Pages

Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Mỹ Chuẩn Bị Ứng Phó Với Tình Hình Khẩn Cấp: Chế Độ Syria Có Thể Sụp Đổ Trong 36 Giờ

WASHINGTON - Các nhà hoạch định chính sách của Hoa Kỳ chuẩn bị ứng phó trường hợp chính quyền Damascus tan rã.

Sau vụ đánh bom nhắm buổi họp của các giới chức quốc phòng và an ninh Syria, 1 nguồn tin Bộ ngoại giao gửi cho hệ thống truyền thông Fox News thẩm định của 1 nhà phân tích độc lập thường xuyên theo dõi tình hình và cung cấp hướng dẫn. 

Thông điệp của phân tích gia viết "Khuynh hướng thông tin từ Damascus chỉ ra 1 loại sụp đổ tại Syria trong 36 giờ, tương tự tại Tripoli 1 năm trước". 



Chưa rõ thủ đô Syria đã bước vào giai đoạn ấy hay chưa - nhưng, trận tấn công Damascus hôm Thứ Tư là chưa từng thấy. 

Đài truyền hình chính phủ xác nhận cái chết của bộ trưởng, thứ trưởng quốc phòng và 1 cựu bộ trưởng quốc phòng. Bộ trưởng nội vụ và bộ trưởng an ninh bị thương. 

Hôm Thứ Tư, bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ và bộ trưởng quốc phòng Anh cho rằng sự leo thang bạo động là bằng chứng cho thấy quân kháng chiến tấn công mạnh dạn hơn trong khi lực lượng của Assad bị sứt mẻ các cạnh sắc trong lúc xoay trở để nắm giữ quyền lực. Hai ngoại trưởng nhấn mạnh đến tính khẩn cấp của giải pháp chính trị đưa tới sự ta đi của lãnh tụ toàn trị. 

Ông Panetta nói "Đã có thêm lý do để cộng đồng quốc tế gây áp lực tối đa với Assad". Chính phủ Obama đã thực hành các trừng phạt tài chính với Syria, gồm Thủ Tướng và 28 bộ trưởng, thứ trưởng - Bộ ngân khố Hoa Kỳ đã loan báo danh sách hôm Thứ Tư sau vụ nổ bom tại Damascus. 

Không có nhận xét nào: