Pages

Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Quân đội Malysia: Máy bay mất tích chệch xa khỏi lộ trình


Giám đốc Nha Hàng không Dân dụng của Malaysia Azharuddin Abdul Rahman nói với phóng viên báo chí về các nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích, tại một cuộc họp báo
Giám đốc Nha Hàng không Dân dụng của Malaysia Azharuddin Abdul Rahman nói với phóng viên báo chí về các nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích, tại một cuộc họp báo
Quân đội Malaysia cho biết máy bay chở khách mất tích hôm thứ Bảy đã bay chệch xa khỏi lộ trình mà nói dự kiến đi từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Giới chức hôm thứ Ba cho biết radar theo dõi được chuyến bay 370 bay qua  eo biển Malacca, hàng trăm cây số về phía tây nơi kiểm soát không lưu dân sự mất liên lạc với nó ở ngoài khơi bờ biển phía đông Malaysia. Eo biển này là một trong những tuyến đường vận chuyển nhộn nhịp nhất trên thế giới và phân cách bờ biển phía tây của Malaysia và đảo Sumatra của Indonesia.

Vị trí của máy bay Boeing 777 chở theo 239 người vẫn còn là điều bí ẩn. Nó biến mất khỏi radar dân sự mà không phát đi bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào khoảng một giờ sau khi rời Kuala Lumpur vào ngày thứ Bảy.
Người đứng đầu Interpol cho biết việc máy bay biến mất dường như không liên quan đến khủng bố. Nhưng ông John Brennan, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương của Mỹ, nói ông không loại trừ khả năng đó.
Tổng thư ký Interpol Ronald Noble cho biết những thông tin mới về 2 người đàn ông Iran sử dụng hộ chiếu bị lấy cắp lên máy bay không cung cấp lời giải thích khả dĩ cho việc máy bay biến mất.
Interpol, cơ quan cảnh sát quốc tế, công bố những bức ảnh cho thấy hai người Iran lên máy bay cùng một lúc. Họ được xác định là Pouria Nour Mohammadi 19 tuổi và Seyed Mohammad Reza Delavar 29 tuổi.
Chuyên gia hàng không vũ trụ Wayne Plucker nói với đài VOA rằng ông tin chiếc máy bay cuối cùng cũng sẽ được tìm thấy nhưng có thể mất một khoảng thời gian.
Ông Plucker cho biết máy bay Boeing 777 có hồ sơ an toàn tốt.
Trong khi đó, việc tìm kiếm chiếc máy bay được mở rộng vào ngày thứ Ba vào lúc thân nhân của những người trên máy bay chuẩn bị đối mặt với tin xấu.
Khu vực tìm kiếm trải rộng trên bán kính 185 km từ nơi máy bay biến mất, bao gồm cả trên đất liền.
Hàng chục tàu thuyền và máy bay tham gia vào việc tìm kiếm đã không phát hiện thấy bất kỳ dấu vết nào.
Giới chức Malaysia vẫn đang xem xét những trạng huống có thể xảy ra với chiếc máy bay, như một vụ nổ, không tặc, lỗi của phi công hay máy móc hỏng hóc.

Không có nhận xét nào: