Pages

Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Diễn biến hòa bình là đây


tong_bi_thu_tham_my_15_kfaqChuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh dấu một bước ngoặt về “diễn biến hòa bình”
Trần Sơn – Vâng, hóa ra diễn bến hòa bình không phải là con ngáo ộp mà bấy lâu nay Ban tuyên giáo Trung Ương cố tình vẽ ra để dọa con nít hay hù mấy ông bà khốt-ta-bít về hưu suốt ngày mắt dán vào VTV1, tay giữ chặt cuốn sổ hưu. Cũng không phải là những bài viết lên gân lên cốt trên chuyên mục báo QĐND. Đơn giản diễn biến hòa bình là “rất hòa bình”. Rất hòa bình là không chiến tranh. Không chiến tranh là không đầu rơi máu chảy, không hận thù, là đoàn kết, là hợp tác cùng phát triển.

Chúng ta phải cùng đồng chí TBT Nguyễn Phú Trọng vỗ tay hoan hô diễn biến hòa bình. Không ai tiên phong hơn đồng chí TBT giương cao ngọn cờ diễn biến hòa bình, với thái độ rất tự tin bước chân vào Nhà Trắng. Đây, diễn biến hòa bình là đây, chứ ở đâu xa.
Còn nhớ lần đầu tiên một Thủ tướng VN cộng sản, ông Phan Văn Khải thăm chính thức Hoa Kỳ năm 2005, hồi ấy giới cộng sản giáo điều trong nước, bao gồn cả nhiều triệu đảng viên, dấy lên làn sóng phản đối dữ dội, phải chăng đảng đang có bước đi ngầm, cấu kết với chủ nghĩa tư bản, phản bội lại lý tưởng cộng sản. Đến nỗi hồi ấy Ban bí thư phải có văn bản giải thích (về chuyến đi Mỹ của ông Khải) trấn an xuống đến từng chi bộ… Rồi sau đó ông Triết, ông Sang, ông Dũng, toàn là ủy viên bộ Chính trị cả, đi Mỹ, như đi chợ, chẳng thấy cán bộ đảng viên nào phản đối bất bình, cảm thấy mình bị phản bội. Giờ đây, 10 năm sau chuyến đi tiền trạm của ông Khải, một Tổng bí thư cộng sản lại vui vẻ bước chân vào Nhà Trắng, thì thấy rõ hòa bình đã được diễn biến mau lẹ ra sao trong giới chóp bu cộng sản. Còn dân chúng và đông đảo giới đảng viên quèn thì diễn biến lâu lắm rồi. Giờ thử hỏi bất cứ ai trong nước, 10 người thì 11 người cùng đồng thanh kêu gọi Mý nên hợp tác toàn diện với VN để ngăn chặn bá quyền Trung Quốc. Phải chăng đây không phải là diễn biến hòa bình?
Hãy cứ đọc kỹ thuyên bố chung giữa Tổng Trọng và anh Obama thì thấy rõ diễn biến hòa bình ra sao. Nào là 16 chữ vàng: Gác lại quá khứ (không biết 30/4 sang năm bài diễn văn viết như thế nào đây?) Nào là hướng tới tương lai. Vâng, nếu được có tương lai hợp tác lâu dài trong hòa bình với cái anh lâu nay ta hay mệnh danh đầu sỏ đế quốc, thì con đường lên CNXH còn xa ngái mù khơi biết chừng nào. (Không biết văn kiên Đại hội đảng sắp tới có còn xuất hiện chữ XHCN không nhỉ?).
Nhưng cái hay trong tuyên bố chung mà mình tâm đắc nhất là “vì quyền lợi của nhân dân hai nước“.
Vâng, cứ cho là chuyến đi của anh Tổng Trọng là vì quyền lợi 80 chục triệu dân VN đi (Đảng không có lợi gì đâu nhé) thì ta thấy rõ: Với cương vị lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của đảng, đồng chí TBT thấy rõ toàn thể nhân dân VN thích làm ăn với Mỹ (không phải thằng Tàu, không phải thằng Bắc Triều Tiên, càng không phải anh Cu bên kia Thái Bình Dương đâu nhé – Mà là MỸ). Đấy, thế là dân ta diễn biến toàn diện trong hòa bình rồi. Đảng cũng thấy rất rõ rồi đấy nhé.
Ta cứ hay nói: Ý Đảng-Lòng Dân. Lòng dân đã vậy rồi, Ý đảng là sao? Xem toàn văn tuyên bố chung thì thấy rõ: “Các cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam và các viện của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ của Hoa Kỳ cũng đã lần đầu tiên tiến hành các hoạt động đối thoại và trao đổi, như đã đề ra trong quan hệ Đối tác Toàn diện năm 2013”. Không phải một đảng, mà chơi luôn cả hai đảng, để mai mốt thằng nào lên cầm quyền ta cứ chìa tuyên bố chung này ra cho chắc ăn. Mà chơi chắc, chơi bền với Mỹ thì có nghĩa hòa bình đang được diễn ra tốt đẹp đấy chứ.
Nói chuyện tiếu lâm một chút: Nghĩ cũng cay cái anh Mỹ tưởng giàu có hào hoa thế mà thâm nho vô cùng tận. Anh ý xui chú Tàu gây hấn thật nhiều ở Biển Đông, xây căn cứ quân sự sát nách Việt Nam. Thế là anh Việt Nam lo sốt vó, vội ba chân bốn cẳng chạy qua Mỹ cầu viện hợp tác toàn diện. Cái này gọi là chiến thuật “Lùa gà vào chuồng”. Tội nghiệp cho cái anh VN thật thà như đếm, tự mình diễn biến lúc nào không hay. Chưa hết, còn giả vờ làm mình làm mẩy không bán vũ khí sát thương. Mua gì cái của nợ đấy, mà có rẻ gì cho cam, trong lúc ngân sách đang kiệt quệ, làm cái gì cũng phải đi vay. Còn nhớ Bush cha tung ra cái gọi “Chiến tranh giữa cá vì sao“. Bịp bợm là thế, vậy mà anh Nga –Xô hồi ấy đổ tiền đổ của vào chạy đua vũ khí hạt nhân, thế là om niêu. Ngân sách kiệt quệ, Liêng bang Xô-viết đi đời. Thì bây giờ anh Mỹ bổn cũ soạn lại,khác gì đâu. Đấy, diễn biến hòa bình là thế dấy chứ nào cao siêu gì.
Thôi nhé, anh Tuyên giáo Trung ương thôi đi ra rả cái bài ca Diễn biến hòa bình đi nhé. Anh báo QĐND và cả anh báo Nhân Dân nũa, tắt cái loa rè diễn biến hòa bình đi nhé. Đừng vẽ ngáo ộp nữa nhé. Có gì đợi anh Tổng Trọng về kể chuyện Mỹ cho mà nghe.
Trần Sơn, cộng tác viên Dân Luận
Theo Dân Luận

Không có nhận xét nào: