Pages

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Anh Dũng chơi anh Phúc!?



Vũ Đông Hà (Danlambao) - Trong lúc anh Trọng đang quy-mã, anh Thanh đangquây-ta thì triều đình Bắc Kinh họp khẩn. Môi đang hở, răng đang lạnh! Con hoang đứa thì mất tích, đứa đang tính đường bắt tay với Mỹ cút. Quyết định nhanh chóng: gửi ngay Lệ ca ca sang, răng cắn môi một cú để vừa vỗ về, vừa răn đe nhằm chỉnh đốn đám tặc tử hoang đàng.


Trong cái thời mà từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc - như Phùng Tâm Tư, thì việc cho một đồng chí Việt (gian) gần gũi một đồng rận Tàu (cộng) là một hành động... chơi nhau. Bám Trung là chuyện... âm thầm, Thoát Trung là chuyện lùm xùm đang lên. Đó là à la mode Hè 2015.

Trong thái độ không mời mà đến, quyết định cấp kỳ để chữa cháy quan hệ cha ghẻ con hoang, 16 vàng 4 tốt đang bị chảy, Bắc Kinh gọi Ba Đình: ngộ qua! mấy nị mời!

Vậy thì "nị" nào mời?

Từ hồi đầu năm, giữa cơn đấu đá tiền đại hội trung ương 10, "Chân Dung Quyền Lực" chơi anh Phúc một cú bằng cách bỏ vào tay anh Phúc một... gói phóng xạ để đầu độc anh Thanh Đà Nẵng. Cùng lúc, tài sản, biệt thự, của chìm, của nổi trong tay gia đình anh Phúc, con rễ, con dâu được thành khẩn khai báo trên internet cho cả nước... thanh tra.

Với cú đó, anh Phúc bấn xúc xích tiền đại hội, xụi lơ giữa đại hội, và hậu đại hội 10, anh rơi vào tình trạng: tóc gió thôi bay.

Tưởng vậy thì tiền vẫn in và tình vẫn yên, ai ngờ chuyến đi chữa cháy của Lệ ca ca lại bốc lửa quăng vào nhà anh Phúc. Ca ca Trương Cao Lệ tự làm khách không mời mà đến nhưng lại dở thói làm... cha nên chơi trò: ngộ tự đến nhưng tụi nị mời. Ca ca Lệ là một trong 7 đại thảo khấu đứng đầu băng đảng cộng sản Bắc Kinh và là thành viên của Bộ chính trị. Tuy vậy cái cạc đê vít của anh thì ghi chức vụ phó thủ tướng. Thế là trong bộ ngũ phó thủ ngang tầm với Lệ ca ca gồm Hoàng Trung Hải, Vũ Văn Ninh, Vũ Đức Đam, Phạm Bình Minh, Nguyễn Xuân Phúc thì anh Phúc tóc đã thôi bay lại bị nắm đầu ra cho từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc họ chửi: kẻ đứng ra mời tên khựa Trương Cao Lệ trong khi người ta đang lên đồng với à la mode Summer 2015 - gần Mỹ xa Tàu.

Nhìn qua lịch trình gặp gỡ của Lệ ca ca người ta thấy ngay đây chẳng phải chuyến đi do anh Phúc nổi hứng mời hôm trước ngày hôm sau là Lệ đã nhất dạ đế vương ở Chợ Lớn cho vui gì cả. Đó là chuyến đi để gặp 3 đứa con hoang đầu đàn Trọng-Sang-Dũng để tính chuyện phải trái với nhau nhằm: 

(1) Chữa cháy đám lửa do một bộ phận không nhỏ con hoang đang tìm cách đốt căn nhà hữu nghị Hồ-Mao mà 2 cha già dân tộc Tàu thật Việt giả đã để lại;

(2) Cứu vãn hàng ngũ của thành phần biết tâm tư trước xu thế chống tàu mà đại diện là đứa con hoang trung thành Phành Q. Thung đang tiêu diêu miền đâu đó.

(3) Nhắc nhở, khuyên nhủ, răn đe các đồng chí con hoang phải thực hiện những gì đã bút sa gà chết ký kết.

Tất cả được thể hiện qua ngôn ngữ ngoại giao tóm tắt trong mục tiêu của chuyến du Nam của Trương Cao Lệ: “triển khai những thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước; tăng cường hữu nghị, tin cậy chính trị; xử lý thỏa đáng bất đồng, hợp tác thực chất, cùng có lợi, cùng thắng, đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Việt Nam phát triển lành mạnh, ổn định, lâu dài...” 

Thế là, buổi tiệc quy Mã chưa kịp tàn thì những màn khòm lưng quy Trung lại tiếp diễn. Tất cả đều xảy ra bởi anh Phúc mau mắn đứng ra mời tên giặc Tàu Trương Cao Lệ!? Anh Phúc là đứa con hoang trung thành nhất của các dưỡng/nghĩa phụ Bắc Kinh trong lúc này!? Hay một lần nữa, anh Dũng lại... chơi anh Phúc: đó bà con thấy không, thằng Phúc là đứa thân Tàu!?


18.07.2015

Vũ Đông Hà

Không có nhận xét nào: