Pages

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Tôi muốn đi tìm công lý cho anh!


Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Sáng nay; khi tình cờ xem được một bài báo ngắn "Bị bắt vì dùng điện thoại quay Cảnh sát 113?" (*) tôi sửng sờ choáng váng khi nghĩ tới cái khẩu hiệu “Sống và làm việc theo hiến pháp và phát luật”. Thú thật từ nhỏ tới giờ tôi chưa bao giờ được tham gia bất cứ một buổi sinh hoạt học tập nào về pháp luật do chính quyền tổ chức, nên thành thật mà nói thì tôi không hiểu gì về luật của họ cho lắm. Mà chắc rằng đại đa số người dân Việt Nam cũng vậy! Có bao giờ được chính quyền phổ biến pháp luật cụ thể gì đâu mà biết! Tuy nhiên tôi tin rằng đã là lực lượng Cảnh sát 113 chắc chắn họ phải được đào tạo kỹ lưỡng về pháp luật chứ! 

Vậy mà khi thi hành công vụ trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua địa bàn khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức vào lúc 22h30 ngày 17/2/2014 Tổ công tác của thượng úy Đinh Quốc Tuấn lại không mang bảng tên. Trong một xã hội nhiễu nhưng trắng đen lẫn lộn này có nhiều kẻ giả danh công an để cướp của, giết người và hiếp dâm đạo chích... Việc công dân cảnh giác với những thủ đoạn này là đương nhiên. Khi đang lưu thông trên đường, đột nhiên anh Lê Huỳnh Thương Minh bị bắt dừng xe và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Đương nhiên với tinh thần cảnh giác cao độ, anh phải kiểm tra xem đối tượng bắt mình dừng xe và đòi xét giấy tờ của mình là ai thì hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhân dân, làm sáng tỏa những thắc mắc trong suy nghĩ của công dân, thì Thượng úy Tuấn đã hành xử như một kẻ côn đồ xã hội đen. Tuấn đã đưa tay cướp chìa khóa xe của chủ xe, khi chủ xe rút điện thoại quay lại hình anh làm bằng chứng thì Tuấn lại định cướp luôn điện thoại của anh. Trước những tình huống bất ngờ diễn ra trong nháy mắt như vậy thì phản ứng tất nhiên là phải truy hô để quần chúng ứng cứu. Việc làm trên của anh Lê Huỳnh Thương Minh là hoàn toàn đúng đắn. Hành vi không đeo bảng tên, không công khai thẻ ngành của Thượng Úy Đinh Quốc Tuấn mới chính là nguyên nhân gây mất an ninh trật tự và ách tắc giao thông tại khu vực hàng giờ đồng hồ.

Anh Lê Huỳnh Thương Minh tai cơ quan CA.
Ấy vậy mà khi Thượng úy Tuấn gọi điện đề nghị hỗ trợ thì lực lương công an phương Hiệp Bình Chánh đã tới tiếp cứu và bắt giữ Lê Huỳnh Thương Minh để sau đó lập hồ sơ đề nghị khởi tố. Vào ngày 27/2 vừa qua Công an quận Thủ Đức đã chính thức tông đạt quyết định khởi tố bắt tạm giam 2 tháng đối với anh Lê Huỳnh Thương Minh với tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Là một người đang đấu tranh bênh vực lẽ công bình tôi viết vài dòng thiết tha lên tiếng kêu gọi các luật sư yêu chuộng công lý và sự thật, các cá nhân tổ chức trong và ngoài nước đang đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ tiến bộ hãy tích cực lên tiếng bênh vực và bảo vệ anh Minh và vạch trần sự tắc oai tắc quái của những kẻ lợi dụng chức quyền, ức hiếp lương dân. Để ngày càng có nhiều người dân như anh Minh dám đương đầu với bạo quyền tìm kiếm chân lý.

Muốn thật hết lòng!


Thanh Hóa 1/3/2014

Nguyễn Trung Tôn
ĐT: 01628387716
Email: nguyentrungtonth@gmail.com


Nguyễn Trung Tôn
danlambaovn.blogspot.com

______________________________________

(*) soha.vn/phap-luat/bi-bat-vi-dung-dien-thoai-quay-canh-sat-113--20140228080048176.htm

Không có nhận xét nào: