Pages

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Chủ nhật ngồi cho quê hương đứng dậy

Lịch Văn (bạn đọc Dân Làm Báo)


Kính gởi DLB - Suy nghĩ nhỏ của cháu gởi đến các bạn đồng hành xuống đường...


Qua bao nhiêu lần “chủ nhật ngồi” nhưng tôi vẫn thấy vui vinh dự cho tinh thần dân tộc của chính mình, ngồi đó để được mấy chú áo vàng, áo xanh giám sát nhưng không có gì nản chí, tinh thần dân tộc, hào khí ông cha ta vẫn còn vang đâu đó qua mỗi lần lên lớp nghe thầy cô giảng về những anh hùng chống Nguyên Mông, giặc Tàu. Trẻ bây giờ được ru ngủ bằng những "luận điệu của bọn phản động, ác ôn", nhưng chỉ biết thời điểm bây giờ phải lên tiếng “phường bán nước”, “sợ “tàu khựa” .




Tôi ngưỡng mộ anh bạn trẻ đứng lên đọc bản tuyên cáo ở nhà hát lớn, tôi ngưỡng mộ các bạn đồng hành xuống đường bảo vệ biển đảo chúng ta, các bạn cần được mọi người ủng hộ tinh thần, mọi người yêu nước luôn ở bên bạn, hởi các bạn trẻ hãy mạnh mẻ đứng lên bảo vệ đất nước.


Có những người bạn hay ngồi nhâm nhi cafe mỗi lúc rảnh, hay những đồng nghiệp rủ mọi người đồng hành tiếp thêm sức mạnh và hưởng ứng rất mạnh mẽ, hỡi các bạn trẻ hãy thức tỉnh lại tiếp thêm sức đồng hành cùng chúng tôi.


Trong cái vui mừng được nhiều người ủng hộ thì lại buồn cho những người nhụt ý chí, chỉ biết cho chính bản thân không dám xả thân vì dân tộc, người ta sợ bị hệ lụy. ôi buồn làm sao?...


Những người là “đầy tớ của nhân dân” chỉ biết làm theo quán tính, chỉ biết bắt người mà không hiểu đạo lý làm người, ai cũng một thời học qua “các vua Hùng có công dựng nước và giữ nước...” tinh thần dân tộc các anh bỏ đâu mất rồi, hay là các anh sợ mất miếng ăn ngon, chỉ biết “còn đàng còn mình” mà không nghĩ đến thế hệ con cháu các anh sau này, bán rẻ linh hồn cho quỷ (bọn tàu). Hãy để cho chúng tôi đồng hành xuống đường bảo vệ quê hương đất nước.


Lịch Văn (bạn đọc Dân Làm Báo)

Không có nhận xét nào: