Pages

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

EDLC: Khẩn thiết yêu cầu Tòa án nhân dân tối cao thả ngay lập tức tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ


Trung tâm LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG KHẨN THIẾT YÊU CẦU TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO THẢ NGAY LẬP TỨC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM CÙ HUY HÀ VŨ

Trong một hồ sơ tóm tắt pháp lý (đính kèm theo đây), Trung tâm Luật Bảo vệ Môi trường (EDLC) vừa đề nghị Toà án Nhân dân Tối cao thừa nhận quyền con người và thả ông Cù Huy Hà Vũ ngay lập tức. Ông Vũ, tiến sỹ Luật và nhà hoạt động môi trường, đã bị bắt giam một cách tùy tiện vào ngày 5 tháng 11 năm 2010 vì đã bày tỏ chính kiến của mình về quyền con người và môi trường, Vào ngày 4 tháng 4 năm 2011, ông Vũ đã bị kết án 7 tù giam và 3 năm quản chế.
Chúng tôi hy vọng Tòa án Nhân dân Tối cao sẽ nghe lời kháng cáo của ông Vũ vào ngày 2 tháng 8. Trong tài liệu của mình, EDLC đã chỉ ra rằng việc tước quyền tự do của ông Vũ là tùy tiện, vì ông chỉ thực hiện những hoạt động pháp lí dựa trên quyền tự do bày tỏ chính kiến. Hơn nữa, EDLC đã khẩn thiết yêu cầu Tòa án Tối cao thừa nhận rằng quyền có một phiên tòa công bằng, khách quan của ông Vũ đã bị xâm phạm bởi Tòa án Nhân dân Hà Nội. Cả quan tòa và công tố viên rõ ràng là đã có sự xung đột về lợi ích (với bên bị) trong quá trình xét xử vụ án và quan tòa đã từ chối cho luật sư biện hộ tiếp cận các chứng cớ buộc tội. Lời kết án được đưa ra trong bối cảnh đó là trái pháp luật và cần phải bị hủy bỏ. EDLC yêu cầu Tòa án Nhân dân Tối cao chấm dứt tình trạng ngược đãi ông Cù Huy Hà Vũ bằng việc trả tự do cho ông ngay lập tức và vô điều kiện.

Lewis Gordon

Giám đốc điều hành

Không có nhận xét nào: