Pages

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Nhận định về lời tuyên bố của Nghị Viên TP Houston Hoàng Duy Hùng sẽ về VN để đối thoại vơí VC.


 Long Điền.
 
Là một người lính trong QLVNCH, là một người theo dõi các Công tác Đấu Tranh Bất Bạo Động của đồng bào trong và ngoài nước. Nhân định sơ khởi về việc nghị viên thành phố Hoàng Duy Hùng (HDH)  mong muốn  đối thoại với VC mà không ai ngăn cản được[i]. Tác giả mong muốn trình bày những suy nghĩ về việc nầy như sau:
1-Vị trí của HDH là một nghị viên thành phố Houston, HDH có quyền suy nghĩ và hành động đúng với vai trò nghị viên : “Đặt quyền lợi của cử tri TP Houston bao gồm Mỹ, Á châu v.v..lên trên hết”.  Cộng Sản Việt Nam (CSVN) không thể xem đó là nguyện vọng của toàn thể CĐ NVQG được. Nhưng Việt Cộng (VC) có thể dùng thủ đoạn tuyên truyền  và xem HDH là đại diện cho toàn thề NVQG. HDH phải minh định rõ như thế để thấy rõ sự hạn chế trong vai trò của HDH (Một con ếch không thể làm con bò.) sẽ không làm thiệt hại cho toàn thề CĐNVQG.
 
2-Bất Bạo Động phải được hiểu chính xác như sau: Để tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền thì hiện nay đại đa số người Việt Tỵ Nạn CS, các quốc gia Phương Tây, người dân Quốc Nội cũng đồng thuận với giải pháp BBĐ. Nhưng nhà cầm quyền trong nước nếu họ áp dụng đàn áp thô bạo, bỏ tù vô cớ, đánh đập, trù dập người dân VN khi họ trình bày nguyện vọng  thì người dân  có quyền “Tự Vệ Chính Đáng” điều nầy trong các vụ biểu tình tại Tây Tạng, Miến Điện, Bắc Phi v. v… cho thấy Liện Hiệp Quốc và các quốc gia Phương Tây đã công khai ủng hộ quyền “Tự Vệ Chính Đáng” của người dân khi họ bị đàn áp. Đừng hiểu lầm BBĐ là thụ động, là quỳ gối trước bạo lực. HDH sẽ đi thẳng lưng hay quỳ gối, chỉ có HDH hiểu rõ thôi.
 
3-“Đối Thoại” là thảo luận bình đẳng, ôn hoà, không mang hậu ý xấu, trong quá khứ CSVN luôn đi ngược lại nguyện vọng của toàn dân VN trong và ngoài nước. Ngày nay trong tình thế lưởng đầu thọ địch ( dân quốc nội và hải ngoại), nguy nan đa chiều ( nguy nan kinh tế, nguy nan bị Hán Xâm lược, nguy nan bị nội bộ lật đổ)nên CSVN đề ra đối thoại thì họ phải thừa nhận nguyên tắc: “Bình Đẳng, Thực Tâm, Không Gian Trá”thì mới có kết quả tốt trong việc Cứu Nguy Đất Nước (điều mà trong quá khứ CSVN chưa bao giờ tôn trọng và thường xài bá đạo trong các bàn hội nghị quốc tế). Xét thế và lực hiện tại thì toàn dân VN ( Gồm các tôn giáo, dân oan, các đoàn thể đối lập) chưa đủ đối trọng để VC chịu thương lượng ôn hoà và bình đẳng, chúng vẫn đàn áp đẩm máu các cuộc biểu tình, xuống đường của trí thức, cán bộ, thanh niên thì cái thế và lực của HDH 1 nghị viên thành phố có xứng đáng đối trọng với CSVN hay không, hay là hiện nay trong tình thế bức bách Việt Gian CS dùng HDH để đánh lừa dân quốc nội, để “mua thời gian” trước các cuộc xuống đường rầm rộ trong nước khi Trung Cộng ngang ngược xâm phạm VN. Trước khi đi về VN, HDH còn thời gian để minh định với VC về các nguyên tắc đối thoại song phương và bình đẳng, đừng để sau đó la làng là bị VC lừa.
 
4-Tạm thời cá nhân tôi tin là HDH có thực tâm Cứu Nước, nhưng HDH phải minh bạch cho toàn thể CĐNVQG  biết rõ các sự kiện cụ thể, và cần nêu rõ vai trò hạn chế của 1 nghị viên thành phố chứ đừng tuyên bố thổi phồng là HDH đại diện nguyện vọng cho toàn thể CĐNCQGHN nhé.
Cộng Đồng Ngưòi Việt Hải Ngoại sẽ “Wait And See” chờ xem HDH thảo luận với VC đạt được những gì, CSVN và HDH sẽ đạt được các hợp đồng Nối Liền Đường Bay hay là các việc khác.  Chúng ta không đấu đá nội bộ vì nhiệm vụ của HDH là một việc mà phải chờ thời gian mới trả lời được. Chúc mọi sự tốt lành cho HDH, hy vọng là HDH không mang “đầu máu” mà về khóc lóc với bà con Houston.
 
5-Trong lương tâm của một người tranh đấu cho Dân Chủ và Nhân Quyền cho đất nước Việt Nam, tôi xin xác nhận quan điểm và lập trường không dời đổi của người chiến sĩ QLVNCH:
 
Xét qua bao thời điểm lịch sử từ 1945 đến nay, đã có hàng chục, hàng trăm lần CSVN chưa bao giờ thật thà thương lượng với các thành phần “Không Cộng Sản” để tìm một giải pháp Hoà Bình, giải trừ các thế lực quốc tế không chế Việt Nam. Mà thực tế cho thấy CSVN đã lợi dụng Măt Trận Việt Minh để chiêu dụ những  ai có lòng yêu nước hòng thực hiện các ý đồ của CS Quốc Tế mà thôi[ii]. Nhiều tấm gương bị lợi dụng như BS Dương Quỳnh Hoa, BS Nguyễn Mạnh Tường, GS Hoàng Minh Chính v.v…đã đủ để cho thấy không thể Hoà Hợp Hoà Giải với Việt Gian CS để cứu quốc mà chỉ có Giải thể chúng ra khỏi xã hội, đặt chúng ra ngoài vòng pháp luật thì mới mong Cứu Nước, Cứu Dân. Những hành động gần đây của CSVN hèn với giặc, ác với dân ngày càng lộ rõ dã tâm của chúng[iii], ngày nay những hành động đàn áp người dân Việt biểu tình chống Trung Cộng đã xác nhận lý lịch bán nước của Hồ Chí Minh và đồng bọn VGCS ngày nay không hề thay đổi.[iv]
 
 Việc của HDH là chuyện nhỏ, đừng vì thế mà các Cộng Đồng, các đoàn thể Quốc Gia chân chính đặt hy vọng hão huyền là thảo luận với Việt Gian để tìm phương cách cứu nước, chúng chỉ có Bán Nước và Hại Dân mà thôi.
Muốn thực hiện tốt đẹp tiến trình Cứu Nguy Đất Nước không gì hơn là : Trước dẹp Nội Thù (Việt Gian Cộng sản ), sau chống Ngoại Xâm.

Không có nhận xét nào: