Pages

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

TỪ…GIỌT MÁU ĐÀO RƠI RỚT – 1975 & Trại trẻ nuôi ông Roesler ‘sắp bị thu hồi’


( Tri Thức và Suy Nghĩ )
 “ …Một đứa trẻ mồ côi thời chiến tại Việt Nam được nhận làm con nuôi mà có cơ hội vươn lên trong một xã hội dân chủ như vậy, và gánh vác trách nhiệm lớn thì đó là bằng chứng nền dân chủ có thể tạo ra sức mạnh như thế nào…” .(Phó Thủ Tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler)
Dù nói lên điều này là không phù hợp nhân cách,nhưng mặt trái, vẫn có chân lý cá biệt của nó : “ Thà làm “con nuôi” trong một quốc gia văn minh tự do dân chủ coi trọng kiến thức, nhân cách và phẩm giá con người còn hơn là “con ruột” trong chế độ độc tài chà đạp nhân quyền CSVN”.

Liên quan một biện minh có ý nghĩa khác :  Hàng triệu trẻ em miền Nam Việt Nam trước 1975 đang sống, được giáo dục trong một môi trường xã hội tự do dân chủ tương tự như Hàn Quốc–Đài Loan, nếu không vì chiến tranh do CSVN gây nên và không “bị giãi phóng” thì lớp trẻ ấy đã tạo ra được một sức mạnh kinh tế tài chính quân sự nếu không như Nhật Bản thì ít ra cũng bằng Hàn Quốc hay  Đài Loan ngày nay để Việt Nam không phải “cuối đầu-khom lưng” trong thân phận “nhược tiểu” trên bàn đàm phán “song phương” mà đủ khả năng sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” sòng phẳng với Tàu Cộng trên biển Đông để bảo vệ ngư dân và chủ quyền quốc gia biển đảo của Dân Tộc mình ngày hôm nay .
Không biết những người CSVN tự hào trong huyết quản luân lưu dòng máu “Rồng Tiên-Âu Lạc” có nghiệm suy điều gì cho riêng mình trong lời nhắn gửi gián tiếp từ Phó Thủ Tướng – Đức, gốc Việt Philipp Roesler ?? .
Hoàng Thanh Trúc

__________________________________________________________________________
Trại trẻ nuôi ông Roesler ‘sắp bị thu hồi’

Phó Thủ tướng Đức gốc Việt, ông Philipp Roesler mong muốn chính quyền Việt Nam không thu hồi trại trẻ mồ côi, nơi ông từng ở chín tháng trước khi được người Đức nhận nuôi.
BBCNews-Vị chính khách được nhiều người Việt hâm mộ có chuyến thăm chính thức về nơi chôn nhau cắt rốn từ 17 đến 19/9.
Theo báo Đức Bild, ông bất ngờ được thông tin về trại mồ côi từng nuôi ông 39 năm trước.
Tại buổi tiếp tân ở sứ quán Đức, một linh mục Công giáo nói với ông rằng chính phủ Việt Nam dự tính tịch thu tòa nhà.
Báo Đức nói vị bộ trưởng kinh tế Đức hứa tìm hiểu xem ông có thể giúp gì mặc dù ông không nêu vấn đề với giới chức Việt Nam.
Một nghị sĩ thuộc đảng của ông Roesler, Jürgen Koppelin, được nói là đang quan tâm và sẽ tìm cách gây ảnh hưởng thông qua Bộ Ngoại giao và Quốc hội.
Vị nghị sĩ Đảng Dân chủ Tự do nói với báo Bild: “Chúng tôi phải ngăn việc thu hồi.”
“Sau chuyến đi thành công này, việc cứu trại trẻ đã trở thành vấn đề mật thiết với ông ấy.”
Ra đời tại Khánh Hưng, thuộc Việt Nam Cộng hòa vào năm 1973 ông được một gia đình Đức nhận làm con nuôi khi mới chín tháng tuổi và đặt tên là Philipp Roesler.
Ông Roesler lớn lên tại thành phố Hannover và tốt nghiệp đại học y khoa, ngành nha khoa.
Vốn có năng khiếu chính trị, năm 2000 ông Roesler được bầu làm tổng thư ký đảng Tự do Dân chủ, FDP.
Năm 2003 ông được bầu làm trưởng nhóm dân biểu FDP tại quốc hội tiểu bang Niedersachsen.
Sự thăng tiến của ông tại chính trường Đức ở cấp liên bang được báo chí nước này nói đến nhiều vì lý do nguồn gốc của ông.
P/S: Thứ nhất là VC sẻ bán kiếm tiền , Thứ hai là tung tin này để bắt Ông Philipp và Chính phủ Đức làm con tin để tống tiền vì VC biết là sẻ kiếm được tiền bởi vì nơi này là 1 kỷ niệm quý báu của PTT Philipp . CS thềm đô la như Chó thèm cứt mà !(Quocgia Vietnam)

Không có nhận xét nào: