Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Bỗng thấy giật mình


Bà đầm xòe
Điều đáng ngạc nhiên là cách hạ tượng của Mao ở đảo Hải Nam nó rất giống với cách hạ tượng Sadam ở Iraq và tượng Le Nin ở Nga và Đông Âu, nghĩa là rất thô bạo. Họ đều dùng cần cẩu để giật hoặc gạt đổ. Kiểu hạ như vậy có đến thánh đang ngự ở trong đó cũng phải chuồn”.
Chiều ngày 22 tháng 7 năm 2012 mở trannhuong.com thấy clips "Hạ tượng Mao ở đảo Hải Nam". Thông tin cho biết tượng này cao 10 mét. Qua clips thấy " thân thể" Mao còn sáng mới, (có lẽ làm bằng đá hoa cương), do vậy không thể nói la do "mối mọt" hay ẩm mốc mà phải hạ xuống để thay thế hoặc để "mông má" lại.


Điều đáng ngạc nhiên là cách hạ tượng của Mao ở đảo Hải Nam nó rất giống với cách hạ tượng Sadam ở Iraq và tượng Le Nin ở Nga và Đông Âu, nghĩa là rất thô bạo. Họ đều dùng cần cẩu để giật hoặc gạt đổ. Kiểu hạ như vậy có đến thánh đang ngự ở trong đó cũng phải chuồn.

Phát thanh viên Trung Quốc nói, mình không nghe được tiếng Trung Quốc đành chỉ đoán được có vậy. Mình có nhớ rằng, Mao là lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Trung Quốc, tuy có độc tài, tàn ác hơn cả Tần Thủy Hoàng của hơn 4 ngìn năm về trước, nhưng vẫn được một tỷ người dân Trung Quốc đương đại tung hô. Nhiều địa phương đã dựng tượng Mao. Người Trung Quốc chưa đến hồi chán ông, nên việc phá tượng Mao như vậy, hẳn có nguyên nhân sâu sa gì đó?

Hơn nưa, Mao với bác Hồ mình đã có giao kèo " vừa là đồng chí, vừa là anh em" với nhau.

Giao kèo này đến nay vẫn còn giá trị vì chưa thấy có tổ chức nào của ta tuyên bố xóa, mặc dù đệ tử của Mao đã từng xâm chiến đất đai biển cả của mình, tàn sát làng xóm, ruộng vườn nhà mình và tàn sát hàng vạn người anh em bà con mình qua các cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979, chiếm đảo Gacma năm 1988, Hòang Sa năm 1974 và hiện nay đang chuẩn bị đưa quân đội ra cắm chốt trên biển Đông của Việt Nam.

Nhớ đến đây bỗng giật mình, toát mô hôi vì nhớ đến câu thơ của nhà thơ cách mạng Chế Lan Viên:

"Bác Mao có ở đâu xa
Bác Hồ ta đó, chính là bác Mao".

Theo: Blog BĐX

Không có nhận xét nào: