Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

TỐI QUA, CÔNG AN ĐÃ ĐẾN THĂM NHỮNG NHÀ AI?


1- Thăm nhà Giáo sư Tiến sĩ Ngô Đức Thọ (cháu nội Cụ Nghè Ngô Đức Kế). Ông nguyên là Trưởng ban Văn bản học, Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Ông là tác giả và đồng tác giả, là chủ biên của các công trình: Nghiên cứu chữ húy Việt Nam, Nghiên cứu Văn bản học Hán Nôm, Các nhà khoa bảng Việt Nam (1075 - 1919), Từ điển Di tích lịch sử văn hóa Việt Nam, đồng dịch giả bộ sách Đại Việt sử ký toàn thư...


2- Thăm nhà Tiến sĩ Nguyễn Quang A. Hiện ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm còn treo tấm biển ghi công ông, vì ông là người đã tặng Viện Nghiên cứu Hán Nôm 05 máy vi tính. Đây là 05 máy vi tính đầu tiên của Viện.


3- Thăm nhà Nguyễn Xuân Diện. Thằng cu Moon có chụp được 04 tấm hình cuộc viếng thăm.


Hình ảnh trên là cụ bà Nguyễn Thị Bính, hàng xóm của Nguyễn Xuân Diện. Sáng sớm nay, cụ sang nhà bảo tôi: Hôm qua có anh công an thành phố đến hỏi bà về anh Nguyễn Xuân Diện. Bà nói: Anh Diện là cán bộ làm về ngành Hán Nôm. Anh ấy là người tốt.


Tôi kể chuyện với bà đêm qua, từ 21h05 đến 22h10 có bác Tổ trưởng Dân phố và 1 anh công an Phường, 1 anh trật tự đến thăm tôi và khuyên tôi không nên đi biểu tình ngày mai. Tôi rủ bà lúc 08h30 có mặt ở Tượng đài Đức Lý Thái Tổ để tưởng niệm các liệt sĩ. Bà nói bà sẽ cùng các cháu đi xe bus ra, để tưởng niệm Liệt sĩ và để nói với mọi người về tấm lòng của anh Diện. Bà và 2 cháu đã có mặt trước 08h30. Hình trên: Bà nâng trên tay bảng tên Liệt sĩ BÙI DUY HIỀN, hy sinh ngày 14 tháng 3 năm 1988 tại Trường Sa.


Bà năm nay 76 tuổi. Mỗi sáng bà dậy từ 4h30, đi đến các vùng nông thôn để hướng dẫn miễn phí cho bà con tập dưỡng sinh, bảo vệ và giữ gìn sức khỏe.

Không có nhận xét nào: