Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Đại gia Việt: 5 triệu ăn cua, 50 triệu xơi rùa vàng


(Phunutoday) – Có lẽ chưa bao giờ các món sơn hào hải vị chỉ dành cho bậc vua chúa thời xưa nay lại đại chúng đến như vậy.  - Trong cơn bão giá, nhiều người phải thắt chặt chi tiêu thì không ít đại gia sẵn sàng chi hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng cho một bữa ăn.
1 con cua = 1 tấn thóc
Một siêu thị ở Hà Nội vừa bày bán loại cua khổng lồ nặng gần 2kg, với giá khoảng 5 triệu đồng một con,  ngang với một tấn thóc hiện giờ. Mức giá này đắt gấp 10 lần so với cua bể Việt Nam.

Cận cảnh con cua khổng lồ (Ảnh TNO)
Cận cảnh con cua khổng lồ (Ảnh TNO)
Tên của loại cua này là King crab hay còn gọi là cua Hoàng đế. Cua này chỉ sống ở những vùng biển nước rất lạnh và sâu từ 200-400 m như Alaska (Mỹ), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đây là loại cua hiếm có, khó tìm bởi để đánh bắt nó, những người thợ săn phải ra khơi vào những ngày bão biển. Điều đặc biệt là loại cua này có kích thước và trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với cua biển thông thường.

Cách đây vài năm, chỉ có những đại gia giàu có ở Hà Nội mới có cơ hội thưởng thức món ăn cao cấp này tại những nhà hàng sang trọng nhập khẩu về với mức giá khoảng 10 triệu đồng/con.
Mỗi con cua có giá gần 5 triệu đồng (Ảnh TNO)
Mỗi con cua có giá gần 5 triệu đồng (Ảnh TNO)
Loại cua King crab có cân nặng trung bình từ 2-3 kg, có những con to lên tới 7 kg. Mỗi con có 6 chân, 2 càng. Mỗi chân cua Hoàng đế to ngang với càng cua bể. Còn chiều dài càng lên tới 40-50 cm.
Khác với loại cua Huỳnh đế Việt Nam không chỉ ở kích thước khổng lồ, loại cua này được tôn lên làm “vua” của các loại cua. 
Đẳng cấp với món ăn trộn vàng
Mốt ăn vàng đã ngấm vào huyết mạch một bộ phận được cho là đại gia sành ăn. Những món ăn có chứa vàng, hiện nay đã được nhiều người biết đến.
Trước đây, món ăn này chỉ thịnh hành ở châu Âu từ thời trung cổ, ngày nay phát triển mạnh ở Trung Quốc và lan sang Việt Nam.
Bánh phủ vàng li ti
Bánh phủ vàng li ti
Tại Việt Nam, nhà hàng đầu tiên rắc vàng vào món ăn là nhà hàng “ăn vàng” mang tên Kim Ngân ngự thiện (tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội), khá nổi tiếng ở ngoại thành và lan tới nội đô. Loại vàng được sử dụng chế biến món ăn này được chứng nhận là đích thực “bốn số 9″.
Tưởng chừng đây là món ăn chỉ đại gia mới nghĩ đến nhưng theo lời ông chủ cửa hàng này khẳng định, nhiều nông dân ở gần nhà hàng cũng đã trở thành thực khách của nhà hàng.
Chưa biết thực hư tác dụng của món ăn từ vàng này thế nào nhưng nhiều người cho rằng ăn vàng sẽ tăng cường sức khỏe, làm sáng da, chữa được nhiều bệnh như: phong thấp, gút. Bệnh ung thư cũng có thể trị bằng laze hơi vàng. Thậm chí, ăn vàng còn có thể ngăn chặn được cả virus HIV?!
Rồi mỗi dịp Tết Trung thu người ta đã nghĩ ra cách cho nguyên miếng vàng vào trong nhân hoặc tán nhuyễn ra thành bột để trộn vào nhân bánh với mức giá 2-3 triệu đồng/chiếc.
50 triệu đồng ăn một con rùa
Có lẽ chưa thời nào mà các món sơn hào hải vị chỉ dành cho bậc vua chúa thời xưa nay lại đại chúng đến như vậy.
Một con rùa vàng có giá 50 đến 100 triệu đồng
Một con rùa vàng có giá 50 đến 100 triệu đồng
Trong cơn bão giá, nhiều người phải thắt chặt chi tiêu nhưng không ít đại gia sẵn tay chi tiền cho một bữa ăn lên tới 150 triệu chỉ có 3 con rùa vàng mà theo người ta đồn nhau rằng “Rùa vàng cực quý hiếm, nó sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực, đặc biệt ai có bệnh tim nếu uống rượu pha mật rùa, huyết rùa sẽ hết ngay”. Mức giá thì không hề rẻ chút nào, 50 triệu một con.
Để bồi bổ thậm chí có người còn ăn món này thường xuyên. “Thường thôi, mỗi tháng có khi anh chén vài ba con rùa vàng” – một đại gia cho biết.
Bào thai rắn
Vượt qua nhu cầu một bữa ăn no, vừa miệng giờ con người ta lại tìm về những món được cho là bổ thậm chí phải tàn nhẫn, quái dị mặc cho dư luận lên án.
 Bào thai rắn được coi là có thể tăng cường khả năng đàn ông
Bào thai rắn được coi là có thể tăng cường khả năng đàn ông
Ăn bào thai động vật hoang dã theo cái nghĩa càng quý càng hiếm như thỏ, hươu, nai, lợn rừng, gấu… Trong đó rắn lục sắp đến kỳ “khai hoa nở nhụy” là “đẳng cấp” số 1. Máu của con rắn được “chắt” vào từng ly rượu.
Thêm một lần đưa dao, bộ lòng tung ra, trái tim con rắn được tách ra, thoi thóp đập trên đĩa, túi mật xanh lét được đánh giá là tinh túy nhất của con rắn được lấy ra cho vào một cốc rượu to.

Ly rượu màu đỏ, ly rượu màu xanh được các đại gia khai màn, trái tim rắn được thả vào ly rượu khác rất nhanh trôi tuột vào bụng thực khách. Tiếp sau, các con rắn lục con nằm gọn trên từng đôi đũa, thực khách nhúng qua nồi nước dùng sôi sùng sục…và thế được gọi là bổ dương (?).

Không có nhận xét nào: