Pages

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

TAY TRÓT NHÚNG CHÀM

Báo chí Hoa Kỳ tuần qua có loan tin đài truyền hình QVC chuyên về quảng cáo đã hủy giờ của nữ tài tử Jane Fonda (JF) vì khán giả nói sẽ tẩy chay. Nữ tài tử JF nói rằng bà bị cấm lên băng tần truyền hình QVC vì quá khứ hoạt động phản chiến của bà thời Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam.
Trong văn bản đăng trên trang web của bà, JF nói đài QVC nói với bà rằng đài có nhận “nhiều cú điện thoại” từ khán giả lên án lập trường của bà thời cuộc chiến VN va 2đe dọa tẩy chay chương trình nếu bà lên đài này.

JF nói bà “thất vọng sâu sắc,” và bà chỉ trích hành vi áp lực như thế. Đài QVC xác nhận hủy bỏ chương trình của JF và cho biết sẽ không sắp chương trình này trở lại.

JF bị đặt tên là “Hanoi Jane” gần 40 năm trước, sau khi bà thăm Hà Nội, nơi đó ab 2lên truyền thanh lên án chính sách chiến tranh của Mỹ. Nơi đó, JF còn chụp hình khi ngồi trên một khẩu súng phòng không của bộ đội CSVN, cười và vỗ tay.

Tuy bà vẫn biện hộ lập trường phản chiến, nhưng JF xác nhận rằng chuyện chụp ảnh ngồi trên sung phòng không CSVN “là một hành vi phản bội quân nhân Hoa Kỳ.”

JF viết trong cuố tự truyện năm 2006, “khoảng khắc 2 phút thiếu suy nghĩ đó sẽ ám ảnh tôi cho tới ngày tôi chết.”

*

Ông Hồ Chí Minh đã đem chủ nghĩa cộng sản áp đặt cho toàn dân tộc VN suốt 66 năm qua đã gây không biết bao nhiêu tang thương, tang tóc cho đất nước; nhưng khi:

“Tin đâu như sét đánh ngang

Bác Hồ đang sống chuyển sang từ trần” (thơ Bút Tre)

Thì “Bác” đâu có cơ hội để nhìn lại những tội lỗi mà mình đã gây ra; vì “Bác” tin chắc như đinh đóng cột… chuối rằng thì là: “Đánh thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng gấp mười

ngày nay”. “Bác” đâu biết rằng các hậu duệ của “Bác” nó còn “cùng hung, cực ác” hơn “Bác” nhiều. Bọn nó lưu manh, khốn nạn hơn “Bác” nhiều. Nó làm cho dân chúng điêu đứng, cực khổ trăm bề; tức quá bọn dân đen nó lôi ông bà, cha mẹ, tổ tiên của “Bác” ra mà chửi. Đến nỗi cái “lăng của Bác” do bọn hậu duệ nó xây để dùng “Bác” như một chiêu bài để mà tiếp tục đè đầu cưởi cổ người dân khiến bọn dân đen nó tức quá nó gọi “Lăng Bác” là cái chỗ để đi đái, đi ỉa của chúng nói.

Lẽ ra cái tội lỗi tày trời mà ”Bác” đã dại dột ra lệnh cho “chú (Phạm Văn) Đồng” công nhận bản tuyên bố 12 hải lý của thằng chó Chết Tàu Phù Chu Ân Lai là cái chuyện:

“Hai tay trót đã nhúng chàm

Dại rồi mới biết khôn làm sao đây?

Thì cái bọn thừa kế chó chết của “Bác” nó lại tiếp tục hiến đất, dâng biển, sợ sệt cái bọn Tàu phù, Chệt luộc như là sợ ông cố nội, ông cố ngoại của nó không bằng.

Dân chúng xuống đường biểu tình vì sợ mất nước vì bọn Tàu phù nó ngông nghênh, hống hách đem tàu cắt cáp của VN, bắt ngư dân VN đánh đập đòi tiền chuộc mạng, cấm như dân ta ra biển, thì cái bọn cầm quyền chó đẻ nó ra lệnh cho công an chìm, công an nổi, dân phòng, thanh niên xung phong nghe theo lệnh chỉ huy của bọn Tình Báo Sở của bọn Tàu phù bắt khiên như con heo, con chó quăng lên xe buýt và đánh, đá, đạp dân đen như quân thù, quân hằn. Có thằng đúng là quân trâu sanh, chó đẻ nó đánh người ta như súc vật nó lại còn tuyên bố là: “Tao đánh mày cho mày hết biết tao là ai!”

Chả trách người dân VN từ lâu đã tuyên án:

“Công an, thuế vụ, kiểm lâm

Trong ba thằng ấy nên đâm thằng nào?

Thằng nào cũng giống thằng nào:

Trong ba thằng ấy thằng nào cũng đâm!

*

Trong khi các trí thức trong nước cùng với dân đen xuống đường, cùng tìm mọi phương các để ngăn chận cái hiểm họa mất nước. Có một số trí thức đã đưa kiến nghị đòi Đảng và Nhà Nước phải công khai chuyện Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao Hồ Xuân Sơn đi qua Tàu gặp bọn Thiên triều; Đảng và Nhà nước hứa; nhưng lại giở trò ma tịt đối với những vị trí thức này. Đảng và Nhà Nước CSVN đã phải im như bị thóc; bởi vì Đảng và Nhà Nước ta chắc chắn là cũng đã làm cái chuyện:

“Hai tay trót đã nhúng chàm

Dại rồi mới biết khôn làm sao đây”

- như “Bác của chúng nó” trước kia.

Chuyện khôi hài là ở hải ngoại, một ông “bình luận gia” cũng là cố vấn của phong trào “miệng hô hòa giải mà nói phục hưng nước nhà” lại cong đuôi, cong đít mà “bức xúc” … bóc xực” về chuyện này như sau:

“… Tuy nhiên nhiều nhà đấu tranh cho một nước VN tự do dân chủ quá nóng lòng, từ lâu vẫn có thói quen kết án ông Phạm Văn Đồng (PVĐ) qua công hàm nói trên đã bán biển cho Trung Quốc. Nói Thủ Tướng PVĐ đã bán đất, bán biển thì chúng ta dựa trên căn bàn nào để đòi lại?

Bộ Ngoại Giao đồng ý để tất cả cùng vào với Trung Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nhưng rất tiếc quý vị nhân sĩ đòi hỏi Bộ phải cử người ra họ mới vào. Bộ không thể làm công tác tính nghi lễ tại một quán cà phê nên không thể cử người ra mời.

Vì tế nhị, ông Nguyễn Trọng Vĩnh cũng không muốn đại diện mọi người nghe Bộ trả lời cho một mình mình nghe nên cũng đã ra về. Do quá câu nệ (việc nhỏ mà quên việc lớn) quý vị nhân sĩ đã bỏ qua một dịp hiếm có để nghe Bộ Ngoại Giao cho biết cái nhìn chính thức của chính quyền, rồi sau đó giúp Bộ làm cái loa phổ biến quan điểm về biển và đảo của chính quyền mà có thể vì kẹt thế nước lớn nước nhỏ vì quan hệ với Trung Quốc không thể lên tiếng được”.

*

Đúng là Vua chưa dám lên tiếng mà Thái giám đã nóng mặt! Ông bình luận gia này đúng là làm chuyện bênh Đảng và Nhà Nước VC còn hơn 17.000 phóng viên báo chí của thằng “ngầu pín” Lê Doãn Hợp bênh vực Đảng và Nhà Nước của chúng nó!

Trong nước thiếu gì thằng nịnh bợ Đảng, theo ông Bộ Trưởng “Ngầu Pín” Lê Doãn Hợp thì dưới tay ông ta có tới 17.000 phóng viên tuy “nghiệp vụ báo chí” chưa cao; nhưng “nghiệp vụ nịnh bợ lố bịch” như ông “bình luận gia” thì “chưa chắc mèo nào cắn mĩu nào!”.

Nếu cựu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh hay một vị trí thức nào đó trong nhóm “muốn làm cái loa phổ biến quan điểm về biển và đảo của chính quyền mà có thể vì kẹt thế nước lớn nước nhỏ vì quan hệ với Trung Quốc không thể lên tiếng được” thì họ đã làm! Cần quái gì đến chuyện ông bình luận gia phải “vẽ đường cho hươu chạy” và để nịnh bợ Đảng và Nhà Nước CSVN một cách lố bịch và trơ trẽn như vậy?!

*

“Khoảnh khắc 2 phút thiếu suy nghĩ đó sẽ ám ảnh tôi cho tới ngày tôi chết!” Dù chỉ là một tài tử điện ảnh, nữ tài tử Jane Fonda đã can đảm nhìn nhận lỗi lầm của mình là đã phản bội quân nhân Hoa Kỳ tham chiến tại VN khi bà ta leo lên súng phòng không của VC để chụp ảnh. Vậy mà dân chúng Hoa Kỳ vẫn chưa chịu tha thứ về chuyện “tay trót nhúng chàm” của bà ta.

Không biết những người như ông “bình luận gia” viết bài “Bức xúc về biển và đảo” nghĩ gì khi viết bài nịnh bợ bọn cầm quyền CSVN một cách lố bịch như vậy?

Ông quên thân phận của mình dù sao cũng là một sĩ quan QLVNCH (?), là một dân biểu của chế độ miền Nam. Và đang là cố vấn của một “Phong Trào” tranh đấu ở hải ngoại!

Những người “tay trót nhúng chàm” thì cố gột rửa vết chàm. Trong khi đó thì lại có những kẻ tự coi mình là trí thức nhưng lại tự nguyện làm chuyện bưng bô cho VC chả ra làm sao cả!

Đáng giận thay! Mà cũng tội nghiệp thay!

LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: