Pages

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Thông tin mới về tình trạng LS Lê Quốc Quân trong tù


Lê Quốc Quyết - Sau nhiều lo lắng từ hôm 18-2 (phiên tòa bất công), vì theo Mẹ thì Mẹ còn không nhận ra anh mình hôm ở tòa vì tuyệt thực và sức khỏe suy yếu. Cuối cùng hôm nay (3 tháng 3), gia đình mình đã được vào thăm anh. Lần lượt 5 mẹ con được gặp, tuy một số bạn bè đã đến trại nhưng trại chỉ cho người nhà được gặp.

Mẹ mình là người được gặp đầu tiên, Mẹ bảo chỉ xin anh một điều là từ nay đừng tuyệt thực nữa. Đến lượt mình vào, thấy anh nói là anh đã dừng tuyệt thực và từ nay anh chỉ đội mũ ni và tập thể dục, trông anh vẫn gầy nhưng tinh thần rắn rỏi. 

Anh bảo trong này anh muốn đấu tranh cho TỰ DO TÔN GIÁO TRONG NHÀ TÙ, anh thấy dù đạo Phật hay Đạo Công giáo, Tin Lành đều rất cần thiết và trong tù là nơi lại cần thiết hơn. Nơi toàn cái xấu xa xẩy ra, nhưng vẫn đầy tấm lòng hướng thiện. 

Anh có kêu thêm rằng rất tiếc một điều là trong này họ không cho sách vỡ viết lách, làm cho những năm tháng tù tội quá lãng phí. Anh muốn sáng tác nhiều nhưng không có một phương tiện sáng tác nên thấy rất phí thời gian. 

Mình bảo cũng không phí lắm đâu, anh hi sinh nhưng bà con ở ngòai cũng nhiều người quan tâm và biết đến hơn, đặc biệt không chỉ là nhận thức mà họ còn xuống đường rất đông vào ngày xử anh. Anh hỏi là ngoài giáo dân thì có nhiều thành phần khác không. Mình bảo là đầy đủ hết, từ sư thầy, tri thức, dân oan và những người yêu mến tư do khác. 

Sau đây là những đoạn video chị Cẩm Thanh quay vào ngày đó, mình post lên đây để có ngày anh xem được sẽ thấy vui hơn. Và để thấy rằng những năm tháng ở tù của anh cũng có ý nghĩa hơn:

Sau đây là các video sinh động ghi lại diễn biến các hoạt động sáng 18/2/2013


1. Hát những bài hát vận động, quảng bá tư tưởng đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền, bảo vệ tổ quốc. Những tác phẩm bị cấm lần đầu tiên được người dân biểu diễn trên đường phố như: Trả lại cho dân/ Việt Nam tôi đâu/ Anh là ai/ Dậy mà đi và Kinh hòa bình


2. Hô liên hoàn các khẩu hiệu phản đối/ đả đảo/trả tự do cho người yêu nước,…



Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Lê Quốc Quân

Nguồn: Facebook Lê Quốc Quyết

Không có nhận xét nào: