Pages

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Ông Lê Thanh Tùng được giảm một năm tù



Ông Lê Thanh Tùng
Ông Lê Thanh Tùng là tác giả một số bài viết về dân chủ trên mạng internet
Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao ở Hà Nội vừa xử 4 năm tù giam và 4 năm quản chế đối với ông Lê Thanh Tùng, người viết một số bài về dân chủ trên mạng internet.
Trước đó, hôm 10/8, Tòa sơ thẩm đã tuyên án 5 năm tù giam và 4 năm quản chế cho ông Tùng vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự.

TTXVN dẫn nguồn cơ quan Công an cho hay từ tháng 8/2009 đến tháng 10/2011, ông Tùng đã viết và phát tán trên mạng internet "nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật, bêu xấu xã hội Việt Nam, phỉ báng chính quyền, chống phá Đại hội Đảng, chống phá việc bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp".
Bản tin của Thông tấn xã Việt Nam, được các báo đăng lại, nói "người tự xưng danh là phóng viên phong trào tự do dân chủ Việt Nam Lê Thanh Tùng" đã viết nhiều bài "có nội dung chống phá Nhà nước, nói xấu chính quyền, đòi đa nguyên đa đảng, đòi thay đổi Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Không rõ dựa trên tình tiết nào tòa phúc thẩm đã rút ngắn một năm tù giam so với bản án sơ thẩm.
Ông Lê Thanh Tùng, 44 tuổi, sống tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, nhập ngũ năm 1986 và xuất ngũ năm 1991 vì lý do sức khoẻ.
Sau đó ông đã có thời gian sinh sống làm ăn bên Campuchia, nơi mà cơ quan công an nói ông đã tiếp xúc với một số "nhân vật chống đối" Nhà nước Việt Nam.
Ông Tùng là một trong các thành viên đầu tiên của phong trào đấu tranh dân chủ Khối 8406 khi tổ chức này thành lập năm 2006. Ông cũng tham gia đảng chính trị không được hoạt động là đảng Thăng tiến Việt Nam.
Ông cũng được nói đã tham gia giúp một số người dân khiếu kiện đất đai.

Không có nhận xét nào: