Pages

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Biểu tình chống Trung cộng tại München (Munich-Germany)













Trong thời gian qua, người Việt trong nước xuống đường biểu tình chống Trung cộng bày tỏ lòng yêu nước và bảo vệ quê hương. Nhưng tất cả các cuộc biểu tình đều bị công an CSVN ngăn cản, bắt giữ trấn áp, hành động của CA đi ngược laị quyền lợi chung của dân tộc, tiếp tay với giặc Tàu là phản bội tổ quốc. Hồ Xuân Sơn thứ trưởng ngoại giao CSVN sang Bắc Kinh họp với Đới Bình Quốc, Ủy viên quốc vụ viện Trung cộng có “sự đồng thuận” giữa Việt Nam và Trung cộng.Vì việc làm âm thầm, mờ ám đi đêm với giặc, nên Bộ Ngoại Giao sợ không dám công khai tiếp xúc với những nhân sỹ trí thức trong nước khi họ yêu cầu trả lời và cung cấp tin tức cho người dân biết về quan hệ giữa Việt Nam và Trung Cộng. Các tuần qua công an đã thẳng tay đàn áp, bắt giữ những người biểu tình tại Hà Nội, Sài Gòn.












Để hổ trợ tình thần đấu tranh trong nước, Người Việt tỵ nạn CS khắp nơi trên thế giới, tiếp tục biểu tình chống bành trướng của Trung cộng và chống nhà cầm quyền CSVN ác với dân, hèn yếu với giặc đã có hành động bán nước. Thứ bảy ngày 16.7.2011 Munich trời nắng đẹp cỏ cây xanh lá, trước lãnh sự quán Trung cộng ở Roman Str. 107 . Từ 9:30 sáng đã rợp bóng cờ vàng tung bay và những nhạc phẩm đấu tranh vang dội trong buổi sáng cuối tuần còn yên tĩnh, hơn 200 người tham dự biểu tình, nhiều người ở xa như Memmingen, Stuttgart, Ausburg, Nürnberg…, Người Việt cả hai miền Nam-Bắc thể hiện tình thần yêu nước. Cùng mong ước quê hương Việt Nam thật sự có tự do dân chủ, dân quyền và nhân quyền phải được tôn trọng. Có đoàn kết mới có thể chống được giặc ngoại xâm, những chuyến xe Tram 17, dừng lại từng đoàn người già, trẻ xuống xe vui vẽ chào hỏi cùng nhau đến điạ điểm biểu tình chống Trung cộng. Đây là cuộc biểu tình lần thứ ba của Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Tại CHLB Đức, (Frankfurt, Hamburg đã biểu tình).













9:45 Chào cờ hát quốc ca Việt Nam: ” Nầy công dân ơi đứng lên đáp lời sông núi ….” Sau đó ông Lê Quang Thành chủ tịch Hội Người Việt Tự Do München Bayern phát biểu:

Kính thưa toàn thể quý Đồng Hương,

Dân tộc Việt Nam, đã qua bao ngàn năm từ ngày lập quốc đến nay luôn luôn bị bọn giặc phương Bắc nhòm ngó, có cơ hội là bọn chúng tìm cách xâm lăng để đồng hóa dân VN. Đứng trước hiểm họa xâm lăng giặc Tàu, là người Việt tỵ nạn cộng sản, chúng ta cực lực lên án thái độ ươn hèn, bán nước cầu vinh của bọn cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Là con dân của giòng giống Lạc Hồng bất khuất, chúng ta cương quyết:

1/- Cực lực lên án thái độ xâm lăng lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam của bọn Tàu cộng Trung Quốc.
2/- Tích cực ủng hộ cao trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ và chủ quyền của dân tộc Việt nam.
3/- Cương quyết tẩy chay mọi dịch vụ liên quan đến Trung Cộng.

Người Việt trong và ngoài nước cần tận dụng ngay ưu thế này để cùng nhân loại triệt hạ sức mạnh và mộng bành trướng bá quyền của Trung Cộng để xâm lăng Việt Nam và các nước lân bang!

Trung Cộng dựa vào sức mạnh quân sự và kinh tế để xâm lăng quần đảo Hoàng Sa (năm 1974), và Trường Sa (1988), năm 1979 chiến tranh biên giới. Bất chấp hậu quả môi trường, đã xây nhiều đập thủy điện ở thượng nguồn sông Cửu Long. Chính sách và hành động thâm độc này đã cướp đi nguồn thực phẩm về thủy sản và nông nghiệp, gây ảnh hưởng môi trường sinh thái nặng nề và lâu dài cho hơn 60 triệu dân sống ở hạ nguồn sông Cửu Long của bốn nước Lào, Thái Lan, Cao Miên và Việt Nam.












Với chủ trương “tầm thực/tằm ăn dâu” của Trung Cộng đã âm thầm đi đêm với cộng sản Việt Nam bán nước để xâm chiếm hàng ngàn cây số vuông ở biên giới miền Bắc (năm 1999), xâm chiếm hàng chục ngàn cây số vuông lãnh hải ở Vịnh Bắc Bộ (2000). Hải quân Trung Cộng dùng tàu chiến đụng cho chìm hay bắt giữ các thuyền đánh cá Việt Nam, bắn giết hay bắt giữ ngư phủ Việt Nam đòi tiền chuộc, và ra lệnh ngăn cấm ngư phủ Việt Nam không được đánh bắt hải sản ở biển Đông thuộc chủ quyền của VN hàng ngàn năm qua…

Bà Nguyễn Thị Phương, ông Lê Hồng Đức, ông Phạm Minh Tín điều khiển sinh hoạt sống động, không bỏ trống thời gian, luôn hô to những khẩu hiệu chống Tàu và chống CSVN, mọi người cùng hát với ca sĩ Hổ Sỹ Sáng, những nhạc phẩm đấu tranh được nhạc sĩ Việt Dzũng của phòng trào Hưng ca gởi đến từ USA …..

Toàn dân! Nghe chăng? Sơn hà nguy biến!
Hận thù đằng đằng! Biên thùy rung chuyển…
(Hội nghị Diên Hồng)

Ta như nước dâng dâng tràn có bao giờ tàn
Đường dài ngút ngàn chỉ một trận cười vang vang..
(Việt Nam quê hương ngạo nghễ)

Trường Sa là máu của ta, Hoàng Sa là thịt của ta, Đất nước ta là xương là máu ông cha để lại, Quân bành trướng đừng mong xâm lấn….. (phải lên tiếng).

Ngoài những nhạc phẩm đấu tranh của các nhạc sĩ nỗi tiếng như: Anh Bằng, Nguyệt Ánh, cố nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang… đã đi vào lòng người Việt hải ngoại từ lâu và mãi mãi…, ở München hưởng ứng biểu tình anh Nguyễn Văn Nghệ từ tấm lòng yêu quê hương và hướng đến VN trong tương lại mong thật sự có tự do và dân chủ anh đã sáng tác hai nhạc phẩm” VN tiếng gọi quê hương” “Tâm tình người trai trẻ” anh đàn hát với mọi người làm tăng thêm hào khí đấu tranh trong trật tự và tôn trọng luật pháp.













“Quyết đứng lên giương cao ngọn cờ, quyết đứng lên đi xây hòa bình, hòa niềm vui hòa niềm đau. Bao tháng năm Quê hương mịt mù, anh với em chia tay ngục tù, từng nụ cười heo hắt mai sau, hãy đứng lên đồng bào ơi….(Việt Nam tiếng gọi quê hương)

Ôi quê hương VN yêu dấu, sao anh em đành tâm hững hờ khi mọi người chờ từng bàn tay đóng góp của bạn vào việc chung hôm nay là xây dựng ngôi nhà VN mai sau….(Tâm tình người trai trẻ)

Sau đó mọi người lắng nghe lời phát biểu chia xẻ với đồng hương biểu tình của Đại Đức Thích Tâm Ấn từ Mönchenglachbach qua diễn đàn Đàn Paltalk của anh Đặng Sơn. Sinh hoạt biểu tình đều song ngữ Đức Việt, để người Đức hiểu nội dung lý tưởng việc làm của người Việt Nam. Cô Thảo Hương đọc bài phát biểu kêu gọi người Đức cùng tẩy chay hàng hóa thực phẩm độc hại của China làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chỉ có 4 người cảnh sát Đức giữ trật tự đứng gần đoàn người biểu tình, sinh hoạt diễn tiến trong trật tự nhưng với khi thế sôi sục trước quân xâm lược TQ. Một số anh trong BTC đã mang thư phản đối hành động của Tàu cộng làm biển Đông dậy sóng tới lãnh sự quán TQ dưới sự giám sát của cảnh sát trưởng.













Đến 11 giờ 30 chấm dứt biểu tình ở lãnh sự quán, đoàn người cùng nhau vác cờ, khẩu hiệu về Neuhauserstr là trung tâm thương mãi của phố Munich hàng trăm ngàn du khách qua lại, tiếp tục biểu tình ở đây, gợi nhiều sự chú ý theo dõi của họ, các tài liệu về nhân quyền cũng như hành động ngang ngược của Trung Cộng chiếm vùng biển của Việt Nam, cũng như các quốc gia Đông Nam Á, kêu gọi tẩy chay hàng hóa Made in China.… được phân phát tới tay khách bộ hành, tiếng hô khẩu hiệu đả đảo Trung cộng vang dội khu phố đông người, những nhạc phẩm đấu tranh được phát từ máy phóng thanh cũng như Cộng Đồng đồng ca, Đại diện các quốc gia như Tân cương, Tây Tạng cũng tiếp tục theo đoàn người Việt về đây giương cao ngọn cờ của quốc gia họ, để ủng hộ tinh thần đấu tranh của người Việt Nam.

Cuộc biểu tình thành công tốt đẹp trong tình thần đoàn kết cùng siết chặc tay nhau đã nói lên tấm lòng cuả người Việt xa xứ luôn hướng về Việt Nam thân yêu. 13:15 chia tay nhau, nhưng trong lòng mỗi người đều mang theo một niềm vui hân hoan vì làm một việc có ý nghiã cho quê hương, cảm động nhất em bé hỏi mẹ tại sao mình biểu tình chống China, dưới rừng cờ vàng? người mẹ giải thích ” chống Tàu vì Tàu xâm chiếm biển đảo, đánh đập ngư dân Việt Nam, cờ vàng ba sọc đỏ biểu tượng cho tự dân chủ của người Việt tỵ nạn CS trên thế giới..” em bé thỏ thẻ “lần sau mẹ nhớ cho con theo biểu tình..” .

Cuộc biểu tình không tránh được khuyết điểm như: âm thanh nhỏ hay thay đổi giờ và điạ điểm trong phố như lúc đầu đã phổ biến (dù có đính chính thơ ngõ thứ hai) đã làm nhiều người tới trể hoặc tìm không ra điạ điểm…. BTC trân trọng xin lỗi cùng quý đồng hương và hẹn gặp lại trong những lần tới… tổ chức sẽ hoàn chỉnh hơn.

Không có nhận xét nào: