Pages

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Indonesia tìm kiếm lập trường chung về Biển Đông.




Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa

Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa ngày 16/7 cho biết ông sẽ có chuyến thăm một số nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để tìm kiếm lập trường chung của khối đối với vấn đề tranh chấp ở Biển Đông.

Ông Natalegawa nói: "Chúng tôi sẽ đi thăm Philippines, Việt Nam, Campuchia, Singapore và Malaysia để thảo luận giải pháp cho vấn đề tranh chấp ở Biển Đông, cụ thể là để tìm kiếm lập trường chung của các nước ASEAN trong vấn đề này."


Thông báo về chuyến thăm của Ngoại trưởng Indonesia được đưa ra sau khi ngoại trưởng 10 nước ASEAN hồi tuần trước không thể nhất trí về một tuyên bố chung khi bế mạc Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 45 ở Campuchia, sự kiện chưa từng có tiền lệ kể từ khi khối này được thành lập năm 1967. 

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono ngày 16/7 nhận định kết quả trên có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của ASEAN và khiến cộng đồng quốc tế nhìn nhận đang xuất hiện rạn nứt trong nội bộ khối.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Susilo nói rằng với tư cách là một trong các nhà lãnh đạo ASEAN, "tôi thấy thất vọng và lấy làm quan ngại"./(VN+)

Không có nhận xét nào: