Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Nổi loạn tại trại giam ở Khánh Hòa sau khi một phạm nhân bị đánh chết

Phạm nhân trong một trại giam tại Việt Nam ( Ảnh chụp năm 2010)
Phạm nhân trong một trại giam tại Việt Nam ( Ảnh chụp năm 2010)
REUTERS
Thanh Phương
 
Theo các thông tin từ báo chí chính thức tại Việt Nam, ngày 28/4/2012, tại Trại giam A2 ( Bộ Công An ) nằm ở xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, một phạm nhân tên là Dương Chí Dũng đã chết trong trại. Hai phạm nhân khác bị chấn thương, phải cấp cứu tại trạm xá của trại.
Theo báo Thanh Niên hiện chưa rõ danh tính của người đã đánh ba phạm nhân nói trên và vụ việc đã gây bức xúc cho nhiều phạm nhân trong trại. Cũng theo báo này, gia đình của phạm nhân Dương Chí Dũng đã xin đưa xác nạn nhân về, nhưng một số phạm nhân trong trại không cho đem xác đi.

Một thông tin khác do một nhà báo gởi cho trang blog Ba Sàm hôm nay thì khẳng định là cán bộ đã đánh chết tù nhân, nên phạm nhân trại này đã nổi loạn, đuổi hết cán bộ ra ngoài, cố thủ trong trại, yêu cầu phải có nhà báo, đại diện gia đình nạn nhân và lãnh đạo Tổng cục Trại giam - Bộ Công an chứng kiến, mới mở cửa cho cán bộ vào đưa thi thể nạn nhân Dương Chí Dũng đi.
Một bản tin khác của tờ Giáo dục Việt Nam vừa cho biết là sáng nay, một lãnh đạo Bộ Công An đã trực tiếp chỉ đạo vụ này và đã « thương thuyết ổn thỏa », thi thể của phạm nhân Dũng đã được đưa ra ngoài và « thực hiện xử lý theo quy định pháp luật ». Nhưng phóng viên của tờ báo này ghi nhận là chiều hôm qua có 3 xe tải chở cảnh sát cơ động chạy về hướng trại giam A2, gián tiếp xác nhận là đã xảy ra chuyện nghiêm trọng tại trại giam này.

Không có nhận xét nào: