Pages

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

HÃNG HÀNG KHÔNG AIR MEKONG Ở VIỆT NAM TẠM NGỪNG BAY


Tin Saigon - Air Mekong, một trong những hãng hàng không tư nhân ở Việt Nam chuyên kinh doanh các đường bay nội địa, thông báo tạm ngừng bay sau hai năm thành lập. Lý do mà hãng này đưa ra là sẽ tìm loại máy bay khác thích hợp hơn, nhưng không nói rõ là tạm dừng đến khi nào. Phó cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam xác nhận việc hãng Air Mekong sẽ tạm ngừng bay từ 28 tháng 2 tới đây, sau đó thì chưa có kế hoạch. Theo đương sự thì lý do khiến Air Mekong tạm dừng bay được cho là để tái cơ cấu đội máy bay đã được hơn 2 năm tuổi.
Sau một thời gian khai thác, hãng nhận thấy loại máy bay Bombardier không phù hợp với mục tiêu và kế hoạch của mình. Do đó Air Mekong sẽ trả đội máy bay cho các nhà cung cấp từ tháng 3 để tìm loại máy bay khác thích hợp hơn. 

Hiện cũng chưa rõ Air Mekong sẽ chọn Boeing hay Airbus để phục vụ cho kế hoạch tái cơ cấu đội phi cơ của mình. Hiện nay Air Mekong đang dùng 4 chiếc máy bay loại Bombardier CRJ900. Đây là loại máy bay thương mại 90 chỗ do Canada sản xuất. Trước khi được Air Mekong sử dụng, loại máy bay này đã được mang sang Việt Nam bay biểu diễn tại Hà Nội và Saigon hồi tháng 9 năm 2007. Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba hoạt động tại Việt Nam, sau Indochina Airlines và Vietjet Air. Hãng này chính thức hoạt động từ cuối năm 2010, kinh doanh các đường bay từ Saigon, Hà Nội, Đà Nẵng đến Phú Quốc, Đà Lạt. Trước đây công ty này đã tuyên bố lỗ rất nặng, nên chưa biết có hoạt động lại hay không.

Không có nhận xét nào: