Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Phép lạ cho dân Bắc Triều Tiên ???


Tờ Foreign Policy bình luận là “Phép lạ của VN đã chấm dứt”. Góc Nhìn Alan thì cho rằng có thể  “Phép lạ Bắc Triều Tiên (BTT) vừa bắt đầu”.
Trong tất cả các dân tộc trên thế giới, thực tình tôi “thương” nhất dân BTT. Nhờ ơn mưa móc của 2 vị lãnh tụ “ngàn đời sáng rực” Kim Il Sung và Kim Jong Il trong 67 năm vừa qua, mà người dân BTT đã có bao nhiêu trải nghiệm không dân nào trên thế giới có được:
-        So với các bộ lạc hoang dã và nghèo đói nhất của Phi Châu, dân BTT hơn xa vì được ăn vỏ cây và cỏ hoang khoảng 3 tháng một năm. Lý do chính là  bọn đế quốc Âu Mỹ và nhóm phản bội Nam Hàn Quốc không viện trợ đủ gạo theo nghĩa vụ quốc tế (theo lý tưởng của Đệ Tam).

-        Cả nước 25 triệu dân, chỉ có hơn 6,000 gia đình là có kết nối Internet. Do đó, đầu óc dân BTT không bị nhiễm độc bởi các thông tin về tình hình thế giới hay về sex, về cờ bạc, về tiền, về khoa học…Đây là dân tộc duy nhất trên quả đất còn giữ tinh thần trong trắng theo đúng tôn chỉ của Mác Lê.
-        Dân BTT cũng là dân tộc yêu say đắm các lãnh tụ vĩ đại của họ đến độ cả triệu người lăn ra đường khóc thảm thiết khi bố già Kim Jong Il đi thăm Stalin và Mao. Dĩ nhiên, các anh chị nào khóc dối bị công an phát hiện …thì đáng bị bỏ tù về tội diễn kịch dở.
-        Và nhiều chuyện dài không sao kể hết tại thiên đường xã hội này..
Tuy nhiên, 2 biến cố vừa xẩy ra: Thứ nhất, anh Phó Đô Đốc nhân vật quyền lực số 2 của BTT vừa bị cách chức (không biết đi mò tôm chưa?) và lãnh tụ vĩ đại Kim Jong Un 28 tuổi vừa tự thăng chức cho mình lên Đô Đốc (chức cao nhất trong quân đội). Thứ hai, lần đầu tiên trong lịch sử BTT, một người đàn bà (Hyon Song-Wol) xuất hiện trước công chúng cạnh lãnh tụ ngàn đời.
Các phân tích gia thế giới bắt đầu bàn tán về ý nghĩa của 2 biến cố trên trong xã hội “không-phải- của-người” này. Dù thế nào, theo góc nhìn của Alan, đây là hai ân huệ do Ơn Trên trao tặng dân BTT.
Thứ nhất, nếu quả tình có sự đấm đá va thanh trừng lẫn nhau trong nội tình lãnh đạo BTT, một bên sẽ thắng và vài ngàn anh chị thua sẽ ra nghỉ hưu ở nghĩa địa. Tôi chắc là dân BTT không quan tâm lắm là phe nào sẽ thắng hay thua mà thở phào là xã hội đã bớt đi vài ngàn quan cường hào. Vài ngàn con ký sinh trùng chết đi thì sức khỏe cơ thể cũng cải tiến chút đỉnh.
Thứ hai, sự xuất hiện của người yêu cũ, một ca sĩ đã lấy chồng sau khi bố già Jong Il cấm cậu con không được tiếp tục cuộc tình với Hyon cho thấy lãnh tụ mới của BTT có một trái tim cũng lãng mạn không kém Alan. Bất chấp đàm tiếu, cậu đem Hyon (đang có mang…con ai vậy kìa?) về sống chung ngay khi người cha lăn đùng… chầu Mác. Như một chuyện phim Hàn Quốc với những éo le và nước mắt, chúng ta thấy Kim Jong Un bắt đầu biết thưởng thức “trò của người lớn” thay vì đổ hết tiền dân làm bom nguyên tử để bảo vệ thành trì của …Cuba.
Nếu cô ca sĩ tập sự này biết dùng thủ thuật và sắc đẹp của mình để làm cậu lãnh tụ nghe theo mà …”đổi mới” như cho bọn tư bản vào bán Gucci hay BMW hay Iphone thì cô sẽ được “phong thánh” trong sổ sách của tôi. Đừng bao giờ đánh giá thấp quyền năng của người đàn bà đẹp. Tôi luôn tin rằng có hai thứ sẽ luôn luôn thắng trong trận chiến sau cùng: thị trường và đàn bà.
Dĩ nhiên, cô bồ của cậu nhí Kim cũng có thể là một Từ Hi Thái Hậu hay Giang Thanh gây thêm tai họa cho xứ sở. Nhưng nhìn khuôn mặt cô, tôi nghĩ cô thích thắng giải Korean Idol hơn.
Myanmar làm ngạc nhiên thế giới khi nhanh chóng chấp nhận trò chơi dân chủ và kinh tế thị trường. Cuộc đổi mới cũng phát sinh từ một người đàn bà (Aung San Su Kyi), khả kính, khôn ngoan, học thức và kiên trì. BTT có thể là một ngạc nhiên thứ hai của thế giới nếu người đàn bà cạnh cậu Kim cũng đã đi “du học” như cậu Kim và có một tấm lòng như Aung San.
Có thể đây là một lạc quan vô căn cứ, nhưng trong những đêm dài vô tận, con người thường bám víu vào bất cứ một tia sáng nào, dù mỏng manh. Người dân BTT đã bị một lời nguyền vô cùng thâm độc của một bọn phù thủy biến họ thành những con cừu ngu xuẩn và đói lạnh suốt 67 năm qua. Xin Ơn Trên phù hộ cho những con vật đáng thương này.
Alan

Không có nhận xét nào: