Pages

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Cơ hội để đoàn kết, nhìn thẳng ai là kẻ thù của chúng ta !



Lê Văn Thuần(Pháp)

Trung Quốc ngày càng tỏ ra táo tợn sau khi tung chiếc hộ chiếu lưỡi  bò xâm phạm chủ quyền lãnh hải và tự do hàng hải trên biển Đông, muốn đặt các nước “có tranh chấp về chủ quyền” trên biển Đông vào một thế cờ đã rồi, tự cho mình cái quyền kiểm soát biển Đông bằng cách ra tuyên bố mang tính đe dọa, rằng sẽ cho lực lượng  hải giám và cảnh sát biển kiểm tra chặt chẽ bằng vũ lực và xua đuổi tàu thuyền nước khác ra khỏi cái gọi là” lãnh hải lịch sử” bịa đặt của TQ.

TQ đã cố tình biến tình trạng từ “không”(có tranh chấp) đến “có”(tranh chấp) và từng bước tiến đến “lấy tất cả”. Rõ ràng  xưa nay TQ không hề có chủ quyền đối với Hoàng Sa lẫn Trường Sa nhưng lần lượt xua quân lấn chiếm bằng vũ lực  và nay chuyển sang thế công toàn diện hòng chiếm đoạt biển Đông một cách trắng trợn theo đường chữ U vô lý và không có căn cứ!

Dư luận các nước quanh vùng biển Đông lẫn khu vực Châu Á-TBD đang vô cùng tức giận trước hành động ngang ngược này, ngày càng thấy rõ bộ mặt hiếu chiến và đầy tham vọng của nhà cầm quyền TQ. Một số nước trong đó có VN đã chính thức phủ nhận tính pháp lý của chiếc lưỡi bò trên hộ chiếu của TQ đồng thời chỉ cho phép công dân TQ nhập cảnh bằng giấy thông hành(có thị thực rời) do chính phủ(hay bộ phận lãnh sự) nước của sở tại cấp phát. Đây là một hành động tối thiểu trước mắt để đối phó với thái độ ngang ngược của TQ đồng thời đã mở ra một cơ hội để các nước trong ASEAN và các nước trong khu vực Châu Á-TBD tăng cường đoàn kết, xem xét lại phương cách đối phó với sách lược bành trướng của nhà cầm quyền Trung Quốc, kể cả hành động “ong núp tay áo” của Căm pu Chia, chạy theo Trung Quốc để cản trở và chia rẽ nội khối ASEAN vì quyền lợi ích kỷ trước mắt của tập đoàn Hunsen ! Chưa bao giờ VN bị đặt trước một tình thế tiến thoái lưỡng nan như lúc này. Liệu phương châm 16 chữ vàng và quan hệ 4 tốt Trung-Việt có giúp VN giữ được toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo, có tạo được điều kiện để phát triển hay  ngược lại, luôn phải phập phồng sống trong lo âu và sợ sệt, bị dồn trong một cái thế “đã rồi”vì sợi giây xích cột chặt, lệ thuộc toàn diện vào ngoại bang ? Thử thách hôm nay mang tính lịch sử, quyết định vận mạng của hơn 80 sinh linh trên mảnh đất này.

Tại sao chúng ta, những người Việt Nam yêu nước khắp nơi trên thế  giới không mở rộng, nối vòng tay lớn, dấy lên cao trào gìn giữ biển đảo, chủ quyền của quốc gia bằng những hành động cụ thể, kêu gọi cộng đồng quốc tế hiểu rõ âm mưu thâm độc của nước lớn đối với VN và đe dọa hòa bình và an ninh của toàn khu vực châu Á-TBD để cùng chúng ta liên kết chống lại bá quyền Trung Quốc ? Nếu không nhận ra được “kẻ thù” đích thực đang tìm cách khống chế, cướp biển đảo của cha ông mà chuyển sang phê phán nội bộ, đả kích và qui chụp lẫn nhau thì không còn gì ngu xuẩn hơn, lọt vào ý đồ chia rẽ và phân hóa, hòng làm tê liệt lòng yêu nước và sức đề kháng của người Việt Nam chúng ta của bọn bành trướng phương bắc !

Không có nhận xét nào: