Tập Cận Bình, Chủ tịch đảng Cộng Sản Trung Cộng (ĐCSTQ) đã đến Hoa Kỳ trong chuyến công du năm nay kể từ ngày nhậm chức đến nay.
Theo báo chí tường trình, trước khi thăm Nhà Trắng, Ông Tập Cận Bình đã tới thăm Trường trung học Lincoln ở Tacoma vào chiều thứ Tư (24.9). Trong dịp này, ông Tập đã tặng những cuốn sách giáo khoa giới thiệu về Trung Quốc cũng như bàn và bóng để chơi bóng bàn. Cử chỉ này của nhà lãnh đạo TC có vẻ muốn tạo không khí thân thiện tại một nước dân chủ tự do như Hoa Kỳ, mà Ông biết rõ không bao giờ có ở nước Ông, chừng nào ĐCSTQ chưa bị gíải thể.

Sau đây là bài tường thuật của Hội Sử-học Việt-Nam, một tổ chức đoàn kết Quốc gia ở hải ngoại, liệt kê những tội ác của Tập Cận Bình.


Hội sử-học Việt-Nam tố cáo Tập Cận Bình là tội phạm chiến tranh và nhân quyền.

Thưa quý vị,
Ngày 22 tháng 9 năm 2015, ông Tập Cận Bình, chủ tịch đảng cộng sản kiêm chủ tịch nước Tàu sẽ đến Hoa Kỳ trong chuyến công du chính thức kể từ ngày nhậm chức đến nay.
Ngày 25-09-2015 Ông được tiếp kiến tại Tòa bạch ốc với tư cách thường, không phải với tư cách quốc khách. Trong ngày này kể từ 9 giờ sáng, cộng đồng Việt-Nam vùng Washington D.C Maryland & Virginia có tổ chức biểu tình chống đối, lên án Tập Cận Bình cướp biển, cướp đất Việt-Nam cũng như tố cáo đảng Cộng sản Việt-Nam đồng lõa với cộng sản Tàu gây tội ác.
Trước đây, ngày 08-04-2015, Hội Sử-học Việt-Nam đã gởi đơn đến Tòa án hình sự quốc tế ở La Haye tố cáo đảng cộng sản Tàu do ông Tập Cận Bình làm chủ tịch vi phạm 25 tội ác chiến tranh, diệt chủng chống lại dân tộc Việt-Nam, giáo phái Pháp Luân Công, Tây Tạng cũng như cưỡng chiếm các hòn đảo của nước Phi Luật Tân.
Ngoài 25 tội ác đã phạm, chúng tôi bổ túc năm tội ác mới, đó là Trung cộng đang xây thêm căn cứ quân sự trên quần đảo Trường sa, tàn phá các rạn san hô nằm bên dưới quần đảo Trường Sa.
Các hoạt động cải tạo đảo của Trung cộng trên Biển Đông đang tàn phá các rạn san hô. REUTERS/CSIS's Asia Maritime Transparency Initiative/Digital Glo
Các hoạt động cải tạo đảo của Trung cộng trên Biển Đông đang tàn phá các rạn san hô. REUTERS/CSIS’s Asia Maritime Transparency Initiative/Digital Glo
Các hình ảnh vệ tinh cho thấy là các đảo nhân tạo do Trung cộng xây dựng ở Biển Đông đang tàn phá các rạn san hô với tốc độ đáng báo động, mà đây lại là những rạn san hô mang tính đa dạng sinh thái nhiều nhất trên thế giới. Bốn đảo được vệ tinh chụp ảnh là Đá Chữ Thập ( Jiery Cross Reef ), Đá Subi ( Subi Reef ), Đá Vành Khăn ( Mischief Reef ) và đá Gạc Ma (Johnson’s Reef ), mà Trung cộng đang ráo riết bồi đắp và quân sự hóa…Giáo sư Terry Hughes, một chuyên gia về san hô, báo động là hơn 20 đảo đá ở vùng Trường Sa có dấu hiệu tổn hại sinh thái nghiêm trọng. Tình trạng này, theo ông, sẽ gây tác hại cho ngành ngư nghiệp ở khu vực các đảo đó, cũng như trên toàn bộ Biển Đông nói chung. Theo thẩm định của Liên Hiệp Quốc, Biển Đông chiếm 10% trữ lượng cá của toàn cầu. Các rạn san hô là nơi trú ẩn của các loại cá có giá trị kinh tế cao trong chu kỳ sinh sản của chúng và như vậy là có vai trò quan trọng trong việc duy trì trữ lượng cá.- ngưng trích- RFI Đảo nhân tạo Trung cộng tàn phá san hô (http://vi.rfi.fr/chau-a/20150917-bd-tq-xd).
Trong chương trình phỏng vấn Amanpour của đài CNN vào trung tuần tháng 9 năm 2015, bà Fatou Bensouda nhận định việc IS phá hủy các công trình khảo cổ quan trọng ở Syria, Iraq, phải xem đó là tội ác chống nhân loại.
Ông Tập Cận Bình nắm giữ cùng lúc cả ba chức vụ, chủ tịch đảng cộng sản, chủ tịch nước Tàu cũng như quân ủy trung ương, do đó phải là người đã ra lịnh tàn phá các rạn san hô nằm bên dưới quần đảo Trường Sa nhằm mục đích bành trướng quân sự, gây họa chiến tranh đối với lân bang và nhân loại, cũng như 10% trữ lượng cá trong vùng biển Đông Nam Á (Southeast Asean Seas) bị nguy cơ tiêu diệt.
Tội ác đó là chủ mưu chiến tranh, diệt chủng nhân loại, đe dọa nghiêm trọng an ninh hàng hải quốc tế. Và đây là tội ác thứ 26.
Tội ác chủ mưu chiến tranh, diệt chủng nhân loại, dọa nghiêm trọng an ninh hàng hải quốc tế, áp đặt bất hợp pháp đường lưỡi bò 9 đoạn trên vùng biển Đông Nam Á, vốn là tài sản chung của nhân loại cũng như các nước trong vùng như Việt-Nam, Phi Luật Tân, Mã Lai Á, Nam Dương, Brunei. Đây là tội ác thứ 27;
Tội ác tiến hành chiến tranh điện toán xâm nhập các hệ thống thông tin điện tử của Hoa Kỳ. Đặc biệt là giặc điện toán Trung cộng nhiều lần xâm nhập đánh cắp thông tin liên quan đến quốc phòng, kinh tế. Gần đây nhất họ xâm nhập đánh cắp thông tin cá nhân của gần 4 triệu viên chức Hoa Kỳ quản trị bởi Phòng Quản lý Nhân viên (OPM) ở Hoa Thịnh Đốn. Những vụ đánh cắp này xảy ra trong thượng và trung tuần tháng 06-2015.
Ông Nicholas Thomas, chuyên gia Á Châu của Đại học Thành thị Hồng Kông, nhận định như sau.
“Sự thật đơn giản là Trung cộng mỗi ngày một hung hăng hơn trong các chiến lược mạng. Nhưng có một điểm hết sức quan trọng là những gì mà Trung cộng đánh cắp được họ sẽ chuyển cho các công ty Trung cộng, mang lại cho những công ty đó một ưu thế không công bằng trên thị trường và quyền tiếp cận không công bằng đối với những người làm chủ tài sản trí thức.” -ngưng trích- VOA: Vấn đề tin tặc bao trùm hội nghị Mỹ-Trung về công nghệ cao. http://www.voatiengviet.com/content/van-de-tin-tac-bao-trum-hoi-nghi-my-trung-ve-cong-nghe-cao/2966144.html.
“Các cơ quan của quân đội, nhà nước, các doanh nghiệp và học viện của Trung cộng có mối liên kết gắn bó với nhau hơn mấy chục năm qua và được tổ chức chỉ xoay quanh một mục tiêu chung: đánh cắp bí mật của phương Tây. Chế độ cộng sản Trung cộng này thực hiện hành vi trộm cắp mà không hề lo sợ bị trừng phạt, nhằm tăng cường sức mạnh kinh tế và quân sự công nghệ cao của nó, trong khi đánh cắp của riêng Hoa Kỳ các thứ có giá trị tương đương hàng nghìn tỷ USD mỗi năm” -ngưng trích- Vietdaikynguyen: