Pages

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

4 DB Mỹ Thư Gửi Bà Clinton: Lột Chức Đại Sứ Shear Gấp, Đòi xem danh sách khách mời ở Tòa Đại Sứ Mỹ trong Lễ Độc Lập July 4 xem Đại Sứ Shear có mời nhà dân chủ nào tới hay không


VietBao.com 
WASHINGTON (VB) — Một nhóm 4 dân biểu liên bang thuộc Đảng Cộng Hòa đã ký tên trên một lá thư gửi Ngoại Trưởng Hillary Clinton, bày tỏ thất vọng vì áp lực nhân quyền  từ phía Bộ Ngoaị Giao Mỹ đối với nhà nước CSVN quá yếu kém.
Lá Thư ký tên 4 dân biểu Cộng Hòa: Frank R. Wolf, Daniel E. Lungren, Christopher H. Smith, Joseph R. Pitts.
Thư đề ngày 19-7-2012, gửi trực tiếp tới Ngoại Trưởng Hillary Clinton.
Thư nói rằng, họ hài lòng vì bà Clinton khi tới thăm VN mới đây đã kêu gọi CSVN cởi mở nhân quyền, đòi thả những người viết blog, nhưng  thất vọng vì bà Clinton không nhắc tới tên công dân Mỹ gốc Việt  Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân đang bị CSVN giam cầm.
Thư nói rằng, nhiều dân biểu đã gửi thư đầu tháng trước khi bà Clinton đi thăm Châu Á, đã đòi bà áp lực VN phải trả tự do cho công dân Mỹ Nguyễn Quốc Quân.
Thư cũng chỉ trích Đại Sứ David Shear không thực hiện đúng chức năng áp lực nhân quyền, và đòi lột chức Đại Sứ Shear, đòi bổ nhiệm tức khắc một cá nhân có thể giúp bênh vực dân Việt đấu tranh.
Thư cũng nói, nhóm 4 dân biểu này đã yêu cầu Tòa Đại Sứ Mỹ tại Hà Nội cung cấp danh sách tên các khách mời dự Lễ July 4 (Lễ Độc Lập Hoa Kỳ) xem Đại Sứ Shear có  mời các nhà hoạt động dân chủ VN tới dự lễ này ở tòa đại sứ hay không, nhưng bây giờ vẫn chuư thấy danh sách khách mời đó.
Thư cũng nói là muốn thấy Mỹ-Việt có quyền lợi hỗ tương, và tin là chính phủ Obama  muôn đề cao giá trị dân chủ và tự do tại VN, nhưng “Chúng tôi mất niềm tin rằng Đaị Sứ Shear có thể làm như thế.”

Không có nhận xét nào: