Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Các chiến đấu cơ Hoa Kỳ phá hủy một số xe tăng của IS trong cuộc oanh kích thứ tư

Các chiến đấu cơ Hoa Kỳ trong lần ra quân thứ tư đánh phá các vị trí của quân IS hôm thứ sáu 26/9 đã phá hủy 4 xe tăng và làm hư hại chiếc thứ năm.
Photo Courtesy:Reuters
 
Cali Today News – Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cho biết các xe tăng này nằm trong tỉnh Deir al-Zour, một vùng nổi tiếng về dầu hỏa của Iraq. Một số xe quân sự khác của IS cũng bị máy bay drone oanh kích. 
Ngũ Giác Đài cho hay đã thực hiện 7 cuộc oanh kích trong ngày ở Iraq, kể cả một vụ tấn công vào vị trí của IS bên ngoài thủ đô Baghdad. Cùng lúc chính phủ Đan Mạch loan báo gửi 7 chiến đấu cơ F-16 để tham gia chiến dịch oanh kích IS ở Iraq.
 
Trong ngày thứ sáu Quốc Hội Anh cũng tiến hành bỏ phiếu lấy quyết định oanh kích IS ở Iraq. Nhưng tin tức lại cho hay quân IS đang tiến công vào thành phố Kobane của Syria ngay trên vùng biên giới giữa Iraq và Syria và đẩy lùi các tay súng người Kurds.
 
Nhiều chính phủ phương Tây tỏ ra dè dặt chưa muốn tung chiến đấu cơ đánh IS ở Syria, vì khác với Iraq, Damascus không hề lên tiếng yêu cầu tiếp viện bằng cách đánh phá IS bằng không quân  ngay trên đất nước họ.
 
Hôm qua người lãnh đạo cơ quan chống khủng bố của Liên Hiệp Châu Âu, ông Gilles de Kerchove, cho hay có khoảng 3,000 tay súng Châu Âu đã gia nhập đạo quân IS trong vùng Trung Đông, một con số không nhỏ. Ông cũng bày tỏ lo ngại là các phi vụ oanh kích do Hoa Kỳ lãnh đạo có thể gia tăng mối nguy về hiểm họa IS sẽ khủng bố ở Châu Âu. 
 
Đào Nguyên (BBC)

Không có nhận xét nào: