Pages

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Một thiện nguyên viên bảo vệ sự sống bị mất tích tại Nghệ An


VRNs (17.07.2012) – Nghệ An – Ông Hà Thanh cho biết: “Con gái tôi, Hà Thị Trọng, 23 tuổi, đã bị mất tích 5 ngày qua.”

Cập nhật lúc 12g00 ngày 17/7/2012: Sáng nay khi gia đình Trọng đến công an huyện Diễn Châu báo tin mất tích của Trọng thì một công an viên nói rằng gia đình cứ về đi, Trọng sẽ gọi điện thoại cho người nhà!!! Quả thật, khoảng 10g30 một người Dì của Trọng ở miền Nam nhận được điện thoại từ một giọng thanh niên nói rằng anh ta là người tìm được Trọng. Nhưng Trọng ở đầu dây bên kia vừa khóc vừa cho biết em bị ép buộc đi với người này chứ không phải tự ý đi. Người gọi điện không cho biết Trọng đang ở đâu nhưng cảnh báo gia đình Trọng không nên kiện cáo gì hết thì Trọng mới được yên!

Cho đến giờ này, chiều ngày 17/7, gia đình vẫn chưa biết Trọng bị bắt giữ ở đâu. Có một số điện thoại nhắn tin đe dọa bố Trọng rằng “Tính mạnh con ông ở trong tay tôi…” Những thông tin vừa qua cho thấy có sự liên hệ giữa kẻ bắt cóc Trọng và công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Cô Maria Hà Thị Trọng, thuộc giáo xứ Vạn Phần (xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) giáo phận Vinh. Cô là thiện nguyện viên nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolô II, số ĐT thường dùng: 0164 822 659. Cô đã mất liên lạc với gia đình từ ngày 12.07.2012, khi đang một mình đi thu lượm xác thai nhi về cất táng.

Ông Thanh, bố cô Trọng cho biết gia đình hiện không có bất cứ tin tức nào về cô. Ông và mọi người trong gia đình nghi cô Trọng bị bắt cóc, mà những người bắt cóc này có thể liên quan đến nhà cầm quyền, vì trong năm 2011 vừa qua, nhiều thanh niên Công giáo cộng tác với Trung tâm bảo vệ sự sống này đã bị bắt.

Ông Thanh cho biết, bình thường cô Trọng đi làm việc này với một số thiện nguyên viên khác, nhưng do ngày 12.07 vừa qua, các bạn của cô bận tham gia chương trình tiếp sức mùa thi (đợt III), nên cô đã đi thu nhặt xác các thai nhi bị phá một mình.

Ông Thanh nhắn với mọi người: “Ai gặp cô Trọng hoặc biết cô Trọng đang ở đâu xin vui lòng liên hệ với cô Tuyển (Cô ruột của Trọng), giáo lý viên giáo xứ Vinh Hòa, đt số: 0944085976 – Hoặc ông Hà Thanh số đt: 01679893606.

Không có nhận xét nào: