Pages

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Vụ tung tin về BIDV 'phá hoại thị trường'



Ông Trần Bắc Hà cho rằng tin đồn được một vài người tung ra với mục đích trục lợi
Tổng cục An ninh II (Bộ Công an) ngày 22/2 thông báo đã lập ban chuyên án điều tra vụ tin đồn lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) bị bắt, theo truyền thông trong nước.
Thiếu tướng Trình Văn Thống, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh nội địa (Tổng cục II - Bộ Công an) gửi truyền thông trong nước văn bản bác bỏ tin đồn ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV bị bắt vì liên quan đến những sai phạm kinh tế.

BIDV cũng đã phát
 "Đối tượng tung tin bịa đặt có thể không chỉ nhằm mục đích trục lợi mà còn nhằm mục đích phá hoại thị trường tài chính, ngân hàng," ông Thống nói trong bản thông cáo.

Bấmthông cáo báo chí nói tin đồn này [Lãnh đạo BIDV bị bắt] đã ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu BIDV và kết quả giao dịch của thị trường chứng khoán, thị trường tài chính Việt Nam.
"Đây là thông tin bịa đặt với dụng ý xấu nhằm mục đích trục lợi....Tổng cục An ninh II, Bộ Công An đang chỉ đạo điều tra xác minh truy tìm thủ phạm tung tin bịa đặt trên”.
"Những kẻ tung tin đồn có thể kiếm được từ 500-700 tỷ đồng sau những biến động dữ dội trên thị trường tài chính"
Ông Trần Bắc Hà, chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV
Trả lời báo chí trong nước ngày 21/2, ông Trần Bắc Hà nói “nhiều khả năng là có người tung tin để trục lợi từ đó, nhất là sau những diễn biến về bắt bầu Kiên và những lùm xùm liên quan đến một số lãnh đạo ngân hàng thời gian gần đây."
"Những kẻ tung tin đồn có thể kiếm được từ 500-700 tỷ đồng sau những biến động dữ dội trên thị trường tài chính,” ông Hà nói thêm.
BIDV khẳng định thêm trong thông cáo báo chí về điều họ gọi là "Mọi hoạt động của toàn hệ thống BIDV vẫn diễn ra bình thường".
Ngay sau khi tin đồn này lan ra trên mạng, cả hai sàn chứng khoán HNX của Hà Nội và HOSE của thành phố Hồ Chí Minh đã lao dốc mạnh nhất kể từ nửa năm trở lại đây.
Chốt phiên cuối ngày 21/2, VNindex trượt 3,66%. Sàn HNX có 211 mã và HOSE có 214 mã trượt giá.
Ngày 22/2, VNindex có dấu hiệu tăng trở lại. Đóng cửa phiên giao dịch, VNindex tăng nhẹ 0,96 điểm, tương đương 0,2%, lên mức 477,69 điểm.
Các vụ bắt lãnh đạo ngân hàng trước đây từng có tác động đáng kể tới các sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam, thể hiện rõ nhất trong vụ ông Nguyễn Đức Kiên (" BấmBầu Kiên"), Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng Cổ phần Thương mại Á châu (ACB), bị bắt hồi tháng 08/2012.
Sau khi ông Kiên bị bắt, Bộ Công An cũng đã bắt giam ông Lý Xuân Hải, nguyên Tổng Giám đốc ACB.
Nhà quan sát chính trị Việt Nam Carl Thayer từng lý giải vụ bắt ông Kiên là điều ông gọi là một khả năng của sự "đấu đá nội bộ giữa các chính trị gia cao cấp".
Trong khi đó Luật sư Lê Quốc Quân từng có bài bình luận trên BBC mô tả rằng Bấm'Vỡ quẻ Bầu Kiên' chỉ là cuộc chiến mini.

Không có nhận xét nào: