Pages

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Ai là người nắm chìa khóa Tự do Dân chủ cho Việt Nam?


Lê Dủ Chân (Danlambao) - Trong tương lai chắc chắn Việt Nam sẽ có tự do và dân chủ, đó là tất yếu nhưng ai, thế lực nào nắm chìa khóa để mở cánh cửa đó hiện đang còn là một dấu hỏi lớn cho những ai quan tâm đến vấn đề này.

Điều mà ai cũng thấy, cũng biết là Việt Nam (với Biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa) nhờ vào vị trí địa dư của mình mà trở thành điểm nhắm của hai cường quốc đang muốn tranh giành ảnh hưởng trong vùng châu Á-Thái Bình Dương đó là Mỹ và Trung cộng. 

Đối với Mỹ, Việt Nam được coi như là một tiền đồn bảo vệ cho quyền lợi nước Mỹ và đồng minh trong đó có Việt Nam, ở châu Á-Thái Bình Dương chống lại tham vọng bành trướng của Trung cộng. Ngoài mục đích cốt lỏi này những giá trị khác như tự do, dân chủ, nhân quyền chỉ là thứ yếu. Chúng ta có thể thấy chủ trương này của Mỹ rất rõ ràng qua những cam kết giữa Mỹ và đảng cộng sản Việt Nam trong chuyến công du đến Mỹ của TBT đảng cọng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vừa qua.

Đối với Trung cộng Việt Nam được xem như là một bàn đạp cần phải có để thâu tóm châu Á-Thái Bình Dương trước khi thực hiện giấc mộng bá chủ thế giới của mình. Ngoài mục đích cốt lỏi này những giá trị khác như truyền thống, chủ nghĩa, chế độ chính trị chỉ là thứ yếu. Mục đích này của Trung cộng thể hiện rõ ràng qua những hành động "cạn tàu ráo máng" của Bắc Kinh đối với đàn em cộng sản Hà Nội trong 70 năm qua, nhất là thái độ lấn chiếm hung hăng ngang ngược trên biển Đông của Việt Nam trong thời gian gần đây. 

Đối với đảng cộng sản Việt Nam mục đích tối hậu của họ là duy trì chế độ, duy trì sự lãnh đạo độc tôn của đảng bằng mọi giá. Ngoài mục đích tối hậu này quyền lợi của quốc gia, của dân tộc chỉ là thứ yếu đúng như phương châm của họ là "còn đảng còn mình". Điều 4 Hiến Pháp nước CHXHCNVN và thái độ đối xử của đảng cộng sản đối với đồng bào của mình, những người dân đấu tranh vì một nước Việt Nam độc lập, tự do, dân chủ và thịnh vuợng trong suốt 70 năm qua đã chứng minh điều này.

Từ những nhận xét thực tế nêu trên cho chúng ta thấy rằng ba thế lực đang chi phối nền chính trị Việt Nam hôm nay là Mỹ, Tàu và đảng cộng sản Việt Nam, không một thế lực nào có thể (đối với Mỹ) hoặc mong muốn (đối với Tàu và đảng cộng sản Việt Nam) đem lại tự do, dân chủ và quyền con người cho dân tộc Việt Nam.

Tóm lại: Người nắm chìa khóa cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ không ai khác ngoài 90 triệu dân Việt Nam ở trong và ngoài nước.

10.07.2015

Lê Dủ Chân

Không có nhận xét nào: