Pages

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Philippines ca ngợi sự ủng hộ quốc tế trong vụ kiện Trung Quốc





Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Scott Swift ủng hộ Philippines trong tranh chấp ở Biển Đông với Trung Quốc (Nguồn: AFP)

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines Benigno Aquino ngày 19/7 đã ca ngợi sự ủng hộ của quốc tế trước việc nước này kiện Trung Quốc ra tòa án do Liên hợp quốc hậu thuẫn, phản đối việc Bắc Kinh đòi chủ quyền bao gần trọn Biển Đông.


Tuyên bố được đưa ra sau khi Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ công bố những bức ảnh chỉ huy hạm này đội thực hiện chuyến bay tuần tra trên vùng biển tranh chấp giữa Manila và Bắc Kinh.



Người phát ngôn của Tổng thống Aquino, ông Herminio Coloma nói rằng "có thêm những tiếng nói ủng hộ động thái của chúng tôi để tìm một giải pháp hòa bình cho những tranh chấp ở Biển Đông."


Ông Coloma cho biết nhiều nước nhất trí rằng tranh chấp "cần phải được giải quyết dựa trên công ước của Liên hợp quốc về ​Luật ​Biển (UNCLOS)."


"Chúng tôi hoan nghênh sự ủng hộ cho vị thế của đất nước," ông Coloma nói, ý muốn nhắc tới sự ủng hộ từ Liên minh châu Âu EU, Australia, Nhật Bản cũng như các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN.


Ông Coloma cũng nhắc tới sự ủng hộ của các nghị sĩ hàng đầu của Mỹ như John McCain, ca ngợi nỗ lực của Philippines để giải quyết bất đồng dựa trên các nguyên tắc hòa bình và kêu gọi Mỹ tiếp tục cam kết duy trì ổn định trong khu vực./(VN+)

Không có nhận xét nào: