Pages

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

KHI ĐẢNG VIÊN “ TẨY CHAY” BÍ THƯ TU/ HẢI PHÒNG

“…..đồng chí ấy đã coi thường tất cả chúng ta. Tôi là một đảng viên kiến nghị Bộ Chính trị cách chức đồng chí ấy đi.”Mọi người hoan nghênh ý kiến trên.” ”….( trích từ hội nghị đãng viên lão thành TP/HP 17/2/2012)
Một số cán bộ, đảng viên lão thành có người tuổi đảng trên 60 ở Thành phố Hải Phòng vừa Kiến Nghị gửi Tổng Bí thư ĐCS, Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc Hội, Thường trực Ban Bí thư “báo cáo” phản ánh việc ông Nguyễn Văn Thành Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu “trái với kết luận” của Thủ tướng Chính phủ về sự việc Tiên Lãng tại một cuộc nói chuyện dành cho cán bộ đảng viên lão thanh cao tuổi có sự hiện diện của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, diễn giả chính của buổi nói chuyện,hôm 17/2/2012.

Mười ngày, sau kết luận sự việc ở Tiên Lãng của ông Thủ Tướng CP tại Hải Phòng, không biết dư âm đọng lại có làm cho “hệ thống thần kinh” của ông Nguyễn Văn Thành, Bí Thư TU/HP đứt sợi giây hay chạm “max” chổ nào không mà trong một hội nghị trước mấy trăm đảng viên lão thành sừng sỏ của TP hoa phượng đỏ ông Bí Thư phát biểu về vụ việc ở Tiên Lãng cứ như là chửi vào mặt các hội viên . Nguyên văn ông BT/TU/HP phát biểu như thế này :
“Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngợi công an – bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; có bậc lão thành nói không chuẩn; ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch, trốn nợ thuế, không có tý công tích gì, trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho anh Vươn. Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ việc này để ngưng trệ sản xuất!!!”

Bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành
Trời ơi ! Ông bí thư ơi, sao ông phát biểu có tới 90% là điêu ngoa không đúng bản chất, thiếu trung thực, nếu không muốn nói là bôi nhọ sự việc . Xây nhà không nằm trong qui hoạch thì xã Vinh Quang do em ruột ông CT/huyện Lê Văn Hiền là Lê Thanh Liêm quản lý phải có trách nhiệm xử lý ngay từ đầu chứ ? căn nhà xây 2 tầng chứ đâu phải cái chòi,mà ở đồng đất Cống Rộc thì sắt thép vật tư vận chuyển xây dựng phải hàng tháng trời, ở địa phương hẻo lánh này có ai mà dấu được, hơn nữa nơi đầu sóng ngọn gió đối mặt giông bão trước biển này dân trong tỉnh do ông “lãnh đạo” làm được cái nhà vững chắc thì ông phải mừng cho họ chứ , giửa đồng không trống trải cả trăm ha mới có một mái nhà nó không giống như khu dân cư ở TP/HP đâu ông ạ . Còn nợ thuế là vì xã huyện có báo công văn thu hồi đất từ 2 năm trước, hộ ông Vươn có nộp nhưng huyện ngưng thu đễ cưỡng chế chứ không phải “trốn nợ thuế” như ông vu cáo, còn ông nói không có tí công ích gì thì mời ông đọc phía dưới nghe nhân dân và ông cựu ủy viên thường vụ Huyện và bí thư xã Vinh Quang nói về công lao của ông Vương . Còn ông nói huyện tạo thuận lợi cho ông Vươn ư ? thưa ông ! đúng thế, huyện tạo thuận lợi bằng cách đi đêm với ông thẩm phán Ngô văn Anh ở toà án hành chính TP/HP để lừa ông Vươn và ông Luân rút đơn khiếu tố huyện , để huyện rảnh tay cưỡng chế mới có súng nổ máu rơi đấy ông ạ và cả 2 tòa đang kiểm điểm “sai sót” đấy,ông biết rỏ lắm mà ! và ông sẽ thấy huyện Tiên Lãng và UBND/HP rất “ưu ái tạo thuận lợi” cho ông Vươn trong văn bản thu hồi 19,3 ha ao đầm mà không bồi thường “một xu nào” ?? Còn công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng ư ? xin ông ra lệnh cho ban thu hồi đất huyện và TP/HP chịu khó lục lại (chứ đừng vì sợ mà lén lút tiêu hủy phi tang nhé ) những văn bản giao đất, biên bản thu hồi đất, thì ông sẽ thấy UBND/huyện và TP/HP có rất nhiều “công lao vi phạm pháp luật” giao đất và thu hồi đất với nông dân không đủ 20 năm trên vùng khai hoang mở đất hoàn toàn trái với pháp luật đất đai 2003 và hầu hết là cướp đoạt công sức lấn biển lấy bãi bồi, khi thu hồi đất mà không bồi hoàn một xu nào cho nông dân ! như nghị định thông tư 84/CP hướng dẫn những bước phải làm trong thu hồi đất .
Và bây giờ xin ông quá cố đọc xem từ báo chí truyền thông nhà nước ta đăng tãi ,nhân dân xã Vinh Quang xác nhận công lao ông Vươn như thế nào mà ông thì nói “không có tí công ích gì” ? và tiếp theo lời của ông phát biểu “…đâu có chuyện xe ũi nhà ông Vươn..” để biết vì sao những đảng viên lão thành tham dự buổi họp ngày 17/2 cùng ký tên kiến nghị “ cách chức” ông, bởi ông bất kính xem tri thức của họ như các em bé mới vào lớp một……
Phóng sự “Người mang tên Vươn và hàng trăm ha đất ở Tiên Lãng đã “vươn” ra biển như thế nào? ” Trên Báo đối ngoại VietNam Economic News (VEN) – (Bộ Công Thương) đã xuất bản trong ba số 30,31,32 / số cuối ra ngày 5/8/2008 và còn lưu trữ trên trang tin điện tử http: /www.ven.vn
“….Những lão nông trưởng thượng ở xã Vinh Quang nói:… “Nhờ công sức vượt qua gian khó của anh Vươn mà bãi bồi phía Nam cống Rộc được chế ngự, đã giúp cho hàng trăm ha đất ven biển ở Tiên Lãng được bồi đắp mạnh hơn, tuyến đê biển được đẩy lùi vào hàng chục nghìn mét và trở nên vững chãi,an toàn cho thôn xóm. Cảm khái trước tâm huyết và công sức của con người ấy, dũng cảm dám đối đầu với thiên nhiên, tết năm 1994, người cao tuổi nhất bấy giờ của làng Chùa (Vinh Quang) đã đem pháo nổ ra cống Rộc đốt mừng và nói: “Việc làm của anh Vươn đã làm thay đổi cuộc sống của người dân xã Vinh Quang. Con cháu chúng tôi sẽ phải ghi nhớ công ơn này. Và nếu được,tôi đề nghị phải đắp tượng anh Vương”…(nguyên văn trên báo này )
Ông Vũ Văn Kết kể về việc được thuê phá nhà
Ngôi nhà 2 tầng của ông Đoàn Văn Vươn (cho em trai là Đoàn Văn Quý ở) nằm ngoài diện tích bị cưỡng chế thu hồi đất. Nhưng sáng 6/1, một ngày sau vụ nổ súng chống đối cưỡng chế, ngôi nhà 2 tầng này đã bị máy xúc san phẳng. Vết bánh xích xe còn hằn trên con đường dẫn vào ngôi nhà một tuần sau đó.
Chiều 7/2, một tháng sau vụ phá sập nhà ông Vươn, ông Vũ Văn Kết (42 tuổi), ông Đỗ Văn Đoàn (44 tuổi) và anh Đặng Văn Tài đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Thông tin họ đưa ra hoàn toàn trái ngược với phát ngôn của lãnh đạo địa phương.
Theo ông Kết, 14h ngày 5/1, ông Phạm Đình Hoan, Bí thư xã Vinh Quang đã điện thoại, nói ra Tổng hội Thanh niên xung phong gặp Ban cưỡng chế. Khoảng 14h30 ông Kết có mặt và gặp ông Nguyễn Văn Khanh, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Trưởng ban cưỡng chế; ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư xã Vinh Quang và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch xã Vinh Quang cùng nhiều người trong Ban cưỡng chế.
“Anh Khanh, anh Hoan và anh Liêm nhờ tôi gọi hộ một máy xúc để cho ban cưỡng chế giải tỏa mặt bằng. Tôi nhận lời và điện thoại cho anh Thái (chủ máy xúc ở xã Hồng Thắng) nhưng do anh Thái bận nên tôi gọi cho chủ máy xúc khác là anh Đỗ Văn Đoàn (xã Tiên Hưng)”, ông Kết kể.

Ông Kết (thứ hai từ trái sang) trả lời báo chí. Ảnh: Hà Anh.
Theo ông Đỗ Văn Đoàn, sáng 6/1, ông nhận được thông tin của ông Kết, nói ban cưỡng chế thuê một máy cẩu ra đầm ông Vươn. “Chúng tôi đồng ý làm với giá 500.000 đồng một giờ. Tôi có điều cháu ruột là Đặng Văn Tài (lái máy cẩu) ra gặp anh Khanh, Hoa, Liêm và chỉ làm theo yêu cầu của các anh ấy”, ông Đoàn nói.
Anh Đặng Văn Tài cũng cho hay, sáng 6/1, anh được ông Đoàn ủy quyền, giao lái xe xúc cưỡng chế khu vực đầm nhà ông Vươn lúc 7h sáng. 8h ông Hoan, ông Liêm và nhiều người trong ban cưỡng chế có mặt tại khu vực đầm nhà ông Vươn.
“Tôi làm theo sự chỉ đạo của ban cưỡng chế mà trực tiếp là ông Hoan, ông Liêm. Đến 11h thì xong, tôi đưa đề nghị thanh toán cho ông Hoan, với tiền công 1,5 triệu đồng cho 3 giờ”, anh Tài kể.
Theo thanh niên này, khi được lệnh ủi căn nhà hai tầng, anh thấy nó đã bị phá nham nhở, phần bờ tường vỡ hết, chỉ còn lại những phần bằng bê tông khó phá dỡ bằng thủ công.
Trước đó, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm khẳng định, nhà ông Đoàn Văn Vươn nằm ngoài diện tích cưỡng chế và việc ngôi nhà 2 tầng bị phá sập thì “phải hỏi huyện, xã không nắm được”. Còn Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh khẳng định, đoàn cưỡng chế không có lệnh nào và không có ai tham gia phá nhà dân.
Hiện, Thành ủy Hải Phòng đã giao công an thành phố khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án phá nhà trông đầm của ông Đoàn Văn Vươn để xử lý theo quy định của pháp luật.
( Phóng viên Hà Anh- VnExpress)
Hội viên Không muốn nghe Bí thư phát biểu
Cựu Đại tá Lê Văn Thinh :
Ông ấy đã nói như thế không đúng với kết luận của Thủ tướng. Ông ấy nói thế nào là trong bụng, trong ruột, trong đầu ông ấy biết. Bọn tôi thì thấy nói như thế là không đúng. Còn lý do gì, động cơ gì ông ấy nói như thế thì phải trực tiếp hỏi ông ấy”
Kiến nghị của các đảng viên lão thành Đại tá Lê Văn Thinh, Đại tá Nguyễn Cục và nguyên Phó Bí thư Huyện Kiến An, Nguyễn Viết Phúc nói ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã “nói trái với tâm tư suy nghĩ” của hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng đến mức cử tọa không muốn tiếp tục lắng nghe ông:
“Buổi nói chuyện của đồng chí BT.Thành đã ồn lên, mọi người không muốn nghe nữa,” kiến nghị tường thuật, “Kết thúc buổi nói chuyện, một hội viên lên bục nói ngắn gọn:
“Đồng chí Bí thư Thành ủy đã nói sai sự thật, trái với kết luận của Thủ tướng, đồng chí ấy đã coi thường tất cả chúng ta. Tôi là một đảng viên kiến nghị Bộ Chính trị cách chức đồng chí ấy đi.
“Mọi người hoan nghênh ý kiến trên.”
Đến đây thì chắc chúng ta phải lắc đầu,khuyên ông Thành,Bí Thư Thành Uỷ TP/Hải Phòng nên uống vài viên Paracetamol cho nó bớt nhức đầu, trầm tỉnh lại, chứ không ông bấn loạn lên phát biểu linh tinh thêm nữa thì nhân dân thành phố hoa phượng đỏ bức xúc người ta kéo nhau vào VP/TU không phải mời mà “trói” ông ấy mang ra tòa quá .
HOÀNG THANH TRÚC

Không có nhận xét nào: