Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Gia đình đối tượng hành hung nông dân ở Văn Giang nói gì?

(Dân Việt) - Theo lời kể của ông Thúy: Khi Hùng cùng 10 người bạn đang câu cá thì có 1 ông già và 3 thanh niên ra gây sự và tấn công anh họ Hùng. Thấy người này bị đánh, một số thanh niên trong nhóm lao vào đánh lại...



Sau khi Công an huyện Văn Giang khởi tố 2 đối tượng Đinh Văn Hùng (SN 1984) và Nguyễn Việt Cường (SN 1987) liên quan đến vụ hành hung người dân ở xã Xuân Quan ngày 12.7, phóng viên NTNN đã tìm về tận nhà của 2 đối tượng này tại thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang. Khi chúng tôi đến nơi, ngôi nhà đang xây dở dang của gia đình Cường vẫn bộn bề gạch vữa.
Ông Nguyễn Văn An (SN 1963) - bố đẻ Cường - cho biết: "Cường là con trai thứ 2 trong gia đình. Năm 2009, chúng tôi lấy vợ cho Cường và đến nay cũng đã có 2 cháu nội. Thường ngày, vợ chồng Cường làm ruộng để mưu sinh. Thỉnh thoảng, Cường có theo bạn bè đi các tỉnh xa để mua cây cảnh về ươm trồng rồi bán. Hoàn cảnh kinh tế 2 vợ chồng cũng khó khăn nên vẫn phải nhờ cậy vào sự giúp đỡ của bố mẹ".

Nạn nhân Đàm Văn Nghiệp đang được điều trị sau khi bị côn đồ hành hung.

Ông An cho biết thêm, năm 2012, vợ chồng ông cố gắng gom được một khoản tiền xây mới ngôi nhà đang ở nhằm để cho vợ chồng Cường sau này. Công việc bộn bề, vợ chồng ông cũng chẳng có thời gian đọc báo, xem ti vi nên không biết được thông tin về vụ côn đồ hành hung người dân ở xã Xuân Quan.


Chỉ đến khi có công an huyện và công an xã xuống gia đình hỏi Cường thì ông mới phong thanh biết con trai mình liên quan đến sự việc ầm ĩ đó. Ông cho biết: "Sau hôm xảy ra sự việc, Cường đi không về nhà, lại không có điện thoại liên lạc nên chúng tôi cũng không biết nó đi đâu".
Cùng cảnh ngộ như gia đình ông An, ông Đinh Văn Thúy (SN 1964) cũng không biết con trai Đinh Văn Hùng đi đâu từ sau khi có giấy triệu tập của Công an huyện Văn Giang gửi về nhà.
Ông Thúy nhớ lại: "Ngay sau khi sự việc xảy ra ở xã Xuân Quan, nghe được thông tin từ một số người làng, gia đình tôi đã gọi Hùng ra để hỏi cho rõ chuyện. Hùng kể lại, hôm đó cùng với 10 người bạn khác rủ nhau sang Xuân Quan câu cá uống rượu. Khi đang câu thì có 1 ông già và 3 thanh niên ra gây sự và tấn công Đinh Văn Huỳnh (anh họ Hùng, SN 1984, đã ra đầu thú và bị Công an huyện Văn Giang tạm giữ). Thấy Huỳnh bị đánh, một số thanh niên trong nhóm lao vào đánh lại.
Hùng đứng ngoài không tham gia. Sau khi sự việc xảy ra, Hùng lái xe chở bạn bỏ đi. Mấy hôm sau, thấy có giấy triệu tập của Công an huyện, Hùng sợ quá bỏ trốn đi đâu không rõ, cũng không liên lạc được bằng điện thoại".
Hùng đã có vợ và 2 con. Vợ chồng Hùng sống chủ yếu dựa vào 8 sào ruộng và nghề ươm cây cảnh. Theo nhiều người dân ở thôn Phi Liệt thì trong cuộc sống hàng ngày, Cường, Hùng, Huỳnh đều không phải là những kẻ côn đồ, gây rối xóm làng hay dính vào tệ nạn xã hội. Chính vì thế, gia đình của các đối tượng đều khẳng định, sẽ cố gắng liên lạc, gọi con về trình diện với cơ quan công an để giải quyết rõ ràng sự việc.
Nguyễn Thắng

Không có nhận xét nào: