Pages

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

BLOGGER CHÊ THỦ TƯỚNG THUA HỌC TRÒ CẤP 1 VÌ VIẾT SAI CHÍNH TẢ



Tin Saigon - Nhà báo Đỗ Hùng, đồng thời là một blogger đã có phát hiện thú vị, khi căn cứ vào chữ viết tay của Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, và cho biết nhân vật này rất nhiều lần viết sai chính tả và còn thua cả học trò lớp 1. Những hình ảnh chụp và phổ biến trên mạng cho thấy Nguyễn Tấn Dũng thường xuyên lẫn lộn giữa dấu ngã và dấu hỏi. Nhà báo Đỗ Hùng căn cứ vào hai bằng chứng, một là bút tích của ông Dũng ghi vào sổ vàng truyền thống của Trung Đoàn Không Quân 923, nơi đương sự đến thăm vào ngày 26 Tháng Giêng.

Hai là bút tích của ông Dũng ghi ngoài bì thư tháng 12 năm 2010 gởi ông Tư Kiên, một ân nhân từng cứu mạng ông Dũng trong chiến tranh. Phát hiện của nhà báo Đỗ Hùng ngay lập tức được lan truyền rất nhanh trên các trang mạng lề trái và trên mạng xã hội facebook. Từ đây nhiều người còn nhận thấy không chỉ viết sai dấu hỏi và ngã, Nguyễn Tấn Dũng còn viết sai chính tả nhiều chữ khác nữa. Trên trang Blog của mình, blogger nhà báo Trương Duy Nhất cho biết bút tích ghi trong sổ lưu niệm sau khi thị sát Trung Đoàn Không Quân 923, Nguyễn Tấn Dũng viết sai rất nhiều chỗ, chưa kể đến việc viết hoa tùy tiện vô lối trong khi tên đệm của chính mình lại không biết viết hoa. Ngay cái dấu chấm câu cũng đặt không đúng chỗ.
Nhà báo Trương Duy Nhất phê bình và cho rằng một đoạn vài câu ngắn tẹo mà sai be bét thua đứa học trò cấp 1 tiểu học, đã ngồi tới cái ghế Thủ tướng, việc viết chưa sạch lỗi chính tả sơ đẳng như thế là hết sức phản cảm và tệ hại, và khuyên Thủ tướng nên chịu khó dành chút ít thời gian đi học lại, văn phòng chính phủ nên mở lớp bổ túc kèm dạy lại cho Thủ tướng sửa những lỗi chính tả rất đỗi sơ đẳng vỡ lòng này. Tưởng cũng nên nhắc lại, hồ sơ cá nhân của Nguyễn Tấn Dũng cho biết đã tốt nghiệp đại học Luật ở trong rừng.

Không có nhận xét nào: