Pages

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Lại Độc Chiêu Tàu Cộng



Bạn thân, Quê nhà chưa bao giờ bình yên nổi với đàn anh Phương Bắc.
Mới mấy tháng trước, nhiều thương lái Trung Quốc đã yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam trộn gạo trắng thường với gạo thơm theo tỉ lệ 50:50 rồi mua về nước bán với mác gạo thơm.
Lúc đó, theo lời Hiệp hội Lương thực Việt Nam, đây là hành động cố tình phá hoại nền sản xuất và xuất khẩu gạo của VN, vì cả thế giới sẽ thấy rằng gạo thơm của VN thực ra là pha trộn gạo xấu.

Rồi tới màn tiền giả in liên tục để đưa vào biên giới VN… Đó là chưa kể nạn hóa chất độc tẩm trái cây…
Bây giờ lại tới màn thương lái TQ tìm mua đuôi trâu, và do vậy đã sinh ra hiện tượng bọn gian rình mò chặt đuôi trâu trong xóm làng để đưa đi bán.
Bản tin Người Đưa Tin ghi theo báo Quảng Trị kể chuyện “Xuất hiện nạn chặt trộm đuôi trâu” trích như sau:
“Ngày 25/11/2012, vợ chồng ông Võ Viết Đốn (58 tuổi) và bà Nguyễn Thị Yến (55 tuổi), ở đội 5, thôn Phương Lang, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, con trâu cái khoảng 4 năm tuổi của gia đình ông bà đã bị kẻ trộm chặt đứt đuôi.
Theo vợ chồng ông Đốn cho biết, khoảng 6h30 phút ngày 24/11/2012, gia đình ông bà thả trâu đi chăn như thường lệ tại cánh đồng làng Phương Lang (nhiều gia đình chăn giữ theo phiên, mỗi gia đình chăn một ngày). Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, một người dân đi làm đồng tình cờ phát hiện con trâu của gia đình ông đã bị kẻ gian chặt đứt chiếc đuôi, đang chảy máu đầm đìa nên báo cho gia đình.
Ông Đốn cho biết, gia đình ông không hề có thù hằn với người khác cộng với mùa này không có lúa hay hoa màu trên đồng khiến trâu ăn bậy, nên có thể loại bỏ khả năng trâu bị chặt đuôi do thù hằn, tức tối. Con trâu bị chặt đuôi đã sinh 2 con, đang rất béo tốt nhưng sau khi bị chặt đã ốm đi trông thấy. Hiện gia đình ông Đốn đang ra sức chăm sóc, phục hồi sức khỏe con trâu của gia đình…
Thời gian gần đây, tại một số địa phương đã xuất hiện tình trạng kẻ gian chặt trộm móng, đuôi trâu, bò để bán với giá cao cho các thương lái người nước ngoài. Sự việc đang gây ra nhiều hoang mang, lo lắng cho người dân.”
Thương lái người nước ngoài là nước nào? Có phải thương lái Mỹ từ xứ tư bản giãy chết vào VN để tìm mua đuôi trâu?
Độc chiêu “mua đuôi trâu” này tuy sơ đẳng, nhưng hiển nhiên là cực kỳ nguy hiểm vậy.
http://www.vietbao.com/D_1-2_2-349_4-200514_15-2/

Không có nhận xét nào: