Pages

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

LÝ DO XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI NGÔ TỔNG THỐNG

Khi sáng kiến xây dựng tuợng đài Ngô Tổng Thống vừa xuất hiện trên một số mạng, ngay lập tức CSVN tung ra một cuộc tấn công dữ dội dưới nhiều hình thức. Cuộc tấn công ấy nói lên sự sợ sệt của CSVN và đồng bọn trước vấn đề.

A.- TẠI SAO CSVN PHẢI TẬP TRUNG ĐÁNH PHÁ?
1.- Về tinh thần ái quốc và tự chủ dân tộc, Hồ Chí Minh đã bị Ngô Đình Diệm cho rớt đài. Sự kiện nầy đã được tác gỉa Bùi Tín, một cựu cán bộ cao cấp của CSVN, nói lên qua nhiều bài viết.

2.- Một thể chế dân chủ là một thể chế có thể tại Việt Nam. Vì thể chế ấy đã được chí sĩ Ngô Đình Diệm xây dựng tại Việt Nam. Và nay phong trào dân chủ hóa Việt Nam đang tranh đấu cho mục tiêu ấy.

3.- Sự hiện diện của tượng đài nói lên sự kiện cuộc đấu tranh dân chủ hóa Việt Nam có một chủ thuyết. Chủ thuyết nầy lấy con người làm cứu cánh, lấy quốc gia làm rường cột với những giá trị cổ truyền. Cái mà CSVN tập trung vào đánh phá. Chủ thuyết ấy là chủ thuyết chống cọng của chiến tuyến chống cộng miền Nam do Ngô Tổng Thống lãnh đạo.

B.- NHỮNG MỤC TIÊU CHÍNH CỦA XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI :

1.- Cái gì mà CSVN cố tình đánh phá, cái ấy cần phải làm. Hiện CSVN không muốn có sự hiện diện của tượng đài Ngô Đình Diệm bất cứ ở đâu.

2.- Cho bất cứ một cuộc đấu tranh nào, luôn cần phài có một biểu tượng. Và tới nay tinh thần Ngô Đình Diệm là một biểu tuợng gía trị nhất trên chính trường của qúa khứ và hiện tại. Vì chưa có ai hơn.

3.- Sự hiện diện của tương đài tại một vùng nào đó là một thách đố với CSVN và nói lên một qúa khứ: Chúng ta đã một lần có dân chủ.

4.- Tuợng đài là nơi gặp gỡ cho các hội đoàn vào các dịp,chổ gặp gỡ của các chiến sĩ dân chủ khi có dịp.

5.- Tượng đài là một thực thể thấy được. Một xây dựng.

C.- MỘT VÀI MỤC TIÊU PHỤ

1.- Tuởng niệm một chiến sĩ dân chủ đã can đảm hy sinh trong thế tướng tiên phong. Chết cho đồng bào Nam cũng như Bắc. Trong nguy nan của dân tộc, ở lại chiến đấu và chấp nhận cái chết, chứ không bỏ lính và bỏ dân và chạy để cứu thân như bao kẻ khác không vì dân.

2.- Một phẫn nỗ trước dã man của kẻ thù đối với một nguyên thủ quốc gia.

3.- Một cảnh báo:Dân chủ trứơc tiên là trách nhiệm cá nhân, sau tới là trách nhiệm đối với cộng đồng.

D.- CSVN ĐÁNH PHÁ VỚI NHỮNG CHIÊU BÀI NÀO ?

1.- Chiêu bài số I : Chưa đúng thời điểm

Theo các mục tiêu kể trên, tuợng đài không chỉ nhắm mục tiêu ghi ơn hay tưởng niệm. Trái lại sự hiện diện của tượng đài góp công vào công cuộc đấu tranh đòi dân chủ, và hiện nay chúng ta đang đấu tranh. Do đó chính là thời điểm cần có một tượng đài nêu cao chủ thuyết cũng như tinh thần của cuộc đấu tranh.

2.- Chiêu bài số II : Xem ra có vẻ cá nhân tưởng niệm và riêng tư. Vì xây tại nơi đất tư thay vì công cọng.

Vấn đề căn bản không phải do ai xây cất mà nằm ở chổ mục tiêu :

a.- Cần có một tượng đài.

b.- Sự hiện diện của tượng đài tới từ một phong trào quần chúng lớn hay nhỏ.

c.- Xây cất với điều kiện mình có. Chứ không phải từ những điều kiện lý tưởng mà mình không có.

d.- Có thể bảo vệ đụợc tuợng đài.

Cho nên vấn đề chính là phải có một ủy ban đứng ra vận động và xây cất. Hầu làm tiêu tan luận điệu bảo rằng đó là cá nhân.

Hiện đang thành lập ủy ban nầy.

Kính mời tất cả những ai có chung chí hướng và lập trường cùng cộng tác với Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài càng sớm càng tốt qua:

email : honamtran5@gmail.com.

ĐT từ các nước vào Thúy-Sĩ: 0041 21 691 85 02.

ĐT từ Mỹ vào Thúy-Sĩ : 011 41 21 691 85 02

Dr Hồ Nam Trân

104, Chemin de l’Ormet

CH-1024 Ecublens

Suisse

Không có nhận xét nào: