Pages

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Lại cho chìm xuồng: Vụ gạ tình sinh viên rơi vào im lặng

Cao Nguyên (nld) - Gần 2 tuần sau khi em C.T.D, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên, gửi đơn tố cáo ông Trần Xuân Ninh, giảng viên hướng dẫn em D. làm luận văn tốt nghiệp, đã ép mình vào nhà nghỉ (Báo Người Lao Động đã thông tin) nhưng đến nay, cơ quan công an chưa gặp em D. để làm việc.

Lãnh đạo bận ?

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động vào chiều 7-7, em C.T.D cho biết: “Em gửi đơn tố cáo thầy Ninh lên Công an tỉnh Đắk Lắk vào ngày 23-6 nhưng đến nay, cơ quan này vẫn chưa có ai liên lạc với em để làm việc”. Trước đó, ngày 6-7, chúng tôi đến Công an tỉnh Đắk Lắk để tìm hiểu vụ việc nhưng người trực ban cho biết hiện nay tất cả lãnh đạo đều đi họp. Khi chúng tôi xin hẹn lịch làm việc thì người trực ban này cho biết “không biết lịch làm việc của lãnh đạo nên không biết khi nào lãnh đạo rảnh”.




Nữ sinh viên C.T.D với những đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng




Về phía Trường Đại học Tây Nguyên, sáng 6-7, chúng tôi liên hệ để tìm hiểu thêm về vụ việc nhưng ông Nguyễn Văn Minh, trợ lý hiệu trưởng, cho biết hiện nay, trường đang tập trung vào việc tuyển sinh nên chưa có thời gian tiếp xúc với báo chí cũng như xử lý vụ việc. Trong hai ngày 6 và 7-7, chúng tôi cũng đã nhiều lần gọi điện thoại cho ông Nguyễn Xuân Thao, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên, nhưng không được.

Cũng trong chiều 7-7, ông Trần Văn Trúc, Trưởng Khoa Kinh tế- Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Tây Nguyên, đã tiếp xúc với em D. Theo em D., ông Trúc chỉ hỏi đơn tố cáo đó có phải của em hay không. Khi em D. xác nhận đó đúng là đơn của mình thì ông Trúc cho biết thầy Trần Xuân Ninh không thuộc quản lý của khoa nên mọi việc đang chờ lãnh đạo nhà trường xử lý.

Động viên, giúp đỡ

Sau khi em C.T.D. tố cáo ông Trần Xuân Ninh, trong những ngày qua, em D. nhận được hàng trăm tin nhắn và cuộc điện thoại động viên, chia sẻ. Một người từ nước ngoài nhắn: “Anh chào em, anh là một Việt kiều đang sống ở nước Đức, anh hay quan tâm đến báo chí trong nước, anh khâm phục lòng dũng cảm của em, chúc em khỏe, hãy đấu tranh vì lẽ phải”.

Ngoài lời động viên em D. hãy mạnh mẽ để đưa vụ việc ra trước ánh sáng, em D. cũng nhận được nhiều lời hứa sẽ giúp đỡ em có việc làm ổn định, nếu em cần. Nhiều người đã mở lời: “Mấy ngày qua, tôi thường xuyên theo dõi thông tin về bạn, hiện tôi là giám đốc một công ty, nếu sau này ra trường, bạn muốn làm việc tại TP Buôn Ma Thuột thì cứ liên hệ với tôi, tôi sẽ cố gắng giúp đỡ bạn trong khả năng của mình”. Cũng có người gửi tin khen ngợi việc em D. tố cáo ông Ninh: “Bạn tố cáo ông ta là đúng, tôi khâm phục bạn”...

Bài và ảnh: Cao Nguyên

http://nld.com.vn/20110707112820419p0c1042/vu-ga-tinh-sinh-vien-roi-vao-im-lang.htm

Không có nhận xét nào: