Pages

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Hoa Thịnh Đốn: Biểu Tình, Đấu Tranh Cho Quê Hương



Tuyết Mai

Cộng Đồng Washington, D.C., MD, VA đã tổ chức một cuộc biểu tình đoàn kết đấu tranh cho quê hương, vào lúc 11 giờ trưa ngày 2 Tháng 7, 2011 trước Toà Đại Sứ Trung Cộng vào lúc 2 giờ trưa cùng ngày trước Văn Phòng Hành Chánh VC ở Washignton, D.C.
Mục đích cuộc biểu tình này là để cùng:
1. Cực lực lên án bọn bành trướng Bắc Kinh đã ngang nhiên xâm chiếm lãnh thổ và lãnh hải cùng bắt giết ngư dân VN.
2. Phản đối thái độ ươn hèn, khiếp nhược của bọn phản quốc CSVN.
3. Bày tỏ tinh thần đoàn kết với đồng bào quốc nội trong công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm và đòi hỏi tự do dân chủ cho quê hương.
4. Tố cáo trước công luận hành động xâm lược của Trung Cộng và chính sách đàn áp nhân dân của Việt Cộng.
Mặc dầu cuộc biểu tình được tổ chức vào dịp lễ Độc Lập HK, nhiều ngừơi đi xa, và thời tiết rất nóng nực trên 91 độ F, nhưng thời tiết không ngăn chận được bước chân của những ngừơi dân Việt thiết tha với Tổ Quốc.
Đã có trên hai trăm đồng hương từ nhiều tiểu bang xa như Boston, Mass., New York, Connecticut, PA, NJ, MD, VA, Washington, D.C…về tham dự.
Cờ vàng tung bay rợp trời, có nhiều biểu ngữ lớn nhỏ , có cái viết bằng tiếng Hoa, có cái viết bằng tiếng Anh và tiếng Việt.
Không khí thật sôi động, rực lữa đấu tranh, những khẩu hiệu phản đối Trung Cộng xâm lăng như “Red Chiana get out of VietNam”, “ Paracel and Spratley Islands belongs to ViêtNam " , “Đả Đảo CSVN”, xuất phát từ đáy tim những ngừơi Việt Quốc Gia yêu nước, vang dội một gốc trời.
Ông Lý Văn Phước, Cố Vấn CĐ Wa shignton, D.C., MD&VA và quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể lần lượt đựợc mời lên phát biểu. Hầu hết cùng nói lên sự phẫn nộ, phản đối Trung Cộng xâm lăng lãnh thổ, lãnh hải VN, giết ngư dân VN, kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Cộng và phản đối VC khiếp nhược dâng đất dâng biển cho Trung Cộng.
Đặc biệt có sự tham gia của Ca sĩ Nguyệt Anh, hát nhạc đấu tranh càng ung đúc thêm tinh thần chống ngoại xâm.
Và cũng rất đặc biệt, em Tracie Dương đại diện cho giới trẻ hải ngoại có lời nhắn gởi với các bạn trẻ ở VN, hãy đứng lên, hãy xuống đường…rất cảm động, lời phát biểu của em bị đứt đoạn bởi những tràng pháo tay hoan nghênh.
Sau khi rời Tòa Đại sứ Trung Cộng, đoàn biểu tình đến Văn Phòng Sứ Quán VC ở số 1233 đường 20th NW Wa shington, D.C.
Tại đây cuộc biểu tình cũng bắt đầu với nghi lễ chào Quốc kỳ Mỹ Việt. Ông Đỗ Hồng Anh nói qua mục đích cuộc biểu tình.
Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích và quý vị đại diện các hội đoàn đựoc mời phát biểu. Mọi ngừơi tuần hành và hô to nhiều khẩu hiệu phản đối VC ươn hèn, dâng đất, dâng biển cho Tàu Cộng trước khi cuộc biểu tình chấm dứt.

Không có nhận xét nào: