Pages

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Linh mục Giáo phận Vinh lên tiếng về việc thu hồi đất tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An

VRNs (28.07.2014) – Nghệ An – Ngày 26/7/2014 vừa qua, Linh mục Antôn Nguyễn Văn Đính, quản xứ Thuận Nghĩa, Gp. Vinh đã gửi đơn phản ánh về việc UBND huyện Quỳnh Lưu cưỡng chế đất của người dân quanh giáo xứ của ngài.
Trong đơn ngài viết: “Những ngày vừa qua, một số hộ gia đình đã đến gặp tôi để nhờ lên tiếng giúp đỡ bảo vệ quyền lợi cho họ. Họ cho biết đã bị chính quyền Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu huy động người tổ chức cưỡng chế để thu hồi đất. Họ còn để lại giấy xác nhận sự việc đã xảy ra. Các hộ dân còn lại trong diện bị thu hồi đất cũng đang trong tình trạng hết sức hoang mang, họ lo sợ sẽ bị chính quyền dùng áp lực thu hồi đất trong khi đơn khiếu kiện của họ chưa được giải quyết, quyền và lợi ích hợp pháp của họ đang bị đe dọa.
 Vì vậy tôi viết đơn này để yêu cầu:

1. Chính quyền huyện Quỳnh Lưu dừng ngay việc cưỡng chế thu hồi đất.
2. Xem xét đơn khiếu nại và giải quyết theo đúng trình tự mà Luật Khiếu nại đã quy định.
3. Rà soát lại những quy định của Luật Đất đai hiện hành để có quyết định chính xác trên cơ sở pháp luật, đền bù thỏa đáng cho những hộ dân đang có quyền sử dụng đất hợp pháp.
Thiết nghĩ, hơn ai hết, những người thi hành pháp luật phải biết tôn trọng Hiến Pháp và Pháp luật mà Nhà nước đã đề ra, giải quyết các tranh chấp theo đúng trình tự pháp luật đã quy định, không được dùng áp lực, cưỡng chế một cách vô lý làm cho nhân dân mất lòng tin vào Nhà nước, gây hoang mang, bất ổn trong nhân dân.”
Sau đây là nguyên văn Đơn kiến nghị của Linh mục Antôn Nguyễn Văn Đính:
140728-Don 1140728-Don 2

Không có nhận xét nào: