Pages

Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Chiến lược bao vây TQ của Mỹ


Lê Quốc Trinh.


 
 
Cám ơn bác Lão Móc đã dịch một bài báo khá hay của ông tướng TQ Lưu Á Châu nói về "Những điều đáng sợ của nước Mỹ".
  
Tôi đã đặc biệt theo dõi diễn biến thời sự nóng bỏng kể từ khi ông G. W. Bush (con) lên ngôi tổng thống (2000), ông cử ngay một chuyến phi cơ do thám tới sát đảo Hải Nam (TQ) để thực hiện một cú "đụng chạm" ngoạn mục, làm rớt một chiếc phản lực cơ tối tân của TQ. Sau đó lại thành công chuyển hết thông tin về Ngũ Giác Đài trước khi xoá tan toàn bộ dữ liệu. Đó là cú thử sức đầu tiên ông Bush muốn nắn gân TQ. Nếu tôi không lầm thì HK đã từng lên tiếng cảnh báo TQ về mưu đồ tăng gia ngân sách quốc phòng, âm thầm chế tạo và mua nhiều vũ khí hiện đại để xây mộng bành trướng, từ hồi tông tông Bill Clinton còn tại chức.
 
Mộng bá quyền của TQ bắt đầu âm ỷ từ khi Tưởng Giới Thạch chạy ra đảo Đài Loan (1955), di truyền sang Mao Trạch Đông, bằng những chiêu thức dụ dỗ ép buộc chính quyền CS Hà Nội (miền Bắc, 1954) đánh đổi hòn đảo nhỏ xíu Bạch Long Vỹ TQ cho VN (1956) để đổi lấy bức công hàm bán nước PVĐ 1958 (HS-TS, trong Biển Đông).
  
Đi xa hơn thế nữa, TQ đã âm thầm đổ bộ hàng triệu doanh nhân, lớn bé, lên lục địa Phi Châu từ năm 1990 (Somalie, Tunisie, Ai Cập, Lybia, Syria, Irak, A Phú Hãn) để "bám trụ" vào quần chúng. TQ đã thành công trong sự việc truyền bá tư tưởng Khổng Giáo, dạy dân da đen đánh Ping Pong, múa quyền Thiếu Lâm, thực hành Tịnh Độ giáo, nói tiếng Tàu (Nị hảo má! Ngộ ái Nị!) vv...Ảnh hưởng TQ sâu đậm trong xã hội da đen Phi Châu chỉ vì lợi nhuận kinh tế, chính trị để nhắm vào những mỏ dầu hoả kếch xù, chứ không hề giúp ích gì cho cuộc sống nghèo nàn thảm hại của hàng trăm triệu dân da đen.
Mưu đồ TQ khai thác mỏ dầu Irak, xây đường ống dẫn dầu xuyên qua A Phú Hãn để bơm trực tiếp vào nội địa TQ, không qua con đường hàng hải, đã bị HK phát giác. Do đó mới xảy ra vụ 11/9 toàn cảnh tháp đôi WTC (New York) bị tấn công. Ông Bush (con) có đủ lý do vận động lòng yêu nước của toàn thể dân chúng Mỹ để tiến hành chiến tranh "giải phóng A Phú Hãn". Thực chất là HK muốn chận đường tiếp vận dầu hoả vào TQ. Câu thú nhận của ông tướng TQ Lưu Á Châu đã chính thức giải đáp sự suy đoán của tôi từ lâu, như sau:
……………………………………….
..."Sau vụ 11/9, Mỹ nhanh chóng chiếm Afghanistan trong vòng 2 tháng, từ phía Tây bao vây Trung Quốc. Sức ép quân sự của Nhật, Đài Loan, Ấn Độ cũng chẳng bớt đi. Xem ra chúng ta giành được từ vụ 11/9 một số lợi ích trước mắt, song các lợi ích đó không quá 1- 2 năm có thể biến mất. Tôi cho rằng bao vây chiến lược đối với Trung Quốc là một kiểu khác, không phải là quân sự mà là siêu việt quân sự.
 
Bạn xem đấy, mấy năm gần đây các nước xung quanh Trung Quốc tới tấp thay đổi chế độ xã hội, biến thành cái gọi là quốc gia "dân chủ". Nga, Mông Cổ thay đổi rồi, Kazakhstan thay đổi rồi. Cộng thêm các nước trước đây như Hàn Quốc, Phillippines, Indonesia, lại cộng thêm vùng Đài Loan. Đối với Trung Quốc, sự đe doạ này còn ghê gớm hơn đe doạ quân sự. Đe doạ quân sự có thể là hiệu ứng ngắn hạn, còn việc bị cái gọi là các quốc gia “dân chủ” bao vây là hiệu ứng dài hạn"...
Sau đó HK còn thực hiện nhiều trò ngoạn mục khác khiến cho TQ phải ngậm đắng nuốt cay, ví dụ:
 
1)- Thuyết phục Miến Điện từ bỏ chế độ độc tài theo đuôi TQ, để dân chủ hoá đất nước, từ từ trở thành đồng minh kinh tế, quân sự với HK. Mặt trận chiến lược mạn Tây TQ đã bị phá vỡ rồi;
2)- Thuyết phục Ấn Độ can đảm phát triển thương mại với VN để chia nhau khai thác mỏ dầu Biển Đông, giảm uy lực TQ tại đây;
3)- Âm thầm đứng sau lưng Phi Luật Tân để lên tiếng phản đối TQ trên chính trường quốc tế, viện trợ vũ trang cho hải quân Phi;
4)- Tiếp tục sử dụng "Soft Power" để mua chuộc chính quyền Bình Nhưỡng (Bắc Triều Tiên), nhằm cô lập mặt trận chiến lược mạn phía Đông (biển Hoàng Hải). Tôi đoán chính HK đã bắn rơi chiếc hoả tiễn liên lục địa mà TQ cố gắng giúp đỡ BTT (hơn 2 tỷ US$) nhằm khuấy động vùng biển này, khiêu khích Nam Hàn và Nhật. Đây là một cuộc chiến âm thầm, HK sử dụng "dàn súng LASER tối tân nhất" để dằn mặt TQ và Triều Tiên (03/2012). Sau cú bắn này, Bình Nhưỡng ê mặt, thay đổi tướng tá trong quân đội và rút lui...TQ đành phải đơn thân độc mã đứng ra khiêu chiến khắp nơi từ Biển Đông (VN, Phi) cho tới Nhật (quần đảo Điếu Ngư). Trên phương diện ngoại giao quốc tế, TQ đánh mất uy tín trong Liên Hiệp Quốc và Á Châu.
 
Kết luận: Từ 10 năm qua, HK đã chủ đạo mọi chiến lược kinh tế, chính trị, năng lượng, quân sự, KHKT, nhằm mục tiêu cô lập TQ, bao vây TQ...cho tới khi nào nội bộ TQ bị chao đảo, tự TQ phải tan rã giống như khối Liên Xô thời cuối thập niên 80. Chắc chắn HK không dại gì mà đụng chạm chiến tranh trực tiếp với TQ, vì TQ đến giờ vẫn là thị trường béo bở cho các đại công ty HK (công nhân rẻ, kỷ luật sắt, tay nghề cao và dễ bị bóc lột nhờ sự cai trị độc tài của ĐCS TQ).
Hiện nay TQ bị bao vây tứ bề, nội bộ Đảng xào xáo, phân hoá. Xã hội bất an vì bốn vùng tự trị đang sôi sục tranh đấu, trong vài tháng tới nếu không tìm được nguồn cung cấp dầu hoả dồi dào cho nền đại công nghiệp đang trên đà phát triển, kỹ nghệ xe hơi mới phôi thai, nhà máy cần năng lượng, hơn thế nữa một tỷ ba trăm triệu dân có nguy cơ thiếu ăn, đói kém vì thiên tai ...thì thất nghiệp tràn lan, hiểm hoạ nổi loạn trong nước không tránh khỏi. Cơ chế độc tài Đảng trị khát máu càng làm cho cái ung nhọt pnẫn nộ của ngưoi dân càng nổ bùng. Chỉ cần xem thủ đoạn tráo người trong vụ án bà Cốc Khai Lai giết người, quan sát thái độ phản kháng của người dân Hồng Kông chống đối chính sách giáo dục tẩy não của ĐCS TQ thì hiểu ngay mối đại hoạ TQ gần kề.
 
Ông tướng Lưu Á Châu đoán không lầm, ông sợ cho chính ông và tổ quốc của ông. Cơn ác mộng thời kỳ sụp đổ của Liên Xô và khối CS Đông Âu đang ám ảnh TQ và VN cũng không tránh khỏi. Bánh xe lịch sử đang quay và sẽ nghiền nát những chế độ phi nhân còn sót lại trên thế giới này.
 
Lê Quốc Trinh, Canada

Không có nhận xét nào: