Pages

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Phóng sự đặc biệt từ VN: 50,000 giáo dân Công Giáo có thể xuống đường tuần này (22.07.2012) vì Tự Do Tôn Giáo


96c52c66c5626b5251af5258bf202ccb.jpg
Hôm nay trong bản tin từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra tin về cuộc biểu tình vĩ đại của giáo dân Công giáo ở Nghệ An có thể sẽ nổ ra vào cuối tuần này, mời quý vị theo dõi… (video insert)
Những tin tức bí mật đang được truyền đi ở khắp các nhóm tín hữu từ các nhà thờ để tìm sự hiệp thông, nhằm chuẩn bị cho một cuộc tuần hành khổng lồ, dự kiến có thể lên đến 50,000 giáo dân, để phản đối việc ngụy quyền Cộng sản Việt Nam xúc phạm và trấn áp tôn giáo ở nhà thờ Con Cuông, Nghệ An vừa qua. Ngày 15 tháng 7, ước tính đã có hơn 30,000 giáo dân xuống đường. Ðã nhiều ngày trôi qua, ngụy quyền Cộng sản Việt Nam vẫn im lặng trước sự việc xúc phạm nặng nề đối với đức tin Công giáo qua chuyện công an đánh đập giáo dân, linh mục và đập phá tượng ảnh Ðức Mẹ, tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Ðã vậy, chính quyền còn cho truyền thông Nhà nước sự xuyên tạc, lăng mạ đạo Công Giáo làm mất tình đoàn kết lương giáo trong nhân dân tại Nghệ An trong thời gian qua.

Những giáo dân được hỏi cho biết họ rất bất mãn trước những hành vi thô hèn của chính quyền và đòi sẽ kéo về trụ sở Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An cuối tuần này để đòi nhà cầm quyền Nghệ An giải thích về những việc làm sai trái đã gây ra tại giáo điểm Con Cuông, đồng thời phải lên tiếng xin lỗi Ðạo Công Giáo và đính chính lại các thông tin mà các đài báo tại Nghệ an đã đưa tin sai sự thật, xuyên tạc đạo Công Giáo trong thời gian qua. Chưa bao giờ có sự tập hợp đồng lòng của người công giáo như lúc này, đáp lại lời mời gọi của Tổng giám mục, các giáo hạt trong toàn giáo phận, hàng vạn người nườm nượp kéo về sở hạt của mình trong trật tự, tay cầm cờ vàng trắng hoặc các biểu ngữ biểu hiện chính kiến của mình. Ðây là sự phản ứng chính thức của bà con giáo dân Vinh trước sự xúc phạm đức tin Công giáo của bạo quyền tại Nghệ An. Một giáo dân tại giáo hạt Ðông Tháp nói người dân đã tập trung về nhà thờ hạt để cầu nguyện rồi, nhưng nay phải lên Uỷ ban Nhân dân huyện Diễn Châu, và nếu cần thì sẽ đi vô Vinh, đến Uỷ ban Nhân dân tỉnh để đòi công lý, sự thậtọ.
Một người ở giáo xứ Xuân Mỹ nói họ phải lên Uỷ ban Nhân dân tỉnh bắt chính quyền phải giải thích sự việc theo đúng sự thật, sau đó lên đài truyền hình Nghệ An bắt họ phải xin lỗi và đính chính lại thông tin vu khống đạo của Công giáo. Họ sẵn sàng hy sinh cả tính mạng của mình để đòi cho được công bình và sự thật. Cảnh báo về thái độ của chính quyền trong một thánh lễ ngày 15 tháng 7 vừa qua, Cha quản hạt Phanxicô Xavier Hoàng Sĩ Hướng đã nhấn mạnh rằng Giáo Hội không có chức năng làm chính trị, nhưng Giáo Hội luôn yêu chuộng công lý, hòa bình và có bổn phận đấu tranh cho công lý và sự thật, cho quyền con người được tôn trọng, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng.
Tình hình cuối tuần với người Công giáo thành phố Vinh rất nóng, nhất là khi nhiều nhà thờ đã bày tỏ ý nguyện hiệp thông đòi công lý. Một bạn trẻ phát biểu cách mạnh mẽ rằng nếu đài báo Nghệ an không đính chính lại những thông tin xuyên tạc, bôi nhọ đạo Công giáo, nếu nhà cầm quyền không xin lỗi đạo Công Giáo vì hành vi phạm thánh của mình, thì giáo dân sẽ tập trung về Uỷ ban Nhân dân tỉnh, hoặc nếu cần lên Con Cuông dù phải đổ máu. Mặc dù có lời khuyên can của nhiều linh mục vì sợ bạo quyền Cộng sản sẽ làn thương tổn đến các giáo dân, nhưng nếu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn ngoan cố, e rằng sẽ khó tránh được cuộc tuần hành khổng lồ này.

Không có nhận xét nào: