Pages

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

Câu Hà kêu cứu

Thông tin thêm về vụ cuỡng chế ở Câu Hà, Điện Ngọc - Quảng Nam


Lê Tuấn (CTV Danlambao) - Đến cuối ngày 21.7 thì còn 8 nguời bị bắt áp giải về công huyện Điện Bàn ở Vĩnh Điện. Trong tổng số 54 người bị bắt vào ngày 18.7 thì đa số đã được về nhà.




Đất bị giải tỏa thuộc phạm vi gần truờng Việt-Hàn. Vùng này không thuộc khu công nghiệp Điện Ngọc hay Điện Nam. Truớc đây là vùng đất trống, dân đến lập nhà đa số từ Đà Nẵng hay các tỉnh phía Bắc vào, chỉ một ít là dân địa phương đến đây cất nhà ở. Ngay từ đầu việc họ cất nhà không đuợc nhà chức trách cấm cản hay khuyến cáo gì. Một số đã sang qua cho người khác. Phía chính quyền thì dựa vào cớ đây không phải là đất thổ cư nên giải tỏa trắng mà không đền bù gì cho người dân. Vùng này chỉ gần truờng Việt-Hàn chứ không liên quan gì đến các KCN cả.


Hiện còn hơn 200 căn nhà sắp bị cuỡng chế. Khoảng gần 40 căn đã bị cuỡng chế hôm 18.7 vừa qua. Theo các nạn nhân thì hôm 18.7 để tiến hành cuỡng chế phía chính quyền huy động công an huyện và công an tỉnh về hỗ trợ. Tin chưa kiểm chứng là có 1 công an viên của xã Điện Ngọc bị người dân bức xúc chọi đá trúng đầu. Nhưng phía các nạn nhân bị cuỡng chế thì có trẻ em bị công an đánh.


Chúng tôi tiếp tục theo dõi những diễn biến tại đây và thông báo kịp thời cho các bạn trong thôn.


Lê Tuấn (CTV Danlambao - Đà Nẵng)

Không có nhận xét nào: