Pages

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Cái lưỡi ba Tàu



Quyền lực luôn luôn đến từ nòng súng - Mao Trạch Đông

Trung cộng luôn có thái độ sẵn sàng sử dụng vũ lực do “tham vọng Hán hóa địa cầu, chiếm lĩnh kinh tế, nhất thống Đại Hán,” đó là chủ trương của Mao trạch Đông. Vì vậy chúng quen vận dụng sách lược lũng đoạn chính trị, phá kinh tế, đồng hóa văn hóa và lấn chiếm lãnh thổ. Đặc biệt chúng chuyên dùng những thủ đoạn ném đá dấu tay, mượn dao giết người và sẽ không ngần ngại tận dụng mọi phương tiện, kể cả vũ lực để bảo vệ những nguồn tiếp liệu và những con đường tiếp liệu phục vụ cho nhu cầu của Trung Quốc và ngăn chặn những nguồn tiếp liệu và những con đường tiếp liệu phục vụ cho nhu cầu của những quốc gia mà Trung Quốc muốn khống chế. Chính vì vậy cho nên Trung quốc đã dùng những thủ đoạn nhằm công nhận hóa vòng đai lãnh hải của chúng. Một sách lược đê hèn và rẻ tiền nhưng nó nói lên được dụng ý của chúng.

Riêng tại vùng Đông Nam Á, từ biển Nam Hải kéo dài tới Malacca Strait, hiện tại mỗi năm có trên một trăm ngàn thương thuyền lớn đi ngang qua. Số lượng thương thuyền này nhiều hơn ba lần số lượng thương thuyền đi ngang qua kênh Suez và năm lần nhiều hơn số lượng đi ngang qua kênh đào Panama... Hành lang vận chuyển này của Đông Nam Á tính ở chỗ hẹp nhất, kênh Phillip tại Singapore Strait, có chiều rộng chưa tới 2.4 km. Với vị thế chiến lược vô cùng quan trọng của hành lang vận chuyển này, cho nên Trung Cộng không thể bỏ qua? Mặc dù Trung Cộng gia nhập APEC và ký với các quốc gia khác và hứa hẹn sẽ tôn trọng những hiệp ước nhưng liệu chúng ta có thể tin vào một con mèo ngồi giữ cửa cho bầy chuột?

Xảo trá là bản chất của Trung quốc, đã ăn tận xương tủy của người dân Trung quốc, trong những ngày gần đây Trung quốc lại thò lưỡi để dọa các nước có chủ quyền trên biển Đông, một động thái thập thò đánh lận con đen đã nói lên sự gian manh, quỷ quyệt và giả dối của chúng, mặc dù chúng chỉ in lờ mờ đường vành đai lãnh hải trên hộ chiếu để vô hình chung các quốc gia trong vùng và trên giới không phản đối thì mặc nhiên vùng biển thuộc về Trung cộng đã hiển nhiên trên bản đồ và sau này chúng sẽ dùng để chứng minh cho thế giới biết rằng tất cả vùng biển nầy thuộc về Trung quốc. Đây là một hành động gian manh mà chúng ta cần phải cảnh giác.


Không có nhận xét nào: