRNs biết: “Sức khỏe của cô Bùi Hằng rất yếu bởi vì đã tuyệt thực một thời gian dài. Hôm nay, bắt đầu ăn lại. Đi đứng phải có hai người xốc nách mới đi được. Về nội dung làm việc, chị Hằng rất cứng, luôn tố cáo công an đã đánh đập chị ấy cùng mọi người cụ thể tố cáo ông Lê Hoàng Dũng, phó thủ trưởng công an Lấp vò đã đánh chị Hằng, nhưng bây giờ lại chính là người ký lệnh khởi tố.”
Hình minh họa
Hình minh họa
Sáng nay, Luật sư Trần Thu Nam có buổi tham gia hỏi cung tại trại tạm giam công an tỉnh Đồng Tháp, cùng đi với Ls Nam có anh Trần Bùi Trung, con trai bà Bùi Hằng.
Bà Bùi Hằng, cô Thúy Quỳnh và ông Văn Minh bị bắt giam trái phép từ ngày 10.02 cho đến nay và bà Bùi Hằng tuyệt thực từ khi bị bắt giam, tức bà Bùi Hằng đã tuyệt thực được 49 ngày.

Lê Thị Phương Anh xót xa: “Đau thắt cả ruột, chỉ biết nguyện cầu cho chị thật nhiều sức khoẻ thôi. Cố gắng lên chị ơi…” Thúy Nga động viên: “Chị ơi cố lên, em luôn ở bên chị. Trong mọi hoàn cảnh, em đều ủng hộ chị, anh Minh và chị Quỳnh.”
Vào ngày 11 tháng 2 năm 2014, khi một nhóm bạn của ông Nguyễn Bắc Truyển đến nhà gia đình ông tại huyện Lấp Vò để thăm hỏi tình trạng của gia đình ông Truyển khi nghe tin anh và gia đình bị công an Lấp Vò đối xử thô bạo. Trên đường đi, những người bạn này đã bị lực lượng côn đồ, công an mặc thường phục tấn công, đánh đập…và sau đó tất cả 21 người bị bắt giam.
Sau đó, công an đã trả tự do cho 18 người, chỉ tiếp tục giam giữ cho đến nay ba người là ông Nguyễn Văn Minh, cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Bà Bùi Thị  Minh Hằng. Cồng an Lấp Vò cũng ra quyết định khởi tố ba người này với tội “gây rối trật tự công cộng” và “chống người thi hành công vụ”.
Để tìm “chứng cứ gian”, nhằm hợp thức hóa hành vi “vô cớ hành hung người khác” và “bắt giam trái pháp luật”, công an huyện Lấp Vò đã phải đưa lên truyền hình những “nhân chứng” không rõ nguồn gốc, không phải là những người biết rõ vụ việc từ đầu…Để “thuyết phục” hơn, công an đã triệu tập lấy lời khai 5 người gồm: ông Phan Đức Phước, ông Nguyễn Vũ Tâm, ông Tô Văn Mãnh, bà Bùi Thị Diễm Thúy và bà Đỗ Thị Thùy Trang. Đây là những người cùng đi và chứng kiến hành động trái pháp luật của công an, côn đồ sáng ngày 10.2.2014.
Sau khi làm việc với công an, theo thông tin “Cả năm người đều tố cáo nhân viên điều tra có hành động mớm cung và ép cung, tự tiện ghi thêm trên biên bản những điểu mà nhân chứng hoàn toàn không nói tới. Thêm nữa những điều họ chứng kiến, khai ra thì nhân viên điều tra không ghi vào biên bản”.
HT, VRNs

Không có nhận xét nào: