Pages

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

Phản ứng về cái chết của Bin Laden


Các chính trị gia bắt đầu có phản ứng trước tin lãnh tụ của al-Qaeda, Osama Bin Laden, người mới bị các lực lượng Hoa Kỳ tại Pakistan giết chết.

Diễn biến mới này xảy ra chỉ vài tháng trước ngày kỷ niệm 10 năm các vụ tấn công khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Đêm nay, tôi có thể báo cáo với nhân dân Mỹ và với toàn thế giới rằng Hoa Kỳ đã tiến hành một chiến dịch, qua đó đã giết chết Osama Bin Laden, thủ lĩnh của al-Qaeda, đồng thời là một kẻ khủng bố, kẻ phải chịu trách nhiệm về cái chết của hàng ngàn đàn ông, phụ nữ và trẻ em vô tội.

Trong hơn hai thập niên qua, Bin Laden đã là thủ lĩnh và là biểu tượng của al-Qaeda, và ông ta đã vẫn tiếp tục âm mưu tấn công chống lại đất nước chúng ta cùng bạn bè và đồng minh của chúng ta. Cái chết của Bin Laden đánh dấu thành tích đáng kể nhất từ trước tới nay cho nỗ lực của đất nước chúng ta trong việc đánh bại al-Qaeda.

Tuy nhiên, cái chết của ông ta không đánh dấu sự kết thúc nỗ lực đó. Không nghi ngờ gì, al Qaeda sẽ tiếp tục có các cuộc tấn công chống lại chúng ta. Chúng ta phải - và chúng ta sẽ - vẫn thận trọng, cả ở trong và ngoài nước.

Với việc hành động, thì cũng phải tái khẳng định rằng Hoa Kỳ không - và sẽ không bao giờ - gây chiến với Hồi giáo.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai

Các lực lượng Hoa Kỳ hôm qua đã giết chết Osama Bin Laden, bắt ông ta phải trả giá cho những hành động của mình, tại thành phố Abbottabad của Pakistan, gần Islamabad. Ông đã phải trả giá cho hành động của mình.

Bộ Ngoại giao Pakistan

Cái chết của Osama Bin Laden cho thấy cách giải quyết của cộng đồng quốc tế, trong đó có Pakistan, trong cuộc đấu tranh và loại trừ chủ nghĩa khủng bố. Nó tạo trở ngại lớn cho các tổ chức khủng bố trên thế giới.

Thủ tướng Anh David Cameron

Tin tức về cái chết của Osama Bin Laden sẽ đem lại tâm trạng nhẹ nhõm to lớn cho nhân dân toàn thế giới.

Osama Bin Laden phải chịu trách nhiệm về những tội ác khủng bố tồi tệ nhất mà thế giới từng phải chứng kiến - về các vụ tấn công 11/9 và nhiều cuộc tấn công khách, vốn đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người, mà trong đó có nhiều người là công dân Anh.

Việc phát hiện ra ông ta và không cho phép ông ta còn cơ hội theo đuổi chiến dịch khủng bố toàn cầu quả là một thành công tuyệt vời.

Cựu Tổng thống Mỹ George W Bush

Thành tích trọng đại này là một chiến thắng của Mỹ, của những người mong muốn hòa bình trên thế giới, và của tất cả những ai bị mất người thân trong ngày 11/09/2001.

Cuộc chiến chống khủng bố vẫn tiếp diễn, nhưng đêm nay nước Mỹ đã gửi một thông điệp không thể nhầm lẫn: Dù phải mất nhiều thời gian đến đâu thì cuối cùng, công lý cũng sẽ được thực hiện.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton

Đây là một thời điểm đặc biệt quan trọng, không chỉ đối với các gia đình của những người thiệt mạng trong ngày 11/9 và trong các cuộc tấn công khác của al-Qaeda, mà cả cho người dân trên khắp thế giới, những người muốn xây dựng một tương lai chung, tự do, hòa bình, và hợp tác vì con em chúng ta.

Tôi xin chúc mừng tổng thống, nhóm An ninh Quốc gia và các thành viên của lực lượng vũ trang, những người đã đưa Osama bin Laden ra trước công lý sau hơn một thập niên al-Qaeda thực hiện các cuộc tấn công giết người.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Những kẻ khủng bố đã phải gánh chịu một thất bại lịch sử, tuy nhiên, đây chưa phải là sự kết thúc của al-Qaeda.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Đây là một chiến thắng vang dội cho công lý, tự do và các giá trị được chia sẻ bởi tất cả các quốc gia dân chủ, vốn kề vai sát cánh trong cuộc đấu tranh quyết tâm chống khủng bố.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg

Sau ngày 11/9/2001, chúng tôi đã hứa với nhân dân Mỹ rằng chúng ta sẽ không dừng bước chừng nào chưa bắt sống hay giết chết Osama bin Laden. Nhờ sự đóng góp của hàng triệu người, trong đó có rất nhiều người đã hy sinh tính mạng đất nước chúng ta, chúng tôi nay đã thực hiện được lời hứa đó.

Việc giết chết được Osama Bin Laden không làm giảm bớt được những nỗi đau mà người dân New York và nhân dân Mỹ đã phải trải qua, nhưng đó là một chiến thắng quan trọng cho đất nước chúng ta - và là sự tưởng nhớ tới hàng triệu người trong lực lượng vũ trang của chúng ta cũng như ở các nơi khác, những người đã chiến đấu kiên cường cho đất nước chúng ta.

Người dân New York đã chờ đợi gần 10 năm để được đón nhận tin này. Tôi hy vọng rằng nó sẽ ít nhiều khép lại nỗi đau và đem đến niềm an ủi cho những ai đã bị mất người thân trong vụ 11/9/2001.

Thủ tướng Kenya Raila Odinga

Kenya rất vui mừng và xin cảm ơn nhân dân Mỹ, nhân dân Pakistan và tất cả những người đã góp phần tiêu diệt Osama.

Cái chết của Osama có ý nghĩa tích cực cho Kenya, nhưng chúng ta cần phải có một chính phủ ổn định tại Somalia.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul

Điều này cho thấy bọn khủng bố và thủ lĩnh của các nhóm khủng bố cuối cùng đều sẽ sa lưới, dù sống hay bị giết chết. Kẻ cầm đầu của tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất và tinh vi nhất thế giới đã bị sa lưới, và đó sẽ là bài học cho tất cả mọi người.

Thủ tướng New Zealand John Key

Osama bin Laden phải chịu trách nhiệm về cái chết của hàng ngàn người, trong đó có cả công dân của New Zealand, ở nhiều nơi trên thế giới.

Dẫu cho việc loại bỏ ông ta không có nghĩa là đã kết thúc ngay lập tức các hoạt động khủng bố, nhưng tôi hoàn toàn không nghi ngờ, rằng thế giới sẽ trở nên an toàn hơn khi không có Osama bin Laden.

Ngoại trưởng Anh William Hague

Tôi nghĩ mọi người trên khắp thế giới sẽ cảm thấy nhẹ nhõm trước tin này, và chúng tôi xin chúc mừng Hoa Kỳ đã kết thúc được triều đại của khủng bố của Osama Bin Laden.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không cần cảnh giác chống lại chủ nghĩa khủng bố nữa, điều đó không có nghĩa là các nỗ lực ngăn chặn khủng bố đã có thể kết thúc, nhưng đây là một bước tiến rất quan trọng.

Chủ tịch Nghị viện châu Âu Jerzy Buzek

Chúng ta nay thức dậy trong một thế giới an toàn hơn.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ

Thế giới không được giảm nỗ lực đoàn kết để vượt qua chủ nghĩa khủng bố và loại trừ các nơi ẩn náu an toàn của cho bọn khủng bố ở ngay quanh chúng ta. Cuộc đấu tranh cần phải tiếp tục diễn ra, không được giảm bớt.

Nguồn BBC.

Không có nhận xét nào: