Pages

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Đài Loan mua 8 trực thăng chống tàu ngầm của Mỹ

mediaĐài Loan hiện trang bị loại trực thăng UH-60M Black Hawk. Ảnh trong đợt thao diễn thường niên Han Kuang, ngày 04/07/2015.Reuters
Theo bản tin trên mạng của tạp chí quốc phòng Mỹ, DefenseNews ngày 25/07/2017, Hải quân Đài Loan đang đàm phán để mua 8 chiếc trực thăng chống tàu ngầm thuộc loại MH-60R Seahawk. Đài Bắc muốn thay thế loại trực thăng MD500 và tăng cường khả năng phòng thủ.





Vẫn theo DefenseNews, quyết định nói trên sẽ được chính thức thông báo vào cuối năm nay. Theo thẩm định của một chuyên gia trong ngành công nghệ quốc phòng Mỹ, trị giá hợp đồng dao động từ 700 đến 800 triệu đô la.
Tin Đài Loan chuẩn bị mua trực thăng chống tàu ngầm của Mỹ được tiết lộ vào lúc có tin tập đoàn công nghiệp vũ khí Lockheed Martin mua lại Sikorsky Aircraft, nhà sản xuất ra loại trực thăng Seahawk được Hải quân Hoa Kỳ sử dụng.
Seahawks là một loại trực thăng đa năng, dễ được triển khai trên các tàu chiến trong các chiến dịch từ cứu hộ đến tiếp viện. Theo một quan chức Mỹ trong ngành công nghệ quốc phòng được DefensNews trích dẫn, trực thăng MH-60R Seahawk sẽ giúp Đài Loan tăng cường khả năng bảo đảm an ninh trên biển ».
Hiện tại Hải quân Đài Loan được trang bị hai trực thăng loại S-70C, một chiếc ASW 501 và 10 trực thăng phòng thủ Defender MD500 đã được đưa vào hoạt động từ năm 1980.

Không có nhận xét nào: