Pages

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Báo Tiền phong ghê gớm thật, dám ...


Báo Tiền phong có loạt ảnh phóng sự về chuyến thị sát đoàn không quân năm vừa qua của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với nhan đề "Xem 'Hổ mang chúa' múa ở Thọ Xuân".
Phút giây sảng khoái trên sân bay Sao Vàng
Phút giây sảng khoái của Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh (Báo Tiền phong)
Phút giây sảng khoái của Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh trên sân bay Sao Vàng sau khi xem 'hổ mang chúa' SU-30 MK2 bay biểu diễn, nhào lộn trên bầu trời. Khác với các phi đội Su-30 đầu tiên thiên về tiêm kích đánh chặn, giành ưu thế trên không, các lô SU-30 MK2 mới nhập có nhiều tính năng thiên về chống hạm và cường kích rất mạnh. Với 8 tấn vũ khí các loại, tầm bay xa, đây được coi là một trong những vũ khí phòng thủ hữu hiệu, có tác dụng răn đe mạnh mẽ đối với bất cứ kẻ nào mưu toan xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Ghi chú: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được cho là người được nhắc tới dưới tên gọi "một đồng chí" trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị TW6 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, và biệt danh "đồng chí X" trong lời phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong buổi tiếp xúc với cử tri. Truyền thống không gọi tên một cách trực tiếp đã có từ rất lâu trong văn hóa Việt Nam, thường được dùng để tránh các lực lượng hung ác gây nguy hiểm cho con người như cách gọi "ông Ba mươi". Trong tác phẩm Harry Potter, cách gọi "kẻ mà ai cũng biết là ai đấy" cũng có ý nghĩa tương tự. Hổ mang chúa là loài rắn chuyên môn ăn thịt đồng loại. Máy bay Sukhoi-30MK2 chưa bao giờ được gọi là "hổ mang chúa" trong các tài liệu nước ngoài. Máy bay Sukhoi-30MK2 có khả năng thực hiện một kiểu thao tác bay được gọi là Hổ mang Pugachev.

 photo cucsuong_zps1433ef72.jpg
Xem 'Hổ mang chúa' múa ở Thọ Xuân của báo Tiền phong
(BlogĐông A)

Không có nhận xét nào: