Pages

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Nhiều Siêu Thị Điện Máy VN Sập Tiệm, Bán Ế, Giảm Tới 50%

“Thị trường điện máy: Buôn bán khó, siêu thị lần lượt đóng cửa.” Đó là nhan đề một bản tin trên báo Sài Gòn Tiếp Thị hôm 2-7-2011.
Bản tin nói, thị trường điện máy ảm đạm từ tháng 3 tới nay. Nhiều siêu thị điện máy buộc phải đóng cửa và việc này – theo dự báo – sẽ còn tiếp diễn.
Quan sát tại các hệ thống kinh doanh hàng điện máy vào những giờ vàng: thứ bảy và chủ nhật, lượng khách hàng mua sắm khá ít nếu không muốn nói là chẳng có ai mua sắm.
Tình hình ế ẩm được mô tả tại trung tâm điện máy Home One (Gò Vấp, TP.Sài Gòn), là “những ngày trong tuần rất vắng khách. Ngay cả những ngày cuối tuần, có nhiều thời điểm, theo quan sát của phóng viên, trong 30 phút trên tầng ba mới có một khách hàng thanh toán hoá đơn mua hàng với trị giá 400.000 đồng.”
Các nơi khác cũng ế. Các siêu thị Đ.H.H., H.C. trên đường Quang Trung (Gò Vấp), V.Q.T (Tân Bình) cũng trong tình trạng vắng khách, thường xuyên chỉ có nhân viên bảo vệ và vài nhân viên bán hàng.
Các siêu thị khác như chi nhánh T.H. (Quang Trung, Gò Vấp) cũng trong tình trạng ít khách đến. Dù là cùng là hệ thống mua sắm N.K nhưng chi nhánh trên đường Lý Thường Kiệt cũng trong tình trạng nhân viên đông hơn khách. Chi nhánh điện máy C.L trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.Sài Gòn), ID (quận 3) cũng vậy.
Theo số liệu của tổng cục Thống kê, tính riêng tháng 5 nhóm hàng điện tử, máy tính và linh kiện nhập khẩu là 471 triệu USD, tháng 6 giảm còn 440 triệu USD. Nhưng tính chung sáu tháng đầu năm 2011, tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này là 2,674 tỉ USD, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bản tin còn cho biết, công ty TNHH điện máy – điện lạnh Hoàng Linh (190 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, TP. Sài Gòn) đã đóng cửa cách đây khoảng hai tuần.
Tình hình mô tả nhiều mặt hàng tiêu thụ giảm tới 50%.
Báo SGTT kể:
“Nhập khẩu vẫn tăng, trong khi đó sức mua trên thị trường từ tháng 4 cho đến tháng 6 năm nay lại giảm. Theo ước tính của một số giám đốc kinh doanh nhóm hàng điện máy, công nghệ thông tin và kỹ thuật số, hiện nay, mức tiêu thụ so với tháng 3.2011 đã giảm mạnh, có nhóm hàng giảm đến 50%.”
Tình hình được kể là “Lần lượt đóng cửa.”
Do vậy, báo naỳ tiếp, những cánh cửa sắt của công ty TNHH điện máy – điện lạnh Hoàng Linh (190 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, TP. Sài Gòn) đã đóng im ỉm từ khoảng hai tuần nay. Không có bất kỳ thông tin nhắn gởi nào của ban giám đốc công ty về lý do đóng cửa. Phóng viên đã liên lạc với công ty Hoàng Linh qua hai số điện thoại: 08 62890774 và 62890776 nhưng không được. Theo nhân viên tổng đài Viettel (hai thuê bao trên trực thuộc dịch vụ điện thoại cố định của Viettel Telecom), hai thuê bao trên đã bị ngưng hai chiều gọi đến và gọi đi theo yêu cầu của khách hàng đăng ký.

Không có nhận xét nào: