Pages

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Lãnh đạo quốc phòng thăm Tướng Giáp



Bức ảnh mới nhất chụp hôm 19/7/2012 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đại tướng Võ Nguyên Giáp năm nay 102 tuổi
Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, vừa tới thăm và chúc sức khỏe Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong bệnh viện quân y 108 hôm thứ Năm 19/7.
Trong bản tin cùng ngày về chuyến thăm này, báo Quân đội Nhân dân công bố bức ảnh mới nhất của Đại tướng trên giường bệnh viện.

Trên ảnh đăng ngày 19/7, Tướng Giáp nằm bất động trên giường bệnh, vây quanh là các tướng lĩnh mặc quân phục.
Lần cuối cùng ảnh của vị đại tướng 102 tuổi xuất hiện trên truyền thống đại chúng là gần nửa năm trước đây.

Bản tin của báo Quân đội nói chuyến thăm của ông Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, là theo ủy quyền của Thường vụ Quân ủy Trung ương và nhân dịp 65 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ.
Ông Lịch được nói đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khẳng định ông "mãi mãi là tấm gương sáng" và "là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ toàn quân".
Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tường thuật là đã ngỏ lời "cảm ơn sự quan tâm của cán bộ, chiến sỹ toàn quân cũng như tình cảm và những lời chúc tốt đẹp của Thượng tướng Ngô Xuân Lịch".

Nằm trong bệnh viện

Gần như đã thành thông lệ, lãnh đạo Việt Nam trong các ngày lễ Tết đều tới thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người mà mấy năm gần đây thường phải vào viện điều trị.
Điều này cho thấy dư luận vẫn hết sức quan tâm tới tình hình sức khỏe của bậc khai quốc công thần.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Tổng Tư lệnh đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, được thế giới xem là danh tướng số một của Việt Nam trong thế kỷ 20, đặc biệt là với chiến thắng quân đội Pháp tại Điện Biên Phủ.
Ông là Bộ trưởng Quốc phòng Bắc Việt và sau này là Việt Nam liên tục từ năm 1946 đến năm 1977.
Năm 1982, ông thôi giữ chức ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản.
Một năm sau, việc ông kiêm nhiệm chức chủ tịch Ủy ban Quốc gia về sinh đẻ có kế hoạch được giới quan sát xem là biểu hiện của việc ông mất quyền lực trong Đảng.
Cho tới trước đây vài năm, ông vẫn còn gửi thư lên lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam để đóng góp ý kiến về các vấn đề quan trọng.

Không có nhận xét nào: