Pages

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Công an lại ngăn chặn chị Tạ Phong Tần đến Nhà thờ


Sài Gòn – Sau hai Chúa Nhật liên tiếp (ngày 10 và 17/7/2011) không ngăn chặn chị Tạ Phong Tần đến Nhà thờ dự lễ (dù có một nhóm mặc thường phục rình rập), sáng hôm qua 24/7/2011 công an lại tiếp tục ngăn chặn khi chị Tần ra khỏi nhà lúc gần 8 giờ. Nhóm người này ngăn không cho chị đi nhà thờ mà không hề đưa ra bất kỳ lý do nào hợp pháp.

Sau đây là lời kể tóm tắt của chị Tần: Vào lúc 7g30 ngày 24/7/2011, tôi mở cửa đi lễ Chúa nhật như thường lệ. Vừa mở cửa ra thì thấy trước cửa có 9 người mặc đồ dân phòng (màu xám) nhưng không đeo bảng tên. Trong đó, tôi biết 3 tên là Đỗ Minh Thành, Khải và Hà, đều khoảng trên 50 tuổi. Hai người đàn ông lạ mặt, mặc thường phục, một sơ mi trắng, một áo thun sọc ngang màu xanh trắng đen núp trong sân quán cafe Cây Tùng kế bên làm hiệu ra lệnh cho đám dân phòng bao vây tôi không cho bước ra đường. Đỗ Minh Thành nói: “Tôi ra lệnh hôm nay chị phải ở nhà, không được đi đâu”. Tôi hỏi: “Lệnh đâu đưa đây coi?” thì tên Thành nói: “Lệnh của tôi nè. Tôi ra lệnh nè”. Tôi quát lại hắn: “Mày là cái thá gì mà ra lệnh cho tao. Thằng nào xúi biểu mày đến đây cản trở tao đi lễ nhà thờ mày gọi nó đến đây gặp tao”. Tên mặc áo sơ mi trắng đưa tay ngoắc chiếc xe 4 bánh (kiểu 113) do 1 tên mặc đồ CAP phường chạy tới. Cũng tên áo trắng khoác tay chỉ chỉ ra hiệu cho tên Thành, Khải, Hà và 1 tên khác, 4 tên nhào tới chụp lấy tay chân tôi khiêng lên nhét vào kẻ hở khoảng giữa 2 hàng ghế trước – sau. Cả 4 tên đè tôi xuống cái kẹt đó để tôi không thể ngồi dậy, không thể cựa quậy rồi xe chạy tới CAP8 Q3. Bọn chúng mở cửa xe lôi tôi xuống, cả bọn 9 tên dân phòng theo lệnh tên áo trắng xúm lại túm tay chân tôi khiêng lên lầu 2 ném xuống sàn hành lang. Tôi bị chúng giật đứt nút áo dài đang mặc trên người. Tên áo trắng tiếp tục đứng ở dưới nói chỏ lên ra lệnh cho đám dân phòng lôi tôi vô phòng phía sau nhưng bọn dân phòng đứng im. Một nữ mặc thường phục chừng 30 tuổi xông vào ra lệnh giật túi xách, giật điện thoại của tôi. Cả đám xúm lại túm tay túm chân tôi cho tên Thành giật túi xách mở ra lấy điện thoại di động đưa cho nữ nọ. Nữ này và đồng bọn là đám PA35 CATPHCM đã nhiều lần xông vào nơi ở của tôi cướp tiền, máy tính, điện thoại, máy ảnh, camera, giấy tờ cá nhân và nhiều thứ vật dụng khác.

Đến 12g30 phút trưa, chúng cho 2 tên CAP đến năn nỉ tôi đi về…
Tại sao mật vụ Sài Gòn liên tục tái diễn hành động này hàng tuần? Mục đích của họ là gì? Ai ra lệnh cho nhóm mật vụ này vi phạm quyền đi lại và quyền tự do tôn giáo của công dân?… Đó là những câu hỏi mà chính quyền TP này phải trả lời. Chẳng trách sao xã hội VN ngày càng loạn, không có kỷ cương pháp luật gì cả…

Xin mời nghe đoạn ghi âm những lời bức xúc của chị trước hành động vi phạm pháp luật của công an sáng Chúa Nhật 24/7/2011 diễn ra tại trụ sở công an P.8, Q.3.

Nguồn: VRNs

Không có nhận xét nào: