Pages

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

QUÂN ÐỘI PHI LUẬT TÂN (PHILIPPINE)NHẬN LỆNH CẢNH GIÁC CAO ÐỘ Ở BIỂN ÐÔNG











Tin Manila – Ngược lại với thái độ hèn hạ khiếp nhược của Cộng sản Việt Nam, Tổng thống Phi Luật Tân là ông Aquino hôm nay đã ra lệnh cho quân đội ở biển Tây Phi Luật Tân phải cảnh giác cao độ và tiếp tục bảo vệ các vùng lãnh thổ, lãnh hải của đất nước. Tư lệnh các lực lượng vũ trang Phi Luật Tân Eduardo Oban cho biết Tổng thống Aquino tuyên bố quân đội Phi Luật Tân phải sẵn sàng cho dù Trung Cộng bảo đảm rằng họ sẽ không xâm nhập hải phận Phi Luật Tân. Tổng thống cũng chỉ thị cho lực lượng quân đội phải tăng cường khả năng trong việc bảo vệ các đường biên giới biển, trong đó có kế hoạch thành lập một hệ thống giám sát bờ biển để theo dõi mọi hoạt động đi lại của tàu thuyền trong hải phận ngoài khơi Palawan.

Theo ông Oban, quân đội Phi Luật Tân vẫn tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại hải phận này để bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế của mình, thực thi các đạo luật về môi trường và hàng hải. Việc không có các vụ xâm nhập mới không có nghĩa là mức độ đe dọa ở hải phận này đã giảm, ông Oban nói.

Hôm qua Tổng thống Aquino tuyên bố trong chuyến thăm Bắc Kinh sắp tới, ông sẽ hối thúc Trung Cộng xem xét lại đề nghị của Phi Luật Tân về việc đưa vấn đề tranh chấp chủ quyền quần đảo Trường Sa giàu tiềm năng dầu mỏ trên Biển Ðông ra tòa án của Liên hiệp quốc. Tại cuộc gặp gỡ với báo giới, Tổng thống Aquino nói Phi Luật Tân không trông cậy được vào đâu, ngoại trừ việc nhờ đến Tòa án Quốc tế về Luật biển để khẳng định chủ quyền của mình.(SBTN)

Không có nhận xét nào: