Pages

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Malaysia nhận dạng được hành khách ăn cắp hộ chiếu

Anh Luigi Maraldi người Italy đã bị mất cắp hộ chiếu
 và hộ chiếu đó đã được một hành khách sử dụng
 để lên chuyến bay MH370 (Nguồn: AFP) 
Cảnh sát Malaysia vừa cho biết họ đã nhận dạng được một trong những hành khách lên chuyến bay bị mất tích MH370 bằng hộ chiếu ăn cắp.
Giám đốc Cảnh sát Khalid Abu Bakar cho biết đó là một người đàn ông không phải sắc tộc Malaysia. Cơ quan điều tra đã nhận dạng được người này qua hệ thống camera giám sát ở sân bay.
"Đó là tất cả những gì chúng tôi có thể tiết lộ," ông Khalid nói với AFP. "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra xem họ (hai người sử dụng hộ chiếu ăn cắp) đã nhập cảnh vào Malaysia như thế nào."



"Tôi có thể xác nhận rằng ông ta không phải người Malaysia, nhưng tôi không thể tiết lộ ông ta đến từ nước nào," ông Khalid phát biểu tại trụ sở cảnh sát Kajang.

Khi được hỏi liệu hai người này có trong hồ sơ nhập cảnh hay không, giám đốc cảnh sát Khalid nói cảnh sát đang trong quá trình điều tra vấn đề này.

"Người đàn ông này không phải từ Tân Cương, Trung Quốc. Chúng tôi chưa xác nhận việc một nhóm du kích Trung Quốc tuyên bố gây ra vụ máy bay mất tích," ông cho biết và nói thêm rằng các nhân viên của ông đang điều tra từ mọi khía cạnh.

Ông nói thêm rằng cảnh sát Malaysia chưa coi vụ máy bay mất tích này có liên quan đến khủng bố.

"Hãy để chúng tôi điều tra kỹ vấn đề này," ông nói và đề nghị công luận không phỏng đoán thêm nữa về vấn đề đó.
Trước đó, Bộ Nội vụ nước này cho biết ít nhất hai hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp, một của Italy và một của Áo, đều có đặc điểm nhận dạng là "người có khuôn mặt mang đặc trưng châu Á."
Thông tin về ít nhất hai hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp của công dân châu Âu để lên chuyến bay bị mất tích bí ẩn đã dẫn tới những đồn đoán rằng có thể chiếc Boeing 777-200 đã bị bắt cóc.
Malaysia cũng đã tiến hành điều tra vụ việc và đề nghị các cơ quan tình báo, an ninh nhiều nước tham gia hỗ trợ.
Trong ngày 10/3, hãng tin Kyodo của Nhật cũng dẫn tuyên bố của người đứng đầu cơ quan tình báo Đài Loan (Trung Quốc) cho biết cơ quan này đã nhận được thông tin về khả năng xảy ra tấn công khủng bố nhằm vào sân bay và hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc bốn ngày trước vụ máy bay mất tích.
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh từ Kuala Lumpur và dự kiến đáp xuống Bắc Kinh sáng ngày 8/3 đã bị mất tín hiệu vào lúc 2 giờ 40 phút giờ địa phương trên vùng báo cáo bay của Việt Nam.
Trên máy bay có tổng cộng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Các hành khách thuộc 14 quốc tịch, trong đó có 153 người Trung Quốc./(VN+)

Không có nhận xét nào: