Pages

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

THƯ GỬI CÁC ANH CÔNG AN VÀ THANH NIÊN TỰ QUẢN



Các anh Công an và Thanh niên tự quản thân mến!

Đất nước Việt Nam ta có 4.000 năm văn hiến, có nghĩa là đã có 4.000 năm cha ông chúng ta gây dựng và bảo vệ thì mới có đất nước Việt Nam ngày nay. Để thoát khỏi 1.000 năm đô hộ giặc Tầu, 100 năm đô hộ giặc Tây cha ông chúng ta đã phải dựa vào lòng yêu nước của toàn dân chứ không phải một tổ chức, một cá nhân hay một đảng phái nào cả. Vì thế đất nước Việt Nam ngày nay là của toàn dân tộc Việt Nam chứ không phải của một đảng phái, hay một tổ chức, cá nhân nào.

Hiện nay đất nước Việt Nam đang trong cơn nguy biến vì Trung Quốc bành trướng xâm lấn biển đảo (cụ thể là Hoàng Sa và Trường Sa).

1. Tầu Trung Quốc ngang ngược khi cắt cáp thăm dò dầu khí của Việt Nam.

- (Dân trí) – 6h sáng 9/6/2011, tàu Viking 2 của Việt Nam đang khảo sát, thăm dò trên vùng thềm lục địa biển Đông lại bị tàu đánh cá có sự hỗ trợ của tàu ngư chính Trung Quốc áp sát, cắt cáp.

- (vietnamnet)Sáng 26/5/2011, tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm vùng biển thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam, gây thiệt hại lớn về kinh tế và cản trở hoạt động của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

2. Ngư dân khi ra biển đánh bắt cá trong vùng biển của Việt Nam thường xuyên bị Tầu Trung Quốc bắn giết, bắt và đòi tiền chuộc.

- (tienphong.vn) Tàu Trung Quốc lại bắt ngư dân Việt Nam. TP – Các ngư dân trên thuyền QNg 66478 TS của ông Mai Phụng Lưu ở huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) lại vừa điện về từ Hoàng Sa thông báo cho gia đình: Tất cả 11 ngư dân đã bị tàu Trung Quốc bắt giữ vào ngày 14-4-2010 tại khu vực đảo Đá Lồi thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Phía Trung Quốc đưa ra giá chuộc người là 70 ngàn Nhân dân tệ (tương đương gần 200 triệu đồng) đối với các ngư dân này.

- Ngày 13/7/2011, báo Pháp Luật đưa tin từ Đồn biên phòng Mỹ Á thuộc bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cho biết: các ngư dân trên tàu cá QNG-98868 TS do ông Nguyễn Thừa (ngụ xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) làm chủ đã bị lính Trung Quốc đánh đập, tịch thu tài sản và xua đuổi khi đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

- (http://vietbao.vn)Theo xác minh ban đầu, tàu nước ngòai là của Trung Quốc. Thuyền viên Phạm Văn Quân chỉ các vết đạn trên vỏ chiếc tàu thoát nạn trở về và cho biết, 1 người trên tàu của anh bị bắn chết và 5 người khác bị trọng thương. Còn 1 chiếc tàu khác bị tấn công nghiêm trọng hơn, trên tàu có 8 người bị giết hại, 8 người bị bắt (trong đó có 2 người bị thương). Cả người và tàu đều bị phía Trung Quốc chiếm giữ.

Trên đây tôi chỉ đưa ra vài thí dụ để các anh tìm hiểu, thực tế còn rất nhiều bằng chứng cho thấy sự bành chướng, sâm hại chủ quyền và làm thiệt hại đến tài sản và tính mạng ngư dân Việt Nam.

Trong thời gian này có rất nhiều chí thức, lão thành cách mạng như: PGS TS Hồ Uy Liêm, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, GS Hoàng Tụy…… và rất nhiều người đã ký tên vào Bản kiến nghị của 20 nhân sĩ trí thức gửi đến Quốc hội và Bộ Chính trị về bảo vệ và phát triển đất nước. Cùng rất nhiều người dân tham gia Biểu Tình vào chủ nhật hàng tuần từ 05/06/2011 đến nay để phản đối Trung Quốc xâm lấn, phá hoại, đánh, bắt và giết hại ngư dân Việt Nam. Đó là lòng yêu nước, yêu tổ quốc, yêu đồng bào Việt Nam. Đó là tình yêu thiêng liêng mà khi sinh ra làm người tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta và tôi cũng là một người trong số đó.

Sống ở đâu phải dựa theo pháp luật ở đó. Chúng tôi những người yêu nước đang chấp hành rất nghiêm chỉnh pháp luật của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. tại điều 69 năm 1992 có ghi rõ “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”. Do nước Việt Nam hiện nay chưa có luật Biểu Tình vì thế người dân được quyền làm tất cả mọi việc mà Pháp Luật không ngăn cấm.

Vậy việc chúng tôi tham gia biểu tình, biểu thị lòng yêu nước là đúng với quy định của Pháp Luật. Vậy tại sao các anh Công An và Thanh niên tự quản lại cậy quyền mà bắt bớ, đánh, ngăn chặn không cho chúng tôi được bầy tỏ lòng yêu Tổ Quốc và đồng bào VN đang trong cơn nguy biến bị Trung Quốc gây hại. Điều này chứng minh việc các anh là người thi hành pháp luật lại đang vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng.

Các anh lên nhớ tiền lương các anh lĩnh hàng tháng, quân phục các anh mặc hàng ngày là do toàn dân VN đóng góp từ những đồng thuế và khai thác tài nguyên khoáng sản mà ra. Vì vậy các anh lĩnh lương của nhân dân VN thì nghĩa vụ của các anh là phải cùng nhân dân bảo vệ nhân dân, bảo vệ đất nước VN. Việc các anh bắt bớ, đánh đập, ngăn chặn tôi và người dân biểu tình từ 05/06/2011 đến nay để phản đối Trung Quốc bành chướng xâm lấn, bắt, đánh đập, giết ngư dân và cắt cáp thăm dò dầu khí của VN là các anh đang Phản Bộ nhân dân, Phản Bội tổ quốc VN.

Các anh lên hiểu rằng, các anh đang khoác trên mình bộ quân phục CA nhưng các anh, ông bà, cha mẹ, vợ con các anh vẫn là người dân VN.

Dân tộc VN ta vẫn luôn tự hào là Dân Tộc anh hùng, có tình yêu thương và tinh thần đoàn kết. Vậy chúng ta hãy cùng duy trì và phát huy những đức tính cao đẹp mà cha ông chúng ta để lại các anh nhé.

Thân chúc các anh và gia đình một tương lai vui tươi và tràn đầy tình yêu thương.

Hà nam ngày 18/07/2011

Người viết: Trần Thị Nga.

Đ/C: Tổ 8 – P Hai Bà Trưng – TP Phủ Lý – Hà Nam.

ĐT: 0972.572.585

Không có nhận xét nào: